Doanh nhân Hoàng Ngân chia sẻ bí quyết tạo nên thương hiệu Bông Spa Doanh Nhân

Doanh nhân Hoàng Ngân nổi tiếng là một người phụ nữ tài sắc vẹn toàn khi sở hữu chuỗi spa nổi tiếng tại TP.HCM. Mới đây, nữ doanh nhân xinh đẹp đã có những chia sẻ rất thật từ những ngày đầu khởi nghiệp cho đến sự thành công của Bông Spa ngày hôm nay.

Chị khởi nghiệp spa như thế nào thưa chị?

- Có thể nói vì yêu làn da của mình, cũng như những người thân yêu quanh tôi mà Bông ra đời với rất nhiều ấp ủ của tôi trong đó. Từng chứng kiến những người phụ nữ tôi yêu quý như mẹ, cô dì, các bạn của mình lựa chọn sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc tôi rất day dứt. Bạn cũng biết đó, hiểu biết về chăm sóc da của người Việt ta ngày trước khá thô sơ, cứ thấy ai bôi gì trắng đẹp thì dùng thôi, đâu có biết thành phần nào dùng tốt hay không tốt cho da. Việc dùng bừa bãi khiến da bị dị ứng mỹ phẩm trầm trọng, thậm chí sản phẩm dành cho trẻ em cũng không thể dùng được.

Từ đó, tôi đã ấp ủ mong muốn là phải làm sao để những người có làn da mẫn cảm hoặc từng bị tổn thương do thiếu kiến thức có được sự chăm sóc tốt nhất. Sau khi học và đi nhiều nước để nghiên cứu sâu hơn các liệu pháp trị liệu về da của các nước châu Á, từng bước tìm ra tất cả các giải pháp cho hầu hết các vấn đề về da, các nguyên liệu chăm sóc da thuần thiên nhiên và tham khảo nhiều mô hình spa thiên nhiên, tôi cho ra đời Bông Spa - điểm hẹn làm đẹp thuần thiên nhiên đảm bảo hài lòng những làn da khó chiều nhất.

Đến nay, chị là một trong số ít nữ doanh nhân trẻ rất thành công với chuỗi thương hiệu của riêng mình trong lĩnh vực spa, bí quyết của chị là gì?

Vì tôi quá yêu nghề làm đẹp nên mọi tâm huyết đều dồn vào Bông Spa, có lẽ đó là bí quyết rồi. Khi bạn làm điều gì đó từ trái tim, bạn sẽ chạm được đến trái tim của người đối diện.

Hiểu được nhu cầu khách hàng & đặt yếu tố chất lượng lên hàng đầu, nên nên khi đến Bông bạn sẽ được trãi nghiệm hàng loạt các liệu pháp làm đẹp từ hoa, trái cây tươi, thảo mộc,… đa phần là những gì bạn có thể ăn được. Tất cả được chọn lựa, kiểm soát từ nguồn nguyên liệu hữu cơ, các công đoạn rang xay, bảo quản, pha chế rất chặt chẽ và tâm huyết theo quy chuẩn rất khắt khe. Chẳng hạn như nguyên liệu trẻ hóa da Bông không dùng các loại có sẵn trên thị trường mà chính tay tôi chọn từng loại cho đủ theo công dụng xóa nếp nhăn, làm đều màu da, mịn và trẻ hóa da, rồi xay mịn và hòa lại với nhau thật tỉ mỉ. Tại Bông Spa, ngay từ những bước chăm sóc cơ bản như  làm sạch da, tẩy tế bào chết cho đến những liệu trình chuyên sâu hơn như thải độc, làm trắng da… đều chỉ sử dụng các sản phẩm thiên nhiên, không dùng bất kỳ hóa mỹ phẩm nào.

Chị có thể giải thích ý nghĩa tên Bông Spa không ạ? Tại sao không là Hoa hay Flower chẳng hạn?

Mỗi người phụ nữ như một đóa hoa, mong muốn lớn nhất của tôi là giúp cho khách hàng của mình luôn xinh đẹp và hạnh phúc. Hoa gọi dung dị là Bông. Tôi muốn là Bông để thật gần gũi với tất cả mọi người. Và hơn hết chính là điểm đặc trưng của những nguyên liệu làm đẹp tại đây, đều là hoa, là cỏ, là cây, là trái, rất thuần khiết nhưng lại mang đến hiệu quả tuyệt vời cho kể cả những làn da khó chịu nhất.

