Messi đá phạt: Chưa phải số 1 vì SAO Juventus Thể Thao - Sức Khoẻ

Lionel Messi giải cứu Barcelona khỏi thất bại trước Villarreal với bàn thắng muộn từ quả đá phạt trực tiếp. Sự “thiên tài” của Messi trong đá phạt một lần nữa được khẳng định.

Messi đá phạt: Chưa phải số 1 vì SAO Juventus - 1

Messi cứu 1 điểm cho Barca nhờ quả đá phạt trực tiếp vào lưới Villarreal

Thế nhưng nếu xét về tổng thể sự nghiệp, liệu có thể xem Messi là một trong những cầu thủ đá phạt hay nhất hiện nay? Không hẳn, vì anh vẫn có đối thủ. Cristiano Ronaldo chỉ thua anh một chút, trong khi một ngôi sao từ Serie A có số bàn thắng từ đá phạt ngang bằng Messi.

Tính từ mùa giải 2012/13, Messi đã ghi được 12 bàn thắng từ đá phạt trực tiếp, ngang bằng Miralem Pjanic, người đang khoác áo Juventus. Trong khi đó Hakan Calhanoglu, Andrea Pirlo và Cristiano Ronaldo đều có 11 bàn.

Theo thống kê của Squawka, Messi thành bàn 8,1% số cú đá phạt thực hiện. Tỷ lệ này cao hơn Cristiano Ronaldo (7,5%), nhưng vẫn chưa bằng được Miralem Pjanic (15%), Andrea Pirlo (12,8%) và Hakan Calhanoglu (10,2%). Như vậy Pjanic tuy bằng số bàn thắng từ đá phạt so với Messi, nhưng có tỷ lệ thành công cao hơn bởi số lần thực hiện cũng ít hơn.

Theo Khám Phá

Viết bình luận