Man City: Bộ tứ huyền ảo, khuynh đảo Ngoại hạng Anh Thể Thao - Sức Khoẻ

Trong phút chốc,CAMERA đột nhiên hướng về phía Sergio Aguero. Ánh mắt của tiền đạo người Argentina vô cảm, trong khi các khán đài Wembley đang rùng mình vì những ánh sáng tương lai lóe lên mạnh mẽ từ những người mặc áo xanh, những cầu thủ Man City của tương lai.

Man City: Bộ tứ huyền ảo, khuynh đảo Ngoại hạng Anh - 1

Aguero ngồi trên ghế dự bị, và lúc đó Man City đã dẫn 3-0 trước khi hiệp 1 kết thúc

Leroy Sane 20 tuổi, Raheem Sterling 22 tuổi, Kevin De Bruyne 25 tuổi và Gabriel Jesus 19 tuổi. Hàng công trẻ tuổi ấy tung hoành trước hàng thủ West Ham, tận dụng hết cơ hội này tới cơ hội khác để đánh bại “TheHAMMERS” 4-0. Gabriel Jesus, trong trận đầu tiên xuất phát ở Ngoại hạng Anh, ghi 1 bàn và 1 kiến tạo.

Ở một mùa giải nào đó, sự vắng mặt của Sergio Aguero có thể khiến Man City suy giảm sức mạnh đáng kể. Xét cho cùng, những bàn thắng của anh là lý do vì sao Man City đoạt 2 chức vô địch Premier League. Nhưng bây giờ thì không, Aguero đang sắp quen dần với băng ghế dự bị trong khi Man City có màn trình diễn tấn công có lẽ đẹp nhất kể từ đầu mùa giải.

Người thay thế anh, Gabriel Jesus, rất tuyệt vời. Bóng đá Anh dường như chẳng là cái gì xa lạ với Jesus, mọi thứ của anh từ di chuyển không bóng, các đường chuyền, các pha đột phá cá nhân, các pha áp sát lấy bóng hay thậm chí chọn vị trí đánh đầu đều cho thấy một sự trưởng thành không đợi tuổi.

Man City: Bộ tứ huyền ảo, khuynh đảo Ngoại hạng Anh - 2

Gabriel Jesus ghi 1 bàn và 1 kiến tạo trong trận đầu tiên ởPREMIER LEAGUE

Ở bên trái của Jesus, Leroy Sane có ít nhất 4 lần vượt qua các cầu thủ West Ham trong các pha 1-chọi-1. Bên phải Jesus, Raheem Sterling có một cú quặt khiến trung vệ kinh nghiệm Jose Fonte mắc lỗi dẫn đến quả penalty của Yaya Toure. Đằng sau Jesus là Kevin De Bruyne, bật tường hoàn hảo với Jesus trước khi mở tỷ số và chuyền bóng dẫn đến pha câu penalty của Sterling.

Thậm chí họ còn có một David Silva đằng sau, lùi xuống đảm nhiệm một vai trò gần giống như Xavi hay Andrea Pirlo, nhưng anh vẫn có một pha xâm nhập và ghi bàn để đưa Man City dẫn 2-0. 

Một trận thắng chưa nói lên nhiều điều, bởi bên cạnh hàng công mạnh, Man City còn được trợ giúp bởi chiến thuật của đối thủ khi West Ham lại dám chơi đôi công và làm bóng ngắn từ tuyến sau, thay vì phòng thủ số đông. Pep Guardiola hẳn cũng nhớ rằng ông và các học trò vẫn đang chơi vơi ở ranh giới củaTOP 4, một vị trí rất không an toàn.

Man City: Bộ tứ huyền ảo, khuynh đảo Ngoại hạng Anh - 3

Thế hệ mới của Man City

Nhưng Man City có một bộ tứ tấn công trẻ tuổi hứa hẹn khuynh đảoPREMIER LEAGUEtrong những năm tới, không những thế họ còn có những “măng non” đáng kể khác như John Stones hay Kelechi Iheanacho. Pep Guardiola đã tuyển mộ Sane, Jesus và Stones trước khi giúp họ hòa nhập trơn tru vào đội ngũ mới, một sự chuẩn bị cần thiết cho tương lai.

Tháng 1 đầu năm bắt đầu với mối lo khủng hoảng và dấu hỏi về tương lai của Pep Guardiola, nhưng tháng 2 bắt đầu với một sự trẻ trung, tươi mới và hương vị chiến thắng. Một thế hệ mới của Man City đang hình thành.

Theo Khám Phá

 

Viết bình luận