Khi tạo dựng một thương hiệu theo xu hướng 100% thiên nhiên, chị gặp những thuận lợi và khó khăn như thế nào?

Giữa cơn bão ngành spa hiện nay thì từ thuận lợi trong kinh doanh spa thực sự trở nên xa xỉ! Thuận lợi ở đây - nếu có - đó là sự tin tưởng bấy lâu của khách hàng dành cho tôi & những người sáng lập Bông spa sau hàng loạt các chuỗi spa làm đẹp trước đó. Còn khó khăn thì nhiều lắm, ngoài các vấn đề cơ bản như nhân sự, tài chính thì còn là sự cạnh tranh vô số từ các chỗ có cách hoạt động na ná Bông, giá thành thấp hơn hẳn; nhiều người đánh đồng giữa thẩm mỹ viện và spa, khách hàng muốn hiệu quả tức thì,… Nhưng trong những khó khăn đó, tôi tìm thấy cho mình vô số cơ hội để Bông Spa có thể phát triển mạnh mẽ hơn.

Trong khi các spa khác ra sức tranh giành khách hàng bằng nhiều chiêu thức quảng bá tốn kém, dù chất lượng thì vàng thau lẫn lộn, Bông tập trung phát triển đội ngũ, nâng cấp dịch vụ, đầu tư cơ sở vật chất ngày càng ấm cúng, sang trọng để khách hàng chỉ cần ghé Bông một lần là yêu Bông ngay. Nhiều khách hàng trước đây chỉ dùng kem trộn, tìm đến Bông vì nghe bạn bè giới thiệu, rồi yêu Bông và gắn bó khi nào không biết. Khách bảo yêu Bông vì tất cả các liệu trình của Bông giúp làn da khó chiều của các chị khỏe và đẹp lên từng ngày. Vì vậy, tôi nghiệm ra rằng thách thức hay cơ hội là do mình chọn mà thôi.

Hiện nay spa mọc lên rất nhiều, lời quảng cáo cũng vô cùng bóng bẩy, Bông spa có bí quyết gì mà khách hàng gắn bó đông đến vậy?

Tất cả các hoạt động marketing của Bông đều rất chân thành & dựa trên nên tảng từ chính khách hàng. Nhà Bông luôn cố gắng lắng nghe mọi nhu cầu, mong mỏi của khách hàng để có những thông điệp đẹp nhất, ý nghĩa nhất cho tất cả chị em mê làm đẹp. Đó là điểm đặc biệt của Bông so với cách marketing của những đơn vị khác. Bông thực sự không có nhiều chi phí marketing như các đại gia cùng ngành khác, mà tôi hướng đến con đường marketing truyền miệng thực chất. Cứ mỗi khách hàng hài lòng lại giới thiệu cho Bông vô số khách hàng chất lượng khác. Nhiều đại gia đình làm đẹp tại Bông mỗi tuần. Tôi hạnh phúc vì đem đến những giây phút làm đẹp thư giãn đúng nghĩa cho khách hàng của mình.

Cạnh tranh trên thị trường làm đẹp khá khốc liệt, chị có nghĩ làm đẹp thiên nhiên sẽ khó cạnh tranh được với các giải pháp “cấp tốc” như kem trộn,…trong khi một bộ phận khách hàng thích hiệu quả nhanh?

Nếu bạn kinh doanh bất chấp tất cả chỉ vì lợi nhuận, thì những đồng tiền đó cũng không bền được. Là phụ nữ, tôi hiểu sâu sắc rằng nếu da có vấn đề sẽ mất tự tin đến thế nào. Tôi yêu làn da của mình cũng như tất cả khách hàng của mình. Và tôi tin người tiêu dùng bây giờ rất thông minh, nếu ai đó cung cấp dịch vụ kém chất lượng thì dù quảng cáo hay cỡ nào, giá rẻ đến đâu cũng không ai tin dùng dịch vụ của họ. Khách hàng đến với Bông không chỉ vì bảng giá thân thiện, bởi chất lượng dịch vụ mới là thước đo sự hài lòng và là sợi dây thắt chặt quan hệ giữa Bông với hàng ngàn khách hàng. Bông đầu tư rất nhiều cho phần “chất” để bạn có tình cờ ghé qua dù chỉ một lần cũng sẽ yêu Bông mãi thôi.

