Thăng hoa cảm xúc với 5 BST ấn tượng đến từ Học viện Thiết kế và Thời trang London tại VIFW Thời Trang

Với vị trí kết màn cho đêm diễn thứ 2 của Vietnam International Fashion Week (VIFW) Thu Đông 2018, Học viện Thiết kế và Thời trang London (LCDF) đã mang đến 5 bộ sưu tập (BST) vô cùng ấn tượng. Những câu chuyện về tình yêu, cuộc sống và ước mơ thông qua ngôn ngữ thời trang đã thăng hoa đầy cảm xúc trên sàn diễn.

 

Mở màn cho show diễn của LCDF là BST mang tên No. 8 của Hà Thông – NTK bước ra từ Project Runway Vietnam. Cảm hứng của BST đến từ câu chuyện của chính bản thân cô, với những khát khao chạm tay đến ước mơ vượt qua mọi rào cản. Câu chuyện xúc động của Hà Thông được kể lại với gam màu chủ đạo đỏ và xanh denim qua các thiết kế mới mẻ, sáng tạo. Sự thanh lịch, cổ điển của những mẫu váy, áo được NTK cách điệu thông qua việc xử lý nhiều phom dáng cầu kỳ, độc đáo. Những xử lý tinh tế ở phần vai, tay, dọc thân áo thể hiện sức sáng tạo và tài năng bất chấp nghịch cảnh của Hà Thông, mang đến câu chuyện đầy cảm hứng.

 

Nối tiếp tông đỏ chủ đạo, NTK Hoàng Hiền Linh mang đến BST “Kháng kháng sinh”. Lựa chọn chất liệu nhựa trong suốt, xuyên thấu cùng cách đính kết cầu kỳ, đầy màu sắc, NTK đã mang đến những ấn tượng mạnh về thị giác cho khán giả.

 

Chọn phong cách Nhật Bản để thể hiện cảm hứng của mình, NTK Lê Ngọc Hà Thu mang đến BST “Năm tháng vàng son”. Các thiết kế mang kiểu dáng cổ xưa với những tông màu trầm như xanh thẫm, vàng đất, đỏ đô mang đến 1 không gian của thế kỉ trước: cổ kính và trầm mặc.

1 sự cố đáng tiếc xảy ra trong show diễn là người mẫu kết BST của Hà Thu đã vấp ngã trên sàn diễn. Rất khó khăn để có thể trụ vững và đi lại, nhưng người mẫu vẫn tự tin trình diễn thật tốt trong sự cổ vũ của khán giả.

 

 

NTK Hàn Quốc Pak Su Yon trình làng BST “Hợp nhất”. Lấy cảm hứng từ Thế vận hội Olympic, các thiết kế của Pak Su Yon đậm tinh thần thể thao khỏe khoắn, năng động. NTK cách điệu những mẫu trang phục công sở, dạo phố theo phong cách sporty với những hoạ tiết sọc mạnh mẽ đặc trưng.

 

Khép lại phần trình diễn của LCDF, NTK Nguyễn Chí Nghĩa thể hiện góc nhìn mới của mình về cái đẹp mang tên “Vẻ đẹp không hoàn hảo”. Được đánh giá cao về khả năng xử lý chất liệu, Nguyễn Chí Nghĩa đã mang đến sự phối hợp các chất liệu khác nhau để tạo nên những mẫu váy, áo ấn tượng. Thể hiện đúng tinh thần BST, NTK trẻ mạnh dạn cắt xẻ nhiều chi tiết để tạo nên kết cấu bất đối xứng táo bạo, ấn tượng, tuy nhiên vẫn giữ được tính thời thượng và ứng dụng cao.

Bin Bin (VDTOnline.vn)

Viết bình luận