[Clip]'Sao Mai' Mỹ Lam giành giải thưởng tuần 2 của Người Hát Tình Ca Văn Hóa

Sèn Hoàng Mỹ Lam xuất sắc giành chiến thắng tại đêm thi thứ 2 của 8 giọng nữ trên sân khấu Người Hát Tình Ca với giải thưởng tuần trị giá 10 triệu đồng. Quán quân Sao Mai 2017 là một trong những thí sinh được đánh giá cao trong tất cả các phần thi.

nhtc-8385 my lam

Sèn Hoàng Mỹ Lam tuy không phải thí sinh được đánh giá cao nhất tại vòng hát nối đầu tiên nhưng càng về sau cô càng ghi điểm bởi giọng hát tinh tế của mình. Tại vòng hát nối đầu tiên Minh Thu là thí sinh nhận được nhiều lời khen từ giám khảo. Văn Mai Hương cho rằng đây là thí sinh có nhiều nét riêng nhất: “Em nghĩ rằng chương trình có từ thí sinh chuyên nghiệp đến thí sinh không chuyên thế này thì việc mà mọi người phải cùng nhau đứng trên một sân khấu hát một ca khúc giống nhau thì đã là một điều rất khó. Chính vì thế hát chung thế này người nào càng bộc lộ được cái riêng nhiều nhất thì người đó sẽ được chú ý nhiều nhất. Thật sự em rất ấn tượng với thí sinh đầu tiên là chị Minh Thu chị có nét riêng khác biệt thì đấy là thí sinh em cho điểm cao nhất.”

Mỹ Lam, Thùy Dương, Thái Bảo, Hoàng Kim cũng là những thí sinh được đánh giá cao khi cùng thể hiện ca khúc Đêm huyền diệu. Sự kết hợp nhịp nhàng ăn ý của các thí sinh khiến Chí Tài hào hứng: “Tài bị choáng ngợp bởi những màu sắc và gương mặt xinh đẹp”

nhtc-9359

Trước chia sẻ của danh hài, nam MC liền lém lỉnh tiếp lời: “Nguyên Khang xin bổ sung một chút vì anh Tài bị viễn thị nên không nhìn rõ Văn Mai Hương nhưng nhìn mấy thí sinh ở xa rõ mồn một luôn.”

Ngọc Dung là thí sinh duy nhất không thuyết phục được giám khảo Chí Tài. Danh hài cho rằng thí sinh hát chưa tốt vì không bắt được nhịp của ca khúc. Chính vì thế Ngọc Dung là thí sinh đầu tiên dừng lại tại phần hát nối với 26 điểm.

7 thí sinh còn lại tiếp tục thể hiện ca khúc Nếu em được lựa chọn ở vòng hát nối thứ 2. Thùy Dương là thí sinh được Văn Mai Hương lựa chọn hát đầu vì bằng tuổi nữ ca sĩ.

Nữ ca sĩ “Lâu Đài Cát” chia sẻ thêm thí sinh hát câu đầu sẽ khó hơn vì quãng của ca khúc khá dài. Quãng rộng nên những câu đầu tiên sẽ trầm, các thí sinh sẽ dễ lộ điểm yếu của mình nếu không có giọng hát ổn định. Theo Văn Mai Hương ở đoạn điệp khúc các thí sinh hát tốt hơn. Minh Thu, Mỹ Lam, Ngọc My và Thái Bảo là những thí sinh có phong độ ổn định.

nhtc-8339

Nhạc sĩ Đức Huy cũng chia sẻ bản thân ấn tượng với phần trình diễn của Minh Thu, Mỹ Lam và Đam San vì thí sinh hát rõ lời, có kỹ thuật kiểm soát ở nốt cao và thấp.

Khác với 2 giám khảo, danh hài Chí Tài lại quan tâm đặc biệt đến nữ thí sinh hát bè và dành lời khen đến cô. Theo Nguyên Khang danh hài rất tinh tế, không những nhìn rõ mà còn phân biệt được người hát bè và không bè: “Cả thính giác lẫn thị giác của anh đều tốt cho vòng này. Đúng là chỉ cần những bông hoa khoe sắc thì mọi giác quan của anh Tài đều được đánh thức. Chúc mừng anh”

Trước sự lém lỉnh của Nguyên Khang, Chí Tài cười sảng khoái: “Cám ơn Khang, Khang hay lắm”

Kết thúc phần hát nối thứ 2, Thùy Dương là thí sinh phải dừng chân với 25 điểm.

Sau khi nhận được lời khen đặc biệt từ Chí Tài, Hoàng Kim là thí sinh nhạc sĩ Đức Huy lựa chọn để bắt đầu ca khúc Chuyện hoa mười giờ. Dường như may mắn không mỉm cười với thí sinh khi cô là người có số điểm thấp nhất. Hoàng Kim trở thành người thứ 2 bị loại sau khi giám khảo lựa chọn hát đầu. Điều này khiến MC Nguyên Khang thốt lên: “Như vậy lời nguyền hát đầu đã xảy ra một lần nữa đối với thí sinh hát đầu của chúng ta.”

