{Clip} Nhật Kim Anh và ekip diễn viên đối thoại về phim remake Vua bánh mì Đối Thoại

Tại buổi ra mắt phim Vua bánh mì phiên bản Việt, ekip làm phim và dàn diễn viên đã có  những chia sẻ thẳng thắng xoay quanh bộ phim hot của Hàn Quốc được tái thực hiện phát sóng trên THVL1. Nhật Kim Anh tái xuất với đạo diễn Phương Điền và Cao Minh Đạt qua vai bà Dung – nhận vật tạo nên sóng gió cho câu chuyện.

Với vai trò NSX khi bắt tay vào thực hiện một bộ phim Việt hóa có cảm thấy áp lực hay lo lắng gì ?

Bà Vũ Thị Bích Liên: Trước hết tôi phải cảm ơn các diễn viên trong bộ phim đã ăn ngủ, hóa thân vào nhân vật. Để đánh giá về diễn xuất của các diễn viên trong phim chỉ có xuất sắc và quá xuất sắc. Khi xem tôi cảm nhận được điều đó. Có những nhân vật đóng hay hơn phiên bản Hàn Quốc. Mình không phải tự ti Hàn Quốc có nền điện ảnh lớn hơn và mình nghĩ mình không thể bằng họ. Đôi khi mình làm tốt và họ cũng có những thứ sơ xảy.

Về vấn đề Việt hóa, sau thời gian làm phim tôi rất tự tin khả năng chọn diễn viên, ekip. Việc giao cho đạo diễn Phương Điền tôi cũng yên tâm phần nào. Đối với phim truyền hình phải lựa diễn viên có thực lực. Có thể họ không quá đẹp nhưng để giữ chân khán giả 80 tập là điều không đơn giản bởi bắt buộc họ phải biết diễn. Có thể có những diễn viên hotboy, hotgirl có thể 2 tập đầu thu hút khán giả, truyền thông nhưng đến tập thứ 5 có thể mọi người không xem nữa. Đầu tiên là do  câu chuyện và thứ 2 cực kì quan trọng là diễn xuất diễn viên. Sản xuất Vua bánh mì, tôi không đi vào vết chân NSX khác là remake mà làm không ra. Tôi rất tự tin với dự án này.     

Đạo diễn Phương Điền và Nhật Kim Anh

Anh có tự tin khi nhận lời làm chuyển thể từ phim Hàn Quốc?

Đạo diễn Phương Điền: Đây không phải lần đầu làm remake. Trước đó từng làm 200 tập của Dù gió có thổi. Khi quyết định cùng NSX mua kịch bản này tôi đã nhắm được sự thu hút được khán giả. Tôi chỉ mua câu chuyện phim của họ. Tôi không mua văn hóa, không mua diễn xuất diễn viên của họ và thậm chí không đụng đến cả âm nhạc của họ. Anh Điền chỉ cảm thấy đọc kịch bản Việt hóa, từng câu chữ phải thuần Việt, bối cảnh con người phải Việt Nam hoàn toàn. Tôi tự hào diễn viên Việt diễn theo đúng tâm lý, cảm xúc người Việt. Bản gốc diễn viên Hàn họ diễn rất nhanh còn bản Việt nói theo tiếng Việt, theo tình cảm của người Việt.

Hai văn hóa hoàn toàn khác nên khi mua chỉ mua câu chuyện và đặt để diễn viên sống trong câu chuyện đó. Quan trọng làm sao lấy cảm xúc khán giả trong 80 tập phim và không để bị ảnh hưởng bởi bản gốc.

Tại sao trong phim lại chọn dàn diễn viên Tiếng sét trong mưa?

Đạo diễn Phương Điền: Tôi quan niệm đi tìm nhân vật cho phim chứ không phải vì mối quan hệ, mở phim của Phương Điền là thấy những gương mặt đó.

Dàn diễn viên Tiếng sét trong mưa chỉ đóng vai phụ cho dàn diễn viên trẻ. Các diễn viên trẻ có người thậm chí được casting đến 7 lần, có người 4-5 lần. Ngay cả như Trương Minh Quốc Thái biết nhau từ Người đàn bà yếu đuối nay mới mời được. Thân Thúy Hà, Nhật Kim Anh hay Cao Minh Đạt hợp vai mới được mời. Có những diễn viên tôi không ưu ái nhưng thấy hợp vai nên phải mời. Quan trọng trong mắt mình họ đảm nhận được vai diễn mình đề ra thì mời.

Bạch Công Khanh và Phương Điền

Vai diễn trong phim gần với khuôn mẫu nhân vật đau khổ trên phim, làm sao để tạo nên sự khác biệt so với các vai diễn từng đảm nhận?

 

Nhật Kim Anh: Tất cả đạo diễn dường như thấy tôi ướt át hay sao nên thường giao những vai đau khổ. Tôi cũng hy vọng trong tương lai sẽ có vai diễn thật ác để thay đổi hình ảnh các vai đau khổ thường thấy.

Với Vua bánh mì, cá nhân tôi cảm nhận được cốt truyện rất hay. Vai bà Dung chỉ là hỗ trợ cho lớp trẻ, không xuất hiện nhiều nhưng vai diễn này là cả vấn đề vì vai diễn khá nặng. Cốt truyện vai diễn này cũng khác hoàn toàn so với các vai diễn khác. Khi cốt truyện khác cũng đòi hỏi diễn xuất của mình phải khác đi. Thêm trong đó phim này tôi được đạo diễn Phương Điền gò rất nhiều, diễn xuất theo những cách đạo diễn Phương Điền chỉ dạy. Để có thay đổi hay không đợi phim chiếu và khán giả cảm nhận.

Do bản thân mình muốn mua một câu chuyện nổi tiếng có sẵn và chấp nhận chịu áp lực làm phim remake của các nước hay vì mình không tìm được những kịch bản hấp dẫn?

 

NSX Bích Liên: Khi mua Vua bánh mì, cả tôi và đạo diễn Phương Điền đều thấy hay. Tôi đã xem bản gốc và thấy bộ phim hấp dẫn và tôi muốn mua câu chuyện đó. Ngay cả đặt tựa phim mình có thể thay đổi. Nhưng trong câu chuyện này nhân vật nam chính rõ ràng nói về nghề bánh mì nên ekip quyết định vẫn giữ tên.

Trước đó, với Tiếng sét trong mưa khi thực hiện chúng tôi không hề có ý tưởng sẽ phát sóng ở đâu mà đơn thuần chỉ thích kịch bản và đem ra làm. Làm xong mới nghĩ hợp với Đài Vĩnh Long và quyết định bán cho nhà đài. Việc làm bộ phim này hoàn toàn là do sở thích của cá nhân kể từ khi xem kịch Lôi vũ.   Sau Vua bánh mì chúng tôi còn nhiều kịch bản khác.

Các cảnh quay trong tiệm bánh khá hấp dẫn. Thời lượng cho các cảnh này có nhiều. Hậu trường các cảnh quay này có gì đặc biệt?

 

Đạo diễn Phương Điền:  Trước khi được đóng Vua bánh mì, các bạn đều phải đến tiệm bánh ABC học hơn 1 tuần lễ, cho đến khi tay thuần thục với bột mới được... tốt nghiệp.

Tại Hàn Quốc họ đầu tư hẳn phim trường cho bộ phim để làm bánh còn chúng tôi, bánh mì chỉ là cái cớ cho câu chuyện. Con người nhân hậu làm bánh rất ngon. Con người cộc cằn chắc chắn mẻ bánh ra rất dở. Dù chỉ lấy đó là cái cớ nhưng tôi không quên hình ảnh những chiếc bánh cho màu sắc tươi đẹp.

Ông Cao Sĩ Lực: Khi đạo diễn Phương Điền ngỏ ý, ban đầu tôi cũng lo ngại vì đó là giai đoạn cao điểm của xưởng bánh. Cuối cùng tôi quyết định chọn phòng dạy học của tôi giao lại cho ekip phục vụ cho bộ phim. Chúng tôi cũng có hỗ trợ cho đoàn phim những tay nghề có kĩ thuật tốt. Anh em cũng rất vui. Chỉ có điều sinh hoạt đoàn phim khá vất vả.

Bạch Công Khanh: Không chỉ riêng phòng làm bánh, còn có nhiều bối cảnh quay tại tiệm bánh ABC, kho hàng, hành lang. Khi vào phòng bánh quay, đến giờ trưa mới được ra. Trước khi vào phải vệ sinh, khử trùng, đeo bao tay, trùm tóc. Chúng tôi còn nói vui, vào phòng bánh rồi không dám đi vệ sinh. Nhưng quay được 1-2 người ai cũng thấy quen.

Quốc Huy có thể chia sẻ thêm, đây có phải vai diễn nặng kí nhất từ trước đến nay?

Quốc Huy: nhân vật Nguyện là vai khá khó với Huy. Thứ nhất áp lực remake. Thứ 2 nhân vật trải qua nhiều cung bậc cảm xúc từ vui, buồn, tức giận, phẫn nộ... Lúc đầu cũng áp lực nhưng sau khi đọc kịch bản, trao đổi với anh Điền, được đánh giá hợp với nhân vật và được động viên cứ nhập tâm diễn tự nhiên sẽ ra nhân vật. Anh cũng chia sẻ, không nên áp lực hay coi theo phiên bản Hàn Quốc để bắt chước. Do là vai diễn dài nhất bộ phim, ban đầu hơi gượng gạo khi nhập tâm nhưng nhờ có anh Điền từ từ nhân vật thấm vô người mình và có cảm giác mình là chính mình, chứ không phải đang diễn. Ngày kết thúc vai diễn, sau khi diễn cảnh cuối cùng tự nhiên ngồi buồn, tĩnh lăng, trống rỗng giống như mới mất đi cái gì thân thương, gần gũi. Đây là một trong những phim Huy rất yêu mến.

Bạch Công Khanh chia sẻ:

Đây là vai lạ nhất từng được đóng. Sau Tiếng sét trong mưa, Khanh được hợp tác với đạo diễn Phương Điền một phim khác mới đến Vua bánh mì. Sau 3 dự án liên tiếp mình đã được làm việc và hiểu được mong muốn của đạo diễn khi ra phim trường. Nên khi vào vai cũng có áp lực về tính cách nhân vật nhưng đã thân thuộc nên cũng thấy nhẹ nhõm. Bên cạnh đó Khanh có bạn diễn tuyệt vời để có thể hỗ trợ cho nhau. Tất cả đều là diễn viên có tâm, có nghề nên không bị áp lực quá nhiều. Do đó, đây là vai diễn dù là phải diện nhưng cũng không phải phản diện quá nhiều.

Bạch Công Khanh và Trương Mỹ Nhân

Link họp báo phim Vua bánh mì và tiết lộ của Nhật Kim Anh về vai trong phim

https://www.youtube.com/watch?v=-qk9oQTuoHY

 

Hoàng Hà

 

 

Viết bình luận