​Xôn xao trước thông tin Đường Đến Danh Ca Vọng Cổ trở lại với Huấn luyện viên mới Đối Thoại

Chương trình Đường Đến Danh Ca Vọng Cổ mùa 2 chuẩn bị lên sóng với sự trở lại của hai HLV Kim Tử Long và Thoại Mỹ. Bên cạnh đó, sự góp mặt lần đầu của nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng trên “ghế nóng” thứ 3 sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả.

Đường Đến Danh Ca Vọng Cổ là chương trình tìm kiếm những tài năng trong lĩnh vực cải lương, vọng cổ.Chương trình được tổ chức với mục tiêu gìn giữ, tôn vinh và phát triển loại hình âm nhạc truyền thống của dân tộc dưới một hình thức mới sinh động, lôi cuốn và mới mẻ hơn. Với sự thành công của mùa 1, chương trình mùa 2 hi vọng sẽ thu hút mạnh mẽ đông đảo khán giả yêu thích bộ môn nghệ thuật cải lương, góp phần quảng bá tinh hoa văn hóa nghệ thuật Việt Nam.

Ở mùa 1, bộ 3 Huấn luyện viên Kim Tử Long, Thoại Mỹ, Ngọc Huyền đã nhận được sự yêu thích của đông đảo công chúng khi hết lòng truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm cho các nghệ sĩ trẻ. Còn nhớ họ đã không ít lần rơi nước mắt trước những màn trình diễn thăng hoa của học trò. Cũng có lúc họ bày tỏ sự tức giận mỗi khi “gà cưng” chểnh mảng rồi lại dịu dàng dành lời khuyên hữu ích cho từng thí sinh với ưu khuyết khác nhau.

Đường Đến Danh Ca Vọng Cổ mùa đầu tiên được NSND – Tiến sĩ Bạch Tuyết đảm nhận vai trò Cố Vấn Nghệ Thuật. Sự cố vấn nhiệt tình, đúng đắn của nữ nghệ sĩ cải lương được mệnh danh là "Cải lương chi bảo" đã góp phần tạo nên thành công của chương trình. Bên cạnh đó, NSƯT Hữu Quốc trong vai trò Đạo Diễn Sân Khấu đã khiến khán giả choáng ngợp với những sân khấu được đầu tư dàn dựng vô cùng công phu, lộng lẫy. Cũng từ đó, các thí sinh càng thêm thăng hoa trong diễn xuất, mang lại những tiết mục hấp dẫn cho người xem.

Mùa 1 đã kết thúc với chiến thắng thuyết phục của Thu Vân – “Gà cưng” của HLV Thoại Mỹ. Bằng giọng ca luôn được đánh giá là đẳng cấp cùng khả năng diễn xuất tiến bộ rõ rệt, Thu Vân đã chinh phục cả những khán giả khó tính nhất. Thế nhưng những ai yêu thích chương trình vẫn không quên những gương mặt tài năng như Á quân – Dương Văn Gàn, Á quân – Minh Trí, cô đào Thanh Tâm với nụ cười tỏa nắng, “ngựa chiến” Bùi Trung Đẳng, chàng đầu bếp Văn Nguyên, Phương Cẩm Ngọc, Lê Hậu… Bên cạnh sự nổi tiếng của các Huấn luyện viên, chính tài năng và sự tươi mới của các nghệ sĩ trẻ đã mang lại một lượng lớn khán giả theo dõi chương trình.

Mới đây, NSƯT Kim Tử Long và NSƯT Thoại Mỹ đã xác nhận trở lại đảm nhận vị trí Huấn luyện viên mùa 2. HLV Kim Tử Long cho biết anh rất vui khi có thể tiếp tục tham gia chương trình ý nghĩa, mang đậm bản sắc dân tộc như Đường Đến Danh Ca Vọng Cổ. Bằng kinh nghiệm “chinh chiến” ở mùa trước, nam nghệ sĩ sẽ có những chiến thuật mới trong việc rèn luyện các thí sinh và cạnh tranh với các đội còn lại. Riêng NSƯT Thoại Mỹ - HLV giành chiến thắng của mùa 1 cho biết chị đang rất háo hức khi được gặp lại những khán giả ái mộ chương trình. Đặc biệt, được ngồi “ghế nóng” cùng HLV Thanh Hằng và Kim Tử Long là điều khiến chị cảm thấy phấn khích và mong chờ từng ngày để được “chạm trán” công bằng.

Bên cạnh đó, chương trình còn có sự thay đổi lớn khi vị trí “ghế nóng” thứ 3 chính thức được trao cho nghệ sĩ Thanh Hằng. Nữ nghệ sĩ cải lương gạo cội cho biết từ lâu cô đã rất tâm đắc với format của chương trình và rất vui khi được đồng hành Đường Đến Danh Ca Vọng Cổ mùa 2. Tuy lần đầu tham gia chương trình nhưng HLV Thanh Hằng quyết tâm tìm kiếm và mài dũa những “viên ngọc sáng” trong dòng nhạc cải lương để cạnh tranh cùng các đội chơi.

Nữ nghệ sĩ Thanh Hằng thuộc thế hệ thứ tư của đại gia đình Hai Núi - Tư Hélène, một trong năm đại gia đình nghệ sĩ gạo cội. Thừa hưởng gen nghệ thuật từ gia đình, Thanh Hằng chứng tỏ bản thân là một nghệ sĩ đa tài. Chị có thể vào vai xuất sắc tất cả các thể loại tuồng như đào mùi, đào lẵng mùi, đào độc, lẵng độc, vai mụ và cả trong lĩnh vực tấu hài. Nhờ tài năng nổi bật mà Thanh Hằng đoạt huy chương vàng giải diễn viên xuất sắc Trần Hữu Trang năm 1991 với vai diễn trong Truyền thuyết về tình yêu với vai nữ vương. Đến năm 1997, Thanh Hằng đoạt giải Mai Vàng danh giá với vở Duyên kiếp của soạn giả Hoàng Song Việt và giải diễn viên hay nhất trong năm do báo Tuổi trẻ tổ chức cùng năm. Những năm sự nghiệp thăng hoa, Thanh Hằng được mời hát, thu rất nhiều video tuồng cải lương xã hội, tuồng Hồ Quảng và cải lương tuồng cổ.

Với tài năng và sự tâm huyết với nghệ thuật sân khấu, nghệ sĩ Thanh Hằng chắc chắn là mảnh ghép hoàn hảo trong bộ ba HLV Đường Đến Danh Ca Vọng Cổ mùa 2. Chị hứa hẹn đem đến những nhận xét đầy chuyên môn, góp phần tìm ra những tài năng triển vọng, kế thừa cho nền nghệ thuật sân khấu nước nhà.

Đường Đến Danh Ca Vọng Cổ mùa 2 sẽ tiếp tục giữ vững tiêu chí tôn vinh, gìn giữ và phát triển dòng nhạc truyền thống của dân tộc. Bên cạnh đó, chương trình luôn có những sáng tạo nội dung mới, cập nhật thông tin xã hội để cải lương trở nên gần gũi hơn với thế hệ trẻ. Cùng chờ đón những bất ngờ thú vị mà Đường Đến Danh Ca Vọng Cổ mùa 2 sẽ mang đến khán giả.

Tập 1 Đường Đến Danh Ca Vọng Cổ mùa 2 sẽ chính thức lên sóng vào lúc 20g30, thứ Sáu, ngày 6/10/2017, trên kênh HTV7.​
Bin Bin (VDTOnline.vn)

Viết bình luận