Barca bán 3 sao 300 triệu euro: MU, Arsenal, Chelsea đón "bom tấn" nào? Thể Thao - Sức Khoẻ

Ba đại gia Ngoại hạng Anh MU, Arsenal và Chelsea đang có cơ hội lớn đón nhiều ngôi sao trụ cột của Barcelona hè này khi đội chủ sân Nou Camp đã lên kế hoạch bán đứt 3 cái tên rất đáng chú ý khi mùa giải năm nay khép lại.

Barcelona hè này sẽ chính thức đón chào tân binh Frenkie De Jong - tiền vệ 21 tuổi người Hà Lan mà họ đã ký hợp đồng 5 năm từ tháng 1 năm nay  với giá tới 86 triệu euro (giá chuyển nhượng và phụ phí). Dẫu vậy, nhà ĐKVĐ La Liga cũng dự định sẽ bán đi hàng loạt cầu thủ trụ cột để làm mới đội hình của mình mùa hè này và giảm ngân sách quỹ lương dành cho những "người thừa" ở sân Nou Camp.

Barca bán 3 sao 300 triệu euro: MU, Arsenal, Chelsea đón "bom tấn" nào? - 1

Coutinho, Umtiti và Rakitic có thể được Barca rao bán hè này

Mục tiêu mà Chủ tịch Josep Maria Bartomeu và BLĐ Barca đặt ra là thu về 250-300 triệu euro từ việc chia tay một số cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của HLV Ernesto Valverde. 3 ngôi sao đáng chú ý có thể sẽ phải chia tay sân Nou Camp khi mùa giải này khép lại là Philippe Coutinho, Samuel Umtiti và Ivan Rakitic.

Coutinho là bản hợp đồng đắt giá nhất cập bến Barca khi đến đây từ Liverpool với giá 120 triệu euro ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng năm ngoái nhưng đã chơi thất vọng và không hòa nhập tốt với cặp tiền đạo Luis Suarez - Lionel Messi ở đội chủ sân Nou Camp. Hiện MU và Chelsea đang cạnh tranh nhau gắt gao để đón cựu tiền vệ Liverpool trở lại Annh thi đấu.

 

Về phía "Quỷ đỏ", HLV Ole Gunnar Solskjaer xem Coutinho là giải pháp thay thế tốt nếu Juan Mata không tiếp tục ở lại sân Old Trafford khi hết hạn hợp đồng hiện tại hè này. Còn Chelsea muốn Coutinho để đề phòng Eden Hazard gia nhập Real Madrid mùa tới. Theo tờ SPORT (Tây Ban Nha),

Coutinho sẽ chấp nhận khoác áo "The Blues" nếu Hazard ra đi và anh cũng rất thích viễn cảnh thi đấu ở một đội bóng có nhiều đồng hương Brazil như David Luiz, Emerson Palmieri, Willian hay, Jorginho (người Ý gốc Brazil).

Còn với Umtiti, Barca cũng đang liên hệ sao trẻ Matthijs de Ligt (Ajax) để thay thế trung vệ người Pháp từng vô địch World Cup 2018. Frenkie De Jong - tân binh sẽ ra mắt Barca trong tháng 7 là một đồng đội đồng hương và là một người bạn rất thân của De Ligt ở Ajax. Vì thế, Barca có thể nhờ tiền vệ 21 tuổi thuyết phục De Ligt theo chân mình đến Nou Camp.

Trong khi ấy, Umtiti đã đá cặp tốt với Gerard Pique nhưng việc anh dính nhiều chấn thương khiến "Gã khổng lồ xứ Catalunya" không còn mặn mà giữ chân cầu thủ này. Nhà báo Nicolo Schira của tờ Gazzetta dello Sport cho biết, Arsenal đã mở cuộc đàm phán với đội chủ sân Nou Camp để liên hệ chiêu mộ Umtiti.

Với Rakitic, MU đang tích cực mong muốn có được tiền vệ người Croatia này trong bối cảnh Ander Herrera có thể chia tay họ hè này. Ngoài "Quỷ đỏ", Inter Milan cũng đang rất muốn có "số 4" của Barca ở mùa giải 2019/20.

Rakitic gia nhập Barcelona vào năm 2014 từ Sevilla với mức phí chuyển nhượng khoảng 18 triệu euro. Tiền vệ này có 256 lần ra sân cho Barca trên tất cả đấu trường, ghi 34 bàn thắng và có 34 lần kiến tạo cho đồng đội lập công trong thời gian đó. Hợp đồng hiện tại của Rakitic với Barca còn thời hạn đến tháng 7 năm 2021, nhưng "Gã khổng lồ xứ Catanulya" được cho là sẵn sàng bán anh với giá khoảng 50 triệu euro.

Cũng theo ESPN, những cầu thủ đang được đội chủ sân Nou Camp cho mượn như Andre Gomes (Everton) hay Denis Suarez (Arsenal) sẽ bị bán đứt hè này do không nằm trong kế hoạch của HLV Valverde mùa tới.

Theo Khám Phá

Viết bình luận