“Hoàng tử đại dương” Đoan Trường cô đơn trên đảo “Thiên đường tình yêu” Santorini Du Lịch – Ẩm Thực

 Hòn đảo Santorini chỉ rộng có 73 cây số vuông, dài 27 km và  ngang 7km với dân cư trên đảo thưa thớt chỉ khoảng 16 ngàn người chia nhau cư ngụ trên các sườn núi cheo leo nhô mình ra vịnh biển. Nơi đây được mệnh danh là “Thiên đường tình yêu”-là nơi chụp hình cưới nhiều nhất và là nơi ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp nhất thế giới. Một mình anh cô đơn lang thang trên những “ngõ nhỏ phố nhỏ” quanh co để tận hưởng không gian yên bình nơi đây.(Hình avatar)

Ca sỹ Đoan Trường vừa có một chuyến đi ra hòn đảo thiên thần này sau hơn 20 năm chờ đợi và mơ ước vì rất khó xin visa du lịch vào Hy Lạp.

Quả không sai khi anh được mọi người yêu mến gọi là “Hoàng tử đại dương” vì anh rất yêu biển xanh, nắng vàng và cát trắng.

Nước biển Santorini có sắc màu thay đổi theo bức xạ mặt trời trong ngày, lúc thì xanh biêng biếc, khi lấp lánh ánh sáng bạc, lúc lại rực màu cam nhuộm bởi hoàng hôn.

Du thuyền trên vịnh biển là dịp để anh lấy lại năng lượng, hòa mình vào thiên nhiên và ngắm hoàng hôn lãng mạn.

Ngôi làng Fira  lớn nhất, đông dân cư nhất và cũng nổi tiếng nhất ở Santorini và nằm ở vị trí trung tâm của đảo.

Trong sự thuần nhất về màu trắng – xanh này, mỗi ngôi nhà tại làng Fira vẫn có nét quyến rũ riêng với những gam  màu biến tấu nhẹ và bí hiểm như một mê cung đỏ, tím, cam,vàng điểm xuyết nhẹ nhàng.

Ở Santorini, dù nhìn từ bất kỳ góc nào, hay hướng nào, vẫn luôn một cảm giác khám phá háo hức không hề nhàm chán và đủ sức để cuốn bước chân anh len lỏi mọi ngóc ngách của ngôi làng Oia.

Giàn hoa giấy tím rịm bám trên những bức tường trắng tinh khôi là nét đặc trưng của những ngôi nhà nơi đây.

Phong cách kiến trúc Byzantine ảnh hưởng khá lớn tại Hy Lạp với những ngôi nhà dạng mái vòm độc đáo chỉ được sơn toàn màu trắng.

Bin Hoàng (VDTOnline.vn)

Photo: Ngọc Thúy, Văn Anh

 

Viết bình luận