[Clip]Hát cho ước mơ còn dang dở của cha, nam thí sinh miền Tây khiến mọi người cảm phục Văn Hóa

Tập 8 Hát Mãi Ước Mơ vừa phát sóng đã mang đến một câu chuyện đầy xúc động và ý nghĩa của một người con mong muốn mang tiếng hát của mình tặng cho người cha bị đột quỵ suốt 4 năm qua.

Cuộc sống bấp bênh nhưng người đàn ông vẫn một lòng với niềm đam mê âm nhạc

Anh Nguyễn Văn Đông, 45 tuổi, quê ở tĩnh Vĩnh Long, đang sống và làm việc tại TP.HCM. Anh Đông hiện đang làm MC tự do và hay đi hát ở các phòng trà nhưng thu nhập bấp bênh, không ổn định. Anh ly dị vợ gần 3 năm nay, có một con gái đang theo học trường Đại Học Kinh Tế. Niềm đam mê âm nhạc của anh được truyền từ người cha mà anh vô cùng sùng bái – ông Nguyễn Văn Ngọc. Đối với anh, cha chính là nguồn cảm hứng bất tận để anh tiếp tục theo đuổi con đường âm nhạc cũng như ước mơ, hoài bão của chính bản thân mình.

anh_nguyen_van_dong_va_cha.jpg

Xa nhà, mưu sinh tại nơi đất khách quê người. Tuy anh Đông giờ không phải là một ca sĩ chuyện nghiệp nhưng vẫn thường xuyên đi hát. Anh Đông thích nhiều thể loại nhạc từ ca cổ, tân nhạc, cho đến nhạc trữ tình. Tuy chưa thể sáng tác nhiều bài hát như cha mình, nhưng anh đã dùng chính giọng ca mượt mà, ngọt ngào đi sâu vào lòng người để chinh phục khán giả. Quan trọng hơn là anh đã viết tiếp niềm đam mê còn dang dở của cha mình.

Hạnh phúc là khi chính bản thân thực hiện được điều mà người mình yêu thương luôn mơ ước

Cha anh Đông là ông Nguyễn Văn Ngọc. Trước kia ông Ngọc là bí thư xã, ông sống và làm việc rất được lòng dân, chuyên giúp đỡ những người nghèo khó trong xã. Đến khi ông thôi chức vụ, gia đình vẫn đang sống trong căn nhà nhỏ lụp xụp, mỗi lần mưa gió lại gom đồ vào một góc tránh dột. Dân xung quanh thấy vậy nên góp công sức, gỗ, vật liệu xây lại nhà cho gia đình ông. Sau khi nghỉ nhà nước, ông làm nghề chạy đò, đánh đàn cho các quán, chật vật nuôi vợ và các con. Ngoài công việc bươn chải nuôi sống gia đình, ông thường hay ôm đàn và hát. Tuy sống trong gia đình có 5 người con, cuộc sống khá vất vả, nhưng ông luôn giữ niềm đam mê âm nhạc bên mình và mang nó đến suốt cuộc đời. Không may vào năm 2013, ông bị đột quỵ, may mắn qua khỏi nhưng hiện giờ mọi sinh hoạt đều không còn như trước. Sau khi bị bệnh đầu ngón tay ông bị đau, độ linh hoạt không còn, vì thế ông không thể chơi đàn được nữa. Từ đó, ông Ngọc thay đổi hoàn toàn, ông rơi vào trầm cảm, tự thu mình lại, cả ánh sáng ông cũng sợ. Vì chính văn nghệ đã nuôi sống tinh thần của ông, nhưng giờ đây ông Ngọc không thể tiếp tục với âm nhạc, không thể tiếp tục với đam mê và sở thích của mình, đó là nỗi mất mát lớn nhất của ông.

anh_nguyen_van_dong_1.jpg

Đối với anh Đông, cha là tấm gương sống, thần tượng sống mà không ai thay thế được. Khi nói về cha, anh Đông chỉ dùng vỏn vẹn 2 chữ “tuyệt vời” để miêu tả người cha yêu quí mà anh hết lòng trân trọng. Bao nhiêu đó cũng đủ cho mọi người thấy tình cảm mà anh dành cho cha sâu đậm tới nhường nào. Tham gia Hát Mãi Ước Mơ để thực hiện điều mà cha anh chưa thể làm được, giúp cha hoàn thành giấc mơ còn dang dở ấy. Với một sáng tác của Ngô Thụy Miên, anh Đông như “rót mật vào tai” người nghe bởi giọng ca êm ái, dạt dào tình cảm, chất chứa tình cảm dành cho cha. Anh như đưa khán giả trôi theo từng ca từ, câu chữ bên giai điệu nhẹ nhàng, tha thiết của bài hát Niệm khúc cuối. Điều đó thật sự như điều mà anh Đông luôn mong muốn khi được đứng trên một sân khấu thực thụ và thể hiện những bài hát mà lúc trước cha anh rất thích.

Ủng hộ và chung tay cùng con gái xây dựng ước mơ cho người khác

Con gái anh Đông hiện đang là sinh viên đại học, thường xuyên tham gia những hoạt động thiện nguyện giúp ích cho xã hội. Không những vậy cô còn đi hát, dành dụm một khoản tiền để có thể hoàn thành trọn vẹn sứ mệnh mà cô luôn theo đuổi – giúp đỡ, tạo điều kiện cũng như phần nào cải thiện cuộc sống cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Biết được điều đó, anh Đông luôn ủng hộ và giúp đỡ con hết mình để viết tiếp tương lai cho người chưa thể hoàn thành. Phần thưởng mà anh nhận được từ chương trình ngoài lo cho cha mẹ, anh còn trích một phần giúp con gái đi chia sẻ cho những đứa trẻ khác và những hoàn cảnh không may gặp bất hạnh.

me_anh_nguyen_van_dong.jpg

Mục đích chính của anh Đông đến với chương trình là hát cho niềm đam mê âm nhạc lớn nhất của cha và muốn truyền lửa cho những thế hệ con cháu tiếp theo. Và điều ấy đã thật sự thành hiện thực khi con gái anh Đông có niềm đam mê âm nhạc không kém ông cha mình. Cô ngoài theo học chuyên ngành tại trường Đại Học Kinh Tế, ngoài giờ cô còn tìm tòi, học hỏi cách chơi và đánh đàn ghi-ta. Cô chia sẻ tâm nguyện với anh Đông rằng, sau khi hoàn thành chương trình Đại học, cô sẽ chuyên tâm theo đuổi niềm đam mê âm nhạc của mình.

anh_nguyen_van_dong_2.jpg

ket_qua_chung_cuoc.jpg

ts_nguyen_van_dong_2.jpg

Hát Mãi Ước Mơ đang tiếp tục cuộc hành trình giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn và chắp cánh cho những ước mơ còn đang dang dở.Cất cao tiếng hát – lấn án khó khăn mãi là thông điệp nhân văn mà chương trình muốn mang tới cho khán giả.

Full tập 8

Tập 9 của Hát Mãi Ước Mơ sẽ được phát sóng vào 20g25 thứ Sáu, 27/04/2018 trên kênh HTV7.

Bin Bin(VDTOnline.vn)

Viết bình luận