Cũng trong ca khúc Chuyện hoa mười giờ, Mỹ Lam là người gây ấn tượng mạnh với ca sĩ Văn Mai Hương: “Có một thí sinh em ấn tượng ở vòng này là Mỹ Lam. Mỹ Lam nhả chữ rất ngọt ngào nó có gì đó hơi pop nhưng về cuối câu lại nhả chữ bolero, nó là cái hay rất riêng nên trong tiết mục này em thích Mỹ Lam nhất.”

nhtc-9404

Đến phần hát nối cuối 5 thí sinh cùng thể hiện ca khúc Bức họa đồng quê. Phần trình diễn kết thúc, Chí Tài là vị giám khảo đầu tiên bị Nguyên Khang “réo tên”: “Nghệ sĩ Chí Tài anh đã lắc lư nhẹ xong vỗ tay có vẻ như anh muốn gia nhập hội thôn nữ này để cấy lúa nhân vụ mùa và chúng ta cũng có thể thấy Văn Mai Hương cũng lắc nhẹ”

Trước nhận định của nam MC, Chí Tài vội thanh minh mình và Văn Mai Hương lắc mạnh chứ không lắc nhẹ. Danh hài tiết lộ thêm vì mình lo lắc quá nên không để ý gì hết và nhường phần nhận xét cho 2 giám khảo còn lại.

Minh Thu, Mỹ Lam là 2 thí sinh được nhạc sĩ Đức Huy và ca sĩ Văn Mai Hương đánh giá cao trong ca khúc này. Theo 2 giám khảo thí sinh có sự uyển chuyển và tự tin khi trình diễn.

Thái Bảo là thí sinh được danh hài Chí Tài lựa chọn hát đầu trong vòng hát nối cuối. Tuy thể hiện tốt hơn thí sinh hát đầu trước và nhận được lời khen từ Văn Mai Hương nhưng Thái Bảo vẫn phải dừng chân với số điểm thấp nhất. Cô là thí sinh thứ 3 dừng chân tại vòng hát nối vì bị lựa chọn hát đầu tiên.

Minh Thu, Mỹ Lam, Đam San và Ngọc My là 4 thí sinh xuất sắc giành được chiếc vé vào vòng tiếp theo và tiếp tục tranh tài để đoạt danh hiệu nhất tuần.

Đam San lựa chọn ca khúc Tình lỡ để mở màn phần thi đơn ca. Phần trình diễn của thí sinh chưa thuyết phục được giám khảo. Ca sĩ Văn Mai Hương cho rằng ca khúc hoàn toàn không phù hợp với thí sinh: “Đây không phải là một sự lựa chọn thông minh, bởi vì ngay từ những câu đầu chị đã hát rất phô rồi”.

Nhạc sĩ Đức Huy cũng cho rằng thí sinh thể hiện ca khúc này chưa trọn vẹn, bộ trang phục cô mặc quá đẹp khiến khán giả bị phân tâm.

Sèn Hoàng Mỹ Lam là thí sinh thứ 2 trình diễn trong phần thi đơn ca. Với ca khúc Hoa Trinh Nữ, nữ thí sinh đã chinh phục được 3 giám khảo và khán giả tại trường quay. Nghệ sĩ Chí Tài còn bị MC Nguyên Khang “trêu” vì khen Mỹ Lam hát hay khiến ban nhạc suýt lạc tone: “Ban nhạc ngồi sau sao thấy được chỉ có anh Tài phía trước mới đánh sai tone được thôi. Tim anh đang loạn nhịp đúng không.”

Trước lời khẳng định của Nguyên Khang Chí Tài liền cười trừ nói anh phải mượn lời người khác để nói mình. Tuy thành thật thú nhận nhưng danh hài vẫn bị nam MC nhận xét khi gặp gái đẹp là phát âm điệu hơn bình thường.

Không chỉ Chí Tài, 2 vị giám khảo còn lại cũng đánh giá cao phần trình diễn của Mỹ Lam. Nhạc sĩ Đức Huy cho rằng thí sinh có kĩ thuật nhấn nhá và nhịp tốt. Hơn nữa cô còn có sự chân thành đưa được cảm xúc đến người nghe.

Nữ ca sĩ “Lâu đài cát” hào hứng: “Khi ngồi đây nghe Mỹ Lam trình diễn thì Hương cảm nhận đây không phải Lam đi thi, đây là một tiết mục biểu diễn trên sân khấu mà Hương cảm nhận như đây là sân khấu phòng trà Sài Gòn ngày xưa mọi người ngồi lắng nghe một cô ca sĩ biểu diễn. Những động tác Lam làm rất tự nhiên”

nhtc-8433

Sau Mỹ Lam, Minh Thu đã đưa khán giả đến không gian lãng mạn với ca khúc nổi tiếng Bài không tên số 7. Nhạc sĩ Đức Huy tâm sự thí sinh đã mang lại cho anh cảm xúc đặc biệt: “ Lâu lắm trong cuộc thi tôi lại có cảm xúc của một người thính giả đi xem chương trình nhạc. Tôi không cảm giác đây là cuộc thi bởi kĩ thuