2 nguyên tắc vàng trong dưỡng da mà nàng cần biết Thể Thao - Sức Khoẻ

Đừng bỏ qua 2 nguyên tắc vàng này nếu bạn muốn sở hữu làn da khỏe đẹp.

Có rất nhiều nguyên tắc trong việc dưỡng da nhưng đây là 2 nguyên tắc chắc chắn bạn không thể bỏ qua – Làm sạch & Dưỡng ẩm. Hai nguyên tắc dưỡng cơ bản nhưng chính là tiền đề để sở hữu làn da khỏe đẹp.

Nguyên tắc 1 – Làm sạch da đúng cách

Đầu tiên vì sao phải làm sạch?

Hãy thử tưởng tượng một ngày dài làm việc, giao thông trên đường, da phải tiếp xúc với nhiều loại bụi bẩn khác nhau, chưa kể các cặn trang điểm sót lại trên da chính là nguyên nhân gây bí tắc lỗ chân lông, gây mụn. Nên làm sạch là điều bắt buộc phải làm đầy đủ và đúng cách.

Có nhiều xu hướng làm sạch phổ biến trên thị trường mà bạn có thể tuân theo như làm sạch 3 bước (triple cleansing) hay làm sạch 2 bước (double cleansing). Tùy theo nhu cầu của làn da, lối sống mà bạn có thể chọn cho mình xu hướng phù hợp nhất

Việc lựa chọn sửa rửa mặt không chứa hương liệu, không parabens, không phthalates hay chất tạo bọt sẽ an toàn cho da.

Tẩy trang giúp tẩy đi lớp trang điểm, kem chống nắng trên bề mặt da. Rửa mặt bằng sửa rửa mặt để loại bỏ cặn bẩn, dầu thừa. Sửa rửa mặt cần làm đúng công năng của mình – làm sạch da nhưng không làm mất độ ẩm tự nhiên, khiến da khô căng khó chịu.

Đừng quên tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da. Bạn có thể sử dụng nước thanh tẩy của Clinique để tẩy tế bào chết nhẹ nhàng nhưng không làm khô da.

Nguyên tắc 2 – Dưỡng ẩm đầy đủ

Thực tế trên các hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm dưỡng da và làm đẹp, nhìu bạn trẻ ở độ tuổi 18 - 22 thường tâm sự là da đổ nhiều dầu và có mụn, đặc biệt trong giai đoạn mùa hè nắng ẩm.

Nhằm loại bỏ mụn cũng như các vết thâm sau đó, các bạn thường đầu tư kha khá cho các sản phẩm đặc trị nhưng lại bỏ quên nguyên nhân chính gây nên tình trạng da hiện tại - thiếu ẩm, da mất cân bằng

Để giải quyết vấn đề này, dưỡng ẩm là bước tối quan trọng và không thể bỏ qua. Dù bạn là da dầu hay da khô, da đều cần được dưỡng ẩm đầy đủ.  Với da dầu, hãy chọn loại kem dưỡng ẩm không chưa cồn, kết cấu mỏng nhẹ và thấm nhanh vào da. Dưỡng ẩm đầy đủ nhưng không gây bóng dầu. Với da khô, kem dưỡng giàu ẩm sẽ là lựa chọn hàng đầu. Việc dưỡng ẩm đầy đủ giúp hạn chế việc tróc da ở phu vực khóe mũi, hay căng ngứa nơi 2 gò má.

Hiện đang có chương trình giảm giá đến 48% tại Lazada.

Hoàng Giang

Viết bình luận