NSƯT Đức Khuê vượt 2000km để giúp đỡ trẻ em mồ côi, không quản nắng mưa, cực khổ Đời Sống - Tiêu Dùng

NSƯT Đức Khuê khiến khán giả xúc động khi vượt quãng đường hơn 2000km để giúp đỡ trẻ em mồ côi. Không chỉ thế, nam nghệ sĩ còn “trách móc” MC Quyền Linh vì cho mình làm thử thách quá dễ.

Tập 9 chương trình Mái ấm gia đình Việt chào đón hai nghệ sĩ khách mời là NSƯT Đức Khuê và nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng, dưới sự dẫn dắt của MC Quyền Linh. Tuần này, hai nghệ sĩ khách mời sẽ cùng nhau giúp đỡ cho hoàn cảnh của 3 em nhỏ là em Lâm Vi Hồng My (2008), Châu Hải My (2007), Lai Phước Trung (2005).

Em Lâm Vi Hồng My hiện đang sống cùng mẹ là chị Võ Thị Hồng Nhã (1976). Công việc hằng ngày của chị Nhã là phụ giúp việc nhà cho hàng xóm với thu nhập hơn 3 triệu/tháng. Từ ngày chồng mất vào tháng 8/2021, chị Nhã trở thành lao động chính trong gia đình, một mình kiếm tiền chăm lo cho con gái ăn học. 

Qua đoạn clip giới thiệu, khán giả không khỏi xót xa khi thấy hai mẹ con đang sống trong căn nhà nhỏ đã xuống cấp trầm trọng. Chỉ có một nơi để che mưa, tránh nắng nhưng căn nhà cũng không thể trở thành nơi để hai mẹ con yên tâm nghỉ ngơi. “Nhà con nhỏ lắm, không đủ nơi để chứa đồ. Những hôm trời mưa thường lấy thau để hứng nước, thau để một bên, con với mẹ ngủ một bên”, bé Hồng My tâm sự. 

Hoàn cảnh của em Châu Hải My cũng đồng cảnh ngộ khi cha cũng đột ngột ra đi, để lại một mình mẹ nuôi em và cậu em trai 10 tuổi. Nếu Hồng My, Hải My chịu nỗi đau khi mất đi người cha thì em Lai Phước Trung chịu cú sốc khi đột ngột mất đi người mẹ. Sự ra đi của mẹ không chỉ để lại cho em và anh trai Lai Hoài Bảo (1997) sự hụt hẫng, chơi vơi mà cũng khiến cha của em đau buồn không kém. Anh Lai Phước Thành (1972) – bố của Trung rơi nước mắt chia sẻ: “Mất vợ tôi mất đi chỗ dựa tinh thần, mất đi nguồn cảm hứng trong cuộc sống”. 

Không chỉ thế, từ khi mất đi người vợ, ba cha con hiếm khi cùng nhau ngồi chung ăn một bữa cơm đàng hoàng. “Cha một tô, con một tô, mỗi người ngồi ăn một góc là xong bữa ăn của mình, không ai nói với ai tiếng nào”, anh đau lòng tâm sự. 

Biết hoàn cảnh của 3 gia đình, nghệ sĩ Thanh Hằng nhiều lần không giấu được nước mắt. Khi nữ nghệ sĩ cất lên đoạn vọng cổ để chia sẻ với nỗi đau của ba gia đình, tiếng hát đầy cảm xúc, đầy xót xa của cô càng chạm tới trái tim khán giả. Nhờ sự đồng cảm và tình yêu thương đó nên dù đã ngoài 60 tuổi nhưng nữ nghệ sĩ vẫn muốn đóng góp một chút sức lực của mình để lan tỏa việc ý nghĩa, tiếp thêm động lực trong cuộc sống. “Đã là một nghệ sĩ đứng trên sân khấu thì đó là một chiến sĩ mặt trận văn hóa. Hơn nữa, nghệ sĩ là người của quần chúng, của khán giả, nếu không có khán giả thương yêu thì sẽ không có Đức Khuê và Thanh Hằng ngồi đây. Chính vì thế, dù ngoài trời có nắng hay mưa gió thế nào thì chúng tôi cũng sẽ nỗ lực hết mình để giúp các gia đình khó khăn như một sự đền ơn, đáp tạ, tri ân khán giả đã thương yêu”, cô bộc bạch. 

Mới đáp chuyến bay hơn 2000km từ Hà Nội vào ngay buổi sáng ghi hình, NSƯT Đức Khuê hồ hởi cho biết đây là lần đầu tiên anh trở lại TP.HCM sau 2 năm dịch bệnh. Chia sẻ về lý do có mặt tại chương trình, nam nghệ sĩ cho hay: “Khi nghe các em nhỏ mồ côi bật khóc chia sẻ trong chương trình khiến Khuê không kìm được nước mắt. Khi nhận được lời mời là Khuê đồng ý ngay và mới bay vào TP.HCM vào sáng nay. Khuê mong với chút công sức của mình có thể góp thêm một chút chi phí cho các gia đình trang trải cuộc sống”. 

Với tinh thần đó, NSƯT Đức Khuê đã lao vào thực hiện thử thách không biết mệt mỏi. Dưới cái nắng 38 độ C nhưng chỉ cần thấy nụ cười của các hoàn cảnh gia đình đã giúp anh hạnh phúc, tiếp thêm sức mạnh để hoàn thành thử thách.

Ở thử thách phụ đầu tiên, NSƯT Đức Khuê và nghệ sĩ Thanh Hằng sẽ phải đi đôi chân vịt khổng lồ và giẫm vỡ 20 quả bóng bay trong vòng 1 phút 30 giây. Trước thử thách này, “ông Cửu” Đức Khuê không hài lòng, bật cười trách MC Quyền Linh: “Linh ưu tiên cho những người già U60 nên mới đưa ra thử thách nhẹ như thế này đúng không?” 

Khi MC Quyền Linh vừa bấm giờ, hai nghệ sĩ ra sức giẫm bóng cực hăng. Bỗng nhiên, nghệ sĩ Thanh Hằng trong lúc giẫm đã ngã lăn xuống đất khiến khán giả bật cười. “Ông Cửu” vẫn không ngưng nghỉ, vừa giẫm vừa la lên cổ vũ đàn chị: “Chị ơi, cố lên. Chị ơi, đứng dậy đi”. Trước tình huống đó, MC Quyền Linh cười không ngớt, anh chọc ghẹo: “Chị Hằng ngã lăn quay như trái bóng”. Còn NSƯT Đức Khuê lại cho rằng đây chính là mưu mẹo của đàn chị, cố tình ngã để lấy mông làm vỡ bóng. 

Với sự hăng hái của NSƯT Đức Khuê và “chiến lược” đầy mưu mẹo của nghệ sĩ Thanh Hằng liệu sẽ tạo thành bộ đôi khách mời “ăn ý”, giúp 3 gia đình hoàn thành thử thách, mang về giải thưởng “khủng” hay không?

Đón xem tập 9 chương trình Mái ấm gia đình Việt phát sóng lúc 20h30 thứ 4 ngày 30/11 trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Golden Moon phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) và Hội bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM.

Bin Bin (VDTonline.vn)

Viết bình luận