[Clip]Trường Giang cực phũ, Quang Trung nhịn đói đến “phát khóc” ở Thiên Đường Ẩm Thực Du Lịch – Ẩm Thực

Tập 14 của Thiên Đường Ẩm Thực là màn chiến thắng 2 vòng liên tiếp của đội Hoàng Mập và học trò Minh Nhí – Minh Dũng. Tuy thắng thế nhưng Hoàng Mập lại chê rằng “món ngon quá ít, ăn không đủ” khiến Trường Giang cạn lời.

Thiên Đường Ẩm Thực tập 14 chào đón sự xuất hiện của hai đội chơi gồm đội “thon thả” diễn viên Tuấn Kiệt, Quang Trung, ca sĩ Henry Phạm và đội “đẫy đà” diễn viên Hoàng Mập, Hoa hậu nhân ái Linh Huỳnh, diễn viên Minh Dũng. Với chủ đề Món ngon quê nhà dàn khách mời lần lượt kể về quê hương của mình cùng những món ăn nức tiếng như TP Long Xuyên – quê hương của diễn viên Hoàng Mập nổi tiếng với món bún cá cùng các loại mắm hay gà nòi, lẩu gà là món ăn phổ biến của vùng đất Bến Tre.

VÒNG 1: MÓN NGON PHÚ YÊN – Hoàng Mập “bức xúc” vì món ngon của Thiên Đường Ẩm Thực quá ít

Việt Nam có trò chơi dân gian mà người người nhà nhà đều biết là bịt mắt bắt dê, nhưng qua bàn tay của Thiên Đường Ẩm Thực, trò chơi tuổi thơ đã trở thànhbịt mắt bắt ghếđể “hành hạ” người chơi. Chỉ có 5 cái ghế, vì thế người nào không giành được ghế sẽ bị loại dần cho đến khi còn lại một người duy nhất thì đội đó chiến thắng bước vào đại tiệc. Lượt thi đầu tiên, có người trung thực mò mẫm tìm ghế thì cũng có người chơi dùng “tiểu xảo” như Hoàng Mập để có được ghế. Sau bao lượt thi khi các thành viên dần bị loại thì đến lượt cuối cùng chỉ còn Hoàng Mập và đối thủ Henry Phạm. Ngay khoảnh khắc then chốt, Hoàng Mập đã lấy thịt đè ghế” không ai có thể tiếp cận được anh chàng “nặng cân”. Vì thế, cả đội Hoàng Mập cùng nhau bước vào đại tiệc.

Vùng đất mà Thiên Đường Ẩm Thực ghé đến đầu tiên là xứ sở hoa vàng cỏ xanh – Phú Yên. Không những được thiên nhiên ưu ái bởi những cảnh sắc và yên bình, Phú Yên còn là chốn quê của những món ăn gây thương nhớ mà ai ai cũng phải lòng nếu một lần nếm thử như cơm gà Phú Yên, mắt cá ngừ tiềm, bánh xèo hải sản, lẩu gà lá é, chè mít đác. Trong khi đội bạn tập trung thưởng thức món ngon thì Quang Trung đành ngậm ngùi cắn móng tay.Về phần Hoàng Mập, nam diễn viên tấm tắc khen ngon và còn “bức xúc” nói “hổng chịu, có một con mắt hà, hết trơn rồi không còn gì ăn hết trơn á”, Trường Giang lúc này “anh anh còn 2 con mắt gà nè anh” khiến khán giả cười lăn.

VÒNG 2: MÓN NGON HẢI PHÒNG – Quang Trung “khóc không ra nước mắt” khi bị Trường Giang làm khó không cho ăn ở Thiên Đường Ẩm Thực

Điểm đến tiếp theo của hành trình quê nhà chính là Hải Phòng, nơi đây rất dễ làm người phương xa phải lòng bởi những món ngon đậm chất Bắc như bánh đa cua, nem cua bể, bánh bèo Hải Phòng. Và để được thưởng thức bàn tiệc xứ cảng 2 đội chơi phải vượt qua thử tháchkhéo tay hay làm. Quang Trung tự hào với đôi bàn tay khéo léo, thậm chí anh chàng còn biết nấu ăn vì thế nam diễn viên tràn đầy tự tin sẽ nắm chắc phần thắng của vòng này. Làm nem cua bể là thử thách của 2 đội, cô Huyền Minh – đầu bếp của Thiên Đường Ẩm Thực sẽ trực tiếp hướng dẫn và chấm điểm thành quả của 2 đội. Quang Trung và Minh Dũng là hai tay gói chính của đội. Nếu như Quang Trung từng khoe sự khéo léo của mình thì Minh Dũng cũng không kém cạnh, chiếc bánh nào cũng đều và đẹp. Hai đội ngang tài ngang sức, nhưng những chiếc bánh của diễn viên Minh Dũng vẫn có phần nhỉn hơn vì thế chiến thắng đã thuộc về đội Hoàng Mập.

