Thêm một không gian sáng tạo cho người yêu hội họa tại Sài Gòn Đời Sống - Tiêu Dùng

Tọa lạc tại số 21 đường Võ Trường Toản, phường Thảo Điền, quận 2, thành phố Thủ Đức, Ngõ Art Gallery là điểm đến thú vị dành cho những người yêu nghệ thuật đặc biệt là hội họa. Tại đây, khách tham quan có cơ hội được chiêm ngưỡng những tác phẩm tranh vẽ giá trị, được tạo ra bởi những họa sĩ tên tuổi. Ngoài đặc quyền thưởng lãm tranh, giới mộ điệu còn có cơ hội tiếp xúc, giao lưu cùng những nhà chuyên môn có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành hội họa Việt Nam và trên thế giới. Thông qua những buổi trưng bày, tọa đàm và hội thảo, khách tham quan sẽ có thêm kiến thức và những góc nhìn mới lạ mỹ thuật.

Ngõ Art Gallery" - Thêm một không gian sáng tạo cho người yêu hội họa tại  Sài Gòn – Emagazine24.net

Về không gian, Ngõ Art Gallery được thiết kế nhằm tạo cảm giác gần gũi tối đa cho mọi đối tượng khách ghé thăm, từ đó mang đến trải nghiệm xem tranh tốt nhất. Vào ngày 19.5.2021 sắp tới, Ngõ Art Gallery sẽ chính thức ra mắt đồng thời khai mạc triển lãm tranh của cố họa Nguyễn Cao Thương và 12 họa sĩ.

Chủ sở hữu Ngõ Art Gallery với niềm khích lệ mạnh mẽ dành cho các tác giả trẻ còn sẵn sàng hỗ trợ việc trưng bày, mua- bán các tác phẩm mới. Trong tương lai, phòng tranh sẽ tăng cường các hoạt động giới thiệu, triển lãm những tác phẩm đặc sắc của các họa sĩ trẻ tuổi. Đối với khách tham quan mong muốn tiếp cận bộ môn hội họa, Ngõ Art Gallery cũng mang đến những buổi trải nghiệm workshop đi từ căn bản đến nâng cao. Người yêu hội họa hoàn toàn được trang bị những kiến thức nhất định để thưởng thức một tác phẩm nghệ thuật. Theo đó, đại diện Ngõ Art Gallery, Giám đốc Mỹ thuật, họa sĩ Hứa Thanh Bình chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn đánh thức ý tưởng cùng nhau kết nối, và là chất xúc tác dành cho họa sĩ và người yêu nghệ thuật thăm quan, sáng tạo. Đây sẽ là một nơi làm đa dạng các tác phẩm nghệ thuật”. Có thể thấy Ngõ Art Gallery không đơn thuần chỉ là một nơi để mua và bán tác phẩm nghệ thuật. Đây còn là một điểm đến dành cho các bạn trẻ mong muốn tìm hiểu về hội họa nước nhà, có hứng thú thưởng thức bộ môn này.

Ngõ Art Gallery" - Thêm một không gian sáng tạo cho người yêu hội họa tại  Sài Gòn – Emagazine24.net

ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG CỦA “NGÕ ART GALLERY”

1. Tổ chức những buổi tọa đàm, hội thảo trao đổi về nghệ thuật

Vào chủ nhật cuối cùng mỗi tháng, Ngõ Art Gallery sẽ tổ chức những buổi gặp gỡ giao lưu dành cho những đối tượng bước đầu tìm hiểu về mỹ thuật và âm nhạc. Nội dung sẽ xoay quanh các chủ đề: Lịch sử mỹ thuật thế giới và Việt Nam về từng giai đoạn, từng trường phái, nhóm hay từng họa sĩ, nhà điêu khắc nổi tiếng của mỹ thuật thế giới và Việt Nam từ thời cổ đại tới nay; Lịch sử âm nhạc, các trường phái, nhạc sĩ hay từng tác phẩm tiêu biểu của âm nhạc thế giới và Việt Nam. Toàn bộ chương trình được dẫn dắt bởi diễn giả TS Mã Thanh Cao và các diễn giả khách mời phụ trách phần mỹ thuật tùy từng đề tài. Phần âm nhạc hoàn toàn do những diễn giả có chuyên môn phụ trách. 

Ngõ Art Gallery" - Thêm một không gian sáng tạo cho người yêu hội họa tại  Sài Gòn – Emagazine24.net

2. Tổ chức workshop - lớp học về mỹ thuật

Ngoài ra, Ngõ Art Gallery sẽ có những buổi workshop - seminar với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về mỹ thuật tại Việt Nam và một số diễn giả nước ngoài. Nội dung workshop sẽ bao gồm nhiều đề tài khác nhau: Các trường phái mỹ thuật đương đại, các loại hình mỹ thuật mới ở Việt Nam và thế giới, chuyên sâu về các chất liệu mỹ thuật truyền thống và hiện đại, tổ chức sáng tác tại chỗ hoặc ngoài trời.

Đắm chìm vào không gian triễn lãm cho những người yêu hội họa

3. Triển lãm, trưng bày, sưu tầm, mua bán các tác phẩm mỹ thuật

Đặc biệt Ngõ Art Gallery còn liên tục tổ chức các buổi triển lãm, trưng bày nhằm mang những tác phẩm nghệ thuật đến gần hơn với công chúng. Các loại hình tổ chức trưng bày bao gồm: Tổ chức triển lãm tranh, tượng của các nhóm, cá nhân trong nước và quốc tế; Tổ chức triển lãm nghệ thuật sắp đặt, trình diễn; Tổ chức trưng bày các bộ sưu tập đồ cổ có giá trị nghệ thuật. Ngoài ra tại Ngõ Art Gallery, người yêu nghệ thuật có thể tìm mua và sưu tầm những tác phẩm có giá trị. Bởi vì Ngõ Art Gallery luôn sẵn sàng sưu tầm và bán các tác phẩm mỹ thuật Việt Nam có giá trị, chú trọng ở đối tượng nghệ sĩ trẻ tiềm năng. 

Bin Bin (VDTOnline.vn)

Viết bình luận