The Baignoire – Tuyên ngôn thời trang đến từ Cartier Thời Trang

Là một trong những bộ sưu tập biểu tượng của nhà chế tác Cartier, Baignoire không chỉ đại diện cho tinh thần sáng tạo xuất sắc của những nghệ nhân thương hiệu, mà đó còn là tuyên ngôn thời trang dành cho các quý bà.

Những nữ chủ nhân sở hữu chiếc đồng hồ Baignoire có thể kể đến như Catherine Deneuve, Romy Schneider, Jeanne Moreau… là hình mẫu đại diện cho vẻ đẹp thanh lịch kiểu Pháp, luôn khao khát chọn được cho riêng mình một phong cách độc đáo để tạo điểm nhấn đặc biệt khỏi đám đông.

Câu chuyện của dòng đồng hồ huyền thoại này bắt đầu vào năm 1912 - những năm tháng rực rỡ của ngành chế tác đồng hồ cao cấp. Khi ấy, người sáng lập thương hiệu, Louis Cartier, đã táo bạo khi cho kéo dài thiết kế mặt số đồng hồ hình tròn quen thuộc để tạo nên một dáng hình độc đáo với hai đường thẳng song song được nối với nhau bằng 2 đường cong đầy gợi cảm. Do mẫu thiết kế khá giống với chiếc bồn tắm cổ điển tại Pháp lúc bấy giờ, nên mẫu đồng hồ đã được đặt tên là Baignoire, nghĩa là bồn tắm trong tiếng Pháp. Trải qua một khoảng thời gian để tinh chỉnh thiết kế, đến những năm 50, tuyệt phẩm đã khoác lên dáng hình oval duyên dáng quen thuộc hòa quyện cùng với mặt số cổ điển mang hiển thị giờ số La Mã hoặc Ả Rập.

Thế nhưng, sự sáng tạo của các nghệ nhân đã không chỉ dừng lại ở đây. Đến những năm 60, nhằm tìm kiếm một tầm cao nghệ thuật khác và hòa mình với nhịp thở đương đại, thương hiệu đã trình làng một kiểu dáng thiết kế mới mang tên Baignoire Allongée với mặt số oval thuôn dài ôm trọn cổ tay nữ chủ nhân nhằm tôn vinh cho nét đẹp thanh mảnh của chủ nhân.

Năm nay, tại SIHH 2019, câu chuyện của bộ sưu tập kinh điển đã bước sang trang sử mới với sự tái sinh của tạo phẩm Baignoire Allongée dưới một dáng hình mới. Xây dựng trên nền tảng thành công của thiết kế Baignoire Allongée năm 60’, mẫu đồng hồ mới được trình làng này mang hơi thở của sự xa hoa và lộng lẫy với gờ lắp kính được nạm kim cương thanh lịch. Mẫu đồng hồ sở hữu hai phiên bản mặt số, mặt số kim cương, toàn bộ thiết kế đều được nạm kim cương lộng lẫy, mang đến nét hào nhoáng tột cùng. Phiên bản mặt số có vạch chỉ giờ được các nghệ nhân ưu ái hiệu ứng bóp méo, qua đó tạo nên ảo ảnh thị giác vô cùng thú vị cho bất cứ ai chạm mắt ngắm nhìn. Mỗi phiên bản mặt số sẽ đi kèm với 6 biến thể khác nhau về chất liệu chế tạo mặt số và dây đeo. Đặc biệt, phiên bản mặt số nạm kim cương chế tác bằng vàng hồng đi kèm dây da cá sấu xanh đen sẽ được ra mắt giới hạn chỉ 100 mẫu trên toàn thế giới.

DAFC tự hào là nhà bán lẻ chính hãng các sản phẩm của thương hiệu Cartier tại Việt Nam.

Mai Thủy - VDTOnline.vn

Viết bình luận