Bước vào bàn tiệc xứ cảng, Ông Hoàng Trường Giang tỏ vẻ “mệt mỏi” vì liên tục được ăn những món ngon, còn Hoàng Mập khen lấy khen để rằng “món này anh đã ăn nhiều nơi rồi nhưng không chỗ nào ngon bằng ở đây” hay “mỗi lần anh quay chương trình này là anh lên mấy kí”, ngay lập tức bị Ông Hoàng và mọi người phản bác “anh quay chương trình nào mà không lên mấy kí”. Còn về 3 chàng trai đội Quang Trung lại tiếp tục ngồi nhìn miệng trong đau khổ “phải chi mình được ăn cho mau lớn á chứ” nhưng Trường Giang không dễ bỏ qua “thôi đừng lớn mấy đứa”. Tiếp theo đó, những tưởng Ông Hoàng tạo điều kiện cho đội thua được ăn cùng nhưng Quang Trung lại tiếp tục cười trong đau khổ khi bị nam danh hài làm khó dễ.

VÒNG 3: MÓN NGON GIA LAI – Hoàng Mập “khóc thét” vì thử thách của Trường Giang

Tiếp theo là vùng đất Gia Lai – không chỉ cuốn hút bởi phong cảnh đồi núi bạc ngàn mà còn ấn tượng bởi vô vàn đặc sản nơi đây như bò nướng muối kiến, phở khô Gia Lai, gà tộc cơm lam. Để tham gia đại tiệc, Ông Hoàng Trường Giang đã đưa ra thử tháchcấy lúacho 2 đội. Ba chàng trai Tuấn Kiệt, Quang Trung, Henry Phạm xung phong lên trước. Nhưng trò chơi nào đâu có dễ khi phải quay ngược chiều kim đồng hồ tận 10 vòng, Quang Trung và Tuấn Kiệt cố hết sức để cấy lúa vào từng cái ly, nhưng ai ngờ anh chàng Henry Phạm lại chóng mặt đến nỗi ngã lăn ra sàn làm đổ hết số lúa đã cấy. Về phần đội còn lại, Hoàng Mập đã khiến khán giả cười ngất khi khó khăn quay từng vòng một, anh chàng “khóc thét” vì loay hoay không biết quay như thế nào, ngay cả nam diễn viên cũng nói rằng “bụng bự quá sao nổi”. Trong khi đó, đồng đội Minh Dũng lại rất bình tĩnh cấy từng cây lúa nhưng cũng không đủ mang về phần thắng cho cả đội. Cuối cùng 3 chàng trai đội Quang Trung cũng có cơ hội bước vào đại tiệc vùng sơn cước.

Sau 3 vòng thi, cuối cùng 3 chàng trai Tuấn Kiệt, Quang Trung, Henry Phạm cũng có cơ hội thưởng thức bàn tiệc cùng Ông Hoàng. Đến món bò một nắng chấm muối kiến thì Trường Giang hỏi rằng tại sao gọi là muối kiến, Henry Phạm nhanh nhảu trả lời “gọi muối kiến vì muối nó nhỏ như con kiến”. Nghe xong Trường Giang ngay lập tức kêu biên tập cắt ngay đi câu trả lời của nam ca sĩ trẻ “chương trình ơi cắt đi câu trả lời vừa rồi nha, để gia đình buồn”, và đến cả đồng đội Quang Trung cũng bức xúc “em có thấy hột muối nào mà nói bự như con trâu không em”. Về phần đội Hoàng Mập tuy đã ăn hết món ngon 2 vòng trước nhưng vẫn không thể nhịn thèm được bàn tiệc vòng này, Minh Dũng chịu không nổi thốt lên “vòng này đáng lẽ ra là mình được ăn đó nhưng tại anh đó anh Hoàng!” khiến anh chàng chỉ biết cười trừ.

VÒNG NHANH MÀ NGON

Vòng này sẽ chỉ có 1 câu hỏi duy nhất dành cho 6 người chơi. Nhưng trước khi giành quyền trả lời, các khách mời phải làm sao để xếp 5 hũ sữa chua chồng lên nhau một cách nhanh nhất. Hoàng Mập là người đầu tiên giơ tay trả lời nhưng không chính xác, cơ hội đó đã thuộc về Quang Trung. Lần này nam diễn viên dã nhận được 1 năm sử dụng sản phẩm của nhà tài trợ Acecook Việt Nam.

Chiến thắng 2 vòng liên tiếp, đội Hoàng Mập, Minh Dũng, Linh Huỳnh đã “đánh bại” đội Tuấn Kiệt, Quang Trung, Henry Phạm để mang về phần thưởng trị giá 10 triệu đồng từ chương trình.

Đừng bỏ lỡ Thiên Đường Ẩm Thực được phát sóng vào lúc 20g30 thứ Sáu, ngày 14/09/2018 trên kênh HTV7.

Clip: https://youtu.be/edhNWc2qfRw

Bin Bin (VDTOnline.vn)

Viết bình luận