MC Quyền Linh khẳng định sẽ dốc lòng vì người nghèo tới khi nào sức khỏe không cho phép Đối Thoại

Là người “kết nối” cảm xúc và dẫn dắt người chơi tại chương trình truyền hình “Hát cho ngày mai” và “Mái ấm gia đình Việt”, MC Quyền Linh đã nhận được nhiều tình cảm yêu mến và biết ơn từ khán giả.

MC Quyền Linh là một trong những gương mặt tiêu biểu trong các hoạt động vì cộng đồng. Suốt nhiều tháng liền người dân “gồng mình” chống dịch, nam nghệ sĩ cũng không ngại nguy hiểm lao vào tâm dịch để trao tới tận tay bà con từng bao gạo, gói mì giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn. Nam MC cũng là người từng bê bình ô-xy nặng 60kg lao qua hàng rào để cứu người, từng khóc nức nở khi chứng kiến người bệnh ra đi trên tay mình, từng cảm nhận được nỗi đau của những người ở lại. 

Bởi vậy, sự góp mặt của MC Quyền Linh tại 2 chương trình truyền hình vì cộng đồng “Hát cho ngày mai” và  “Mái ấm gia đình Việt” không chỉ là người dẫn dắt chương trình mà còn là cầu nối góp phần xoa dịu nỗi đau thương, mất mát cho người dân. Chia sẻ về hai chương trình do mình “cầm trịch”, MC Quyền Linh cho hay: “Nếu ‘Hát cho ngày mai’ được sản xuất đúng thời điểm để bày tỏ lòng biết ơn về những hy sinh âm thầm của các lực lượng tuyến đầu chống dịch thì ‘Mái ấm gia đình Việt’ lại được ra đời kịp thời khi có nhiều hoàn cảnh các em nhỏ mồ côi phải chịu nhiều khó khăn khi mất đi cha mẹ. Chính vì thế, khi chương trình được khán giả đón nhận Linh cũng rất vui và hạnh phúc”. 

Không chỉ thế, MC Quyền Linh còn cho rằng Mái ấm gia đình Việt là một chương trình đầy tính nhân văn và lòng nhân ái. Với những thử thách mà chương trình đưa ra cùng với sự chung tay, giúp sức của các gia đình và khách mời sẽ mang đến cho người xem một không khí tràn ngập sự yêu thương và chia sẻ. Trong 13 số phát sóng đầu tiên, đối tượng mà chương trình hướng đến là những hoàn cảnh chịu ảnh hưởng trong đại dịch Covid-19 – đó là những đứa trẻ, những người con không may mất đi cha mẹ, người thân, với mong muốn góp phần chia sẻ, hỗ trợ cho các em vượt qua khó khăn, hướng đến cuộc sống tươi sáng hơn. Từ đó, ê-kíp chương trình sẽ tiếp tục tìm kiếm, hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước, giúp các em được viết tiếp ước mơ đến trường. 

Trong nhiều tập phát sóng của “Hát cho ngày mai” và “Mái ấm gia đình Việt”, không ít lần MC Quyền Linh đã khóc nghẹn trên sân khấu khi nghe những câu chuyện của lực lượng tuyến đầu chia sẻ hay chứng kiến sự khó khăn, mất mát của các em nhỏ mồ côi. Đã có lúc đứng sau hậu trường, nam MC cho biết nhiều lúc không muốn rơi nước mắt vì sợ mang tới cho khán giả những cảm xúc buồn nhưng anh lại không thể kiềm chế được. “Nước mắt Linh cứ như vậy rơi. Những cảm xúc khóc, cười mà anh thể hiện trên sân khấu tất cả là những cảm xúc thật, xuất phát từ đáy lòng”, anh bộc bạch. 

Nhờ sự “kết nối” của MC Quyền Linh, chương trình “Hát cho ngày mai” và “Mái ấm gia đình Việt” càng chạm đến trái tim của khán giả nhiều hơn, nhận về nhiều phản ứng tích cực của cộng đồng. Minh chứng cho điều đó, MC Quyền Linh và cả hai chương trình anh dẫn dắt đã được đề cử cho giải Mai vàng lần thứ 28 - 2022 ở hạng mục MC được yêu thích nhất (chương trình Hát cho ngày mai) và hạng mục Chương trình truyền hình trên nền tảng số và truyền hình được yêu thích nhất. 

Khi được hỏi về cảm xúc khi lọt vào danh sách đề cử MC được yêu thích nhất tại giải Mai Vàng 2022, MC Quyền Linh khiêm tốn cho hay: “Được đề cử tại giải Mai Vàng 2022 Quyền Linh cũng rất vui và hạnh phúc. Linh cám ơn tình cảm của bà con đã đồng hành cùng Linh trong đại dịch vừa qua, đặc biệt đã đồng hành, yêu mến các chương trình mang giá trị nhân văn mà Linh có may mắn góp mặt như ‘Hát cho ngày mai’ và ‘Mái ấm gia đình Việt’. Đó là hai chương trình sau đại dịch có ý nghĩa vô cùng. Không chỉ có Linh mà cả ê-kíp đều hạnh phúc khi thực hiện được những chương trình có thể mang điều gì đó ý nghĩa để chia sẻ với đồng bào, người dân của mình”. 

Nam MC cho biết những chương trình thiện nguyện đã gắn liền với anh hơn 20 năm nay nên khi nhắc tới những chương trình vì người nghèo, vì trẻ mồ côi thì khán giả đều nhắc tới cái tên Quyền Linh. Chính vì sự gắn kết mạnh mẽ đó nên nhiều nhà sản xuất, nhiều nhà tài trợ cũng ưu ái mời nam MC mỗi khi muốn thực hiện những chương trình thiện nguyện. “Làm những chương trình thiện nguyện mang lại cho Linh cảm xúc rất thân quen và Linh thấy rất may mắn vì cứ nhắc tới những chương trình như vậy là khán giả lại nhớ ngay tới Quyền Linh. Những chương trình thiện nguyện làm ra như là dành cho Linh”, nam MC bộc bạch.

MC Quyền Linh cũng tiết lộ nhiều đêm nằm cũng đã suy nghĩ về việc sẽ giảm bớt khối lượng công việc và các hoạt động cộng đồng lại để dành nhiều thời gian hơn cho vợ con. Suy nghĩ thế nhưng bản thân anh lại làm không được vì cứ mỗi lần gặp các hoàn cảnh khó khăn là anh lại nặng lòng, muốn ráng thêm chút nữa, được tới đâu hay tới đó. Nam “MC quốc dân” cho hay: “Minh là chiếc cầu nối để nối được nhiều chương trình đến với các hoàn cảnh khốn khó thì mình lại càng vui hơn nữa. Linh sẽ làm đến khi nào sức khỏe không cho phép thì thôi”. Với những đóng góp, sẻ chia mà MC Quyền Linh đã cống hiến đã và đang nhận được nhiều tình cảm yêu mến từ khán giả. 

Chương trình “Mái ấm gia đình Việt” do MC Quyền Linh dẫn dắt hiện vẫn đang phát sóng lúc 20h30 thứ 4 hàng tuần trên kênh HTV7 và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người xem. Chương trình do Công ty Golden Moon phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) và Hội bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM.

Bin Bin (VDTonline.vn)

Viết bình luận