Hệ mao mạch: Những điều chưa biết về người hùng của cơ thể Du Lịch – Ẩm Thực

Cơ thể con người thường được ví như một cỗ máy được chế tác tinh vi, với từng bộ phận đảm nhiệm từng vai trò, chức năng khác biệt. Vài bộ phận đóng vai trò to lớn trong việc duy trì và cân bằng các hoạt động sống của cơ thể nhưng lại chưa được hiểu sâu và bảo vệ đúng cách. Một trong những hệ thống ấy là hệ mao mạch, bao gồm hệ tuần hoàn và hệ bạch huyết.

Hệ mao mạch – những điều chưa biết về người hùng của cơ thể - 1

Hệ tuần hoàn

Hệ tuần hoàn gồm tim, phổi và hệ thống mạch máu – bao gồm các động mạch, mao mạch và tĩnh mạch, là hệ cơ quan quan trọng bậc nhất, đảm nhiệm việc tạo ra sự sống cho cơ thể. Hệ tuần hoàn như cơ quan trung chuyển các tế bào máu, oxi, C02, hormone cũng như mang chất thải từ các tế bào trở về và thoát ra ngoài bằng các cơ quan bài tiết. Hệ tuần hoàn giúp cơ thể chống lại bệnh tật, ổn định nhiệt độ và độ pH của cơ thể, duy trì cơ chế cân bằng nội môi.

Hệ tuần hoàn của người với màu đỏ là động mạch, màu lam là tĩnh mạch

Giữ cho hệ tuần hoàn luôn hoạt động hiệu quả là một trong những yếu tố quan trọng để sống khoẻ mạnh. Các chất kích thích có hại như thuốc lá, rượu,.. và các loại thức ăn chứa nhiều chất béo động vật là kẻ thù của hệ tuần hoàn. Sống lành mạnh bằng cách thường xuyên tập thể dục, bổ sung khoa học các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể và luôn thư giãn, tránh bị căng thẳng là những “liều thuốc” tuyệt vời kích thích hệ tuần hoàn hoạt động đúng với khả năng.

Hệ mao mạch – những điều chưa biết về người hùng của cơ thể - 2

Hệ bạch huyết

Nếu hệ tuần hoàn nuôi sống cơ thể bằng cách vận chuyển máu tới các tế bào và đại tế bào, thì hệ bạch huyết lại như một phương tiện bài tiết những độc tố và chất cặn bã được thải ra từ các tế bào. Trong phần đầu chúng ta, các mạch bạch huyết được trải rộng thành một mạng lưới. Các mạch bạch huyết vùng đầu dần tập hợp lại với nhau, trở nên dày dặn và tập trung lại vùng phía trên xương đòn.

Đặc biệt, hệ bạch huyết đóng một vai trò lớn tới công cuộc làm đẹp của người phụ nữ bởi những ảnh hưởng tới vấn đề lão hoá của da. Khi các chức năng của hệ bạch huyết bị suy yếu, các dịch bạch huyết sẽ chảy ngược lại và làm cho độc tố tích tụ trong da, cản trở hoạt động của tế bào gây nên lão hoá da. Ngược lại, khi mạch bạch huyết hoạt động bình thường, các độc tố được bài tiết đều đặn, collagen và thành phần giữ ẩm được tạo ra với số lượng lớn, mang đến làn da căng mọng, trẻ trung và giàu ẩm.

Hệ mao mạch – những điều chưa biết về người hùng của cơ thể - 3

Các mạch bạch huyết bị hư tổn trong mùa hè khi chúng ta chịu tác động mạnh từ tia UV và trong mùa đông, thời điểm da chúng ta tiếp xúc với sự giá lạnh. Tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…. sản phẩm Program 30 – siêu huyết thanh giải độc trong 30 ngày – đang thực sự gây sốt. Mỗi người phụ nữ Nhật Bản hay Hàn Quốc đều thuộc nằm lòng công thức : 4 - 365 - nghĩa là 4 tháng cho 365 ngày tươi sáng. Program 30 - tác động trực tiếp vào chữa các mạch bạch huyết bị hư tổn do ảnh hưởng của thời tiết, tuổi tác và ngăn chặn lão hoá da. Các chất cặn bã tích tụ trong da được đào thải ngược ra ngoài và mang những tế bào trong sạch trở lại.

Khị hệ bạch huyết hoạt động trơn tru sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt : da ẩm mượt hơn, săn chắc hơn, cải thiện rõ rệt bọng mắt, bọng cằm do các chất cặn bã đã được đào thải, không còn tích tụ, tăng cường hệ thống miễn dịch cho da và giảm các nguy cơ dị ứng thời tiết cũng như mỹ phẩm.

Bin Bin (VDTOnline.vn)

Viết bình luận