Nghề dịch vụ là nghề làm dâu trăm họ, Bông Spa làm thế nào để hài lòng hết tất cả khách hàng?

Làm ngành dịch vụ cũng như làm dâu trăm họ, thật khó để làm hài lòng tất cả khách hàng, Tuy nhiên, có một điều rất dễ thương là hầu hết tất cả những khách hàng từng có điều gì chưa hài lòng về Bông thì đều trở thành bạn thân thiết của Bông cũng như của chính tôi, vì tôi luôn lắng nghe tất cả những dỗi hờn, chê trách rất đáng yêu của họ bằng tất cả chân tình. Tôi sẵn sàng trả lại tiền cho khách, tặng liệu trình làm đẹp nếu Bông không làm khách cảm thấy được nâng niu, chiều chuộng và có những giây phút thư giãn đúng nghĩa.  

Yếu tố con người rất quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu thành công trong ngành dịch vụ. Nhân viên Bông lại rất chuyên nghiệp và đáng mến. Chị có nghĩ mình thành công trong việc đào tạo và quản lý nhân sự tại Bông Spa?

Đó là điều tôi thường chia sẻ với các cộng sự của mình. Giữa thị trường làm đẹp bạt ngàn, điều mà các đối thủ không thể copy ở Bông chính là đội ngũ nhân viên. Ngoài tay nghề - thì cái tâm của các bạn mới là điều làm cho Bông trở nên duy nhất & làm cho Bông trở thành thương hiệu làm đẹp thuần thiên nhiên mà ai cũng tin yêu. Nhân viên Bông hay được khách yêu mến khen là chân thành, thân thiện. Việc đào tạo nhân sự theo quy chuẩn để tất cả các chi nhánh được đồng bộ từ cung cách đến chất lượng phục vụ là việc chúng tôi làm từng ngày, từng giờ. Trên chuyến đường đến đích, có khi phải loại bỏ những nhân tố không phù hợp, tôi cho đó là điều nên làm để gạn lọc ra những nhân tố sáng, những bông hoa thơm trên chuyến xe của mình.

Tôi cảm thấy biết ơn đội ngũ hiện tại của mình, họ đã vượt qua những thói quen cá nhân để sống với những nguyên tắc & quy chuẩn phục vụ khắt khe tại Bông. Và từng ngày, họ trở thành những con người chất lượng, thành những bông hoa kiêu hãnh nhất trong ngành làm đẹp khi đã đặt cái tâm & lòng yêu cái đẹp lên trên tất cả mọi điều.

Hiện nay Bông Spa đang là thương hiệu làm đẹp thiên nhiên rất thành công và có thị phần khá lớn tại Tp. Hồ Chí Minh. Chị có thể chia sẻ kế hoạch phát triển trong tương lai của Bông với những độc giả quan tâm và yêu mến Bông không?

Mọi kế hoạch phát triển của Bông cũng đều hướng đến khách hàng. Tôi mong rằng khách ở khu vực nào cũng thuận tiện khi ghé Bông. Nhiều chi nhánh ở các khu vực khác nhau với sự đồng bộ về chất lượng cũng như cung cách phục vụ sẽ mang Bông đến gần khách hàng của mình hơn và có nhiều chọn lựa tiện lợi cho khách hơn. Sắp tới, hy vọng rằng với hệ thống Bông Spa ngày càng rộng khắp thì khách Bông có thể chọn cho mình chi nhánh gần nhất để thư giãn và làm đẹp.

Nhiều chị em phụ nữ luôn bảo họ không có thời gian để làm đẹp, chị có nhắn nhủ gì với họ?

Nguyên lý về hạnh phúc đơn giản thôi, mình hạnh phúc thì những người yêu thương quanh mình sẽ hạnh phúc. Mà phụ nữ, để hạnh phúc, trước hết phải yêu thương chính mình. Làm cho mình đẹp lên mỗi ngày chính là một trong những cách để bày tỏ lòng yêu thương bản thân. Vì mỗi chúng ta là một đoá hoa, trước khi muốn bừng nở thì bản thân mình phải làm cho mình toả hương trước đã. Nên, bạn gái của tôi, làm đẹp đi nhé, để toả hương!

Mai Thủy - VDTOnline.vn

Viết bình luận