Á hoàng Golf Queen Hải Anh tôn vinh các giá trị văn hóa Việt Thời Trang

Tròn một năm ngày đăng quang danh hiệu Á hoàng Golf Queen, Nguyễn Hải Anh lựa chọn sự xuất hiện của mình vô cùng duyên dáng, truyền thống trong bộ ảnh “Duyên Dáng Ngàn Năm” bên cạnh các sản phẩm trong bộ sưu tập gốm sứ “Lộc Linh Tam Hợp”.

Sở hữu phong cách đa dạng có thể biến hóa trong nhiều concept chụp ảnh, nhưng đặc biệt trong bộ ảnh “Duyên dáng ngàn năm” này, Á hoàng Golf Queen tiết lộ rất nhiều cảm xúc về các giá trị văn hóa của gốm sứ Việt.

Xuất hiện bên cạnh Hải Anh là các sản phẩm trong BST “Lộc linh tam hợp”, đến từ làng gốm sứ Bát Tràng. Không ai rõ những sản phẩm gốm sứ bát tràng đã trở thành thương hiệu chính thức từ khi nào, thế nhưng hễ cứ nhắc đến "Bát Tràng" là người ta có thể nhớ ngay đến một làng nghề gốm sứ truyền thống với nhiều sản phẩm gốm sứ chất lượng cao, với truyền thống văn hóa lâu đời.

Trải qua bao thăng trầm của thời gian, giữa cuộc sống đương đại nhiều sôi động, làng nghề truyền thống gốm sứ Bát Tràng vẫn giữ nguyên được nét đẹp, nét tinh hoa vốn có. Những sản phẩm ấy được sinh ra bằng đất Việt, dần phát triển trên lãnh thổ Việt Nam và được thổi vào đó tâm hồn của con người Việt ta từ xa xưa cho tới giờ. Chúng là một nét đẹp về truyền thống văn hóa, là tinh hoa của dân tộc đã lưu truyền từ đời ông cha gửi gắm đến ngày nay.

“Lộc linh tam hợp”, cái tên gợi đến sự hòa hợp, sự bổ sung. Theo tín ngưỡng văn hóa của người Việt, những sản phẩm mang tính chất phong thủy đều có những ý nghĩa đặc biệt trong đời sống của mỗi người. Các sản phẩm trong “Lộc linh tam hợp” có kiểu dáng bình hình tròn căng, miệng bình nhỏ và loe thể hiện sự vượng tài, vượng khí thu nạp những năng lượng tốt từ vũ trụ.

Hoa văn được các nghệ nhân thể hiện trên sản phẩm nói lên mối quan hệ tam hợp tạo nên sự bền chặt, sinh lợi ích mang lại thành công và hạnh phúc. Được tạo nên từ đất lấy từ vùng linh thiêng hòa quyện với phù sa sông Hồng, tôi trong lửa đỏ kết hợp với vàng đã tạo nên những tác phẩm độc đáo hội tụ đủ yếu tố ngũ hành.

“Hải Anh thực sự khâm phục bàn tay khéo léo, tinh xảo của những người nghệ nhân tại làng gốm Bát Trang và làng dát vàng Kiêu Kỵ đã tạo nên những sản phẩm mang đậm hồn Việt, mang đậm các giá trị văn hóa truyền thống như vậy. Đặc biệt, Hải Anh còn được biết dòng men được sử dụng trong các sản phẩm của “Lộc linh tam hợp” là dòng men cổ được phục chế từ thế kỷ 16, càng tăng thêm nét hoài cổ”.

Thông qua bộ ảnh “Duyên dáng ngàn năm”, Hải Anh cùng với ekip muốn giới thiệu đến công chúng các sản phẩm trong BST gốm sứ mang tên “Lộc linh tam hợp”, tôn vinh bàn tay khéo léo của những nghệ nhân làng nghề đã giúp lưu giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.

“Là người phụ nữ hiện đại, nhưng Hải Anh luôn muốn hướng đến các giá trị văn hóa truyền thống, vì đó là gốc rễ của người Việt ta. Trong thời gian tới, Hải Anh hi vọng sẽ có nhiều cơ hội được hợp tác, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, giá trị văn hóa Việt Nam tới công chúng nhiều hơn nữa”.

Photo: Nguyễn Việt Thiên Hùng

Mai Thủy - VTOnline.vn

Viết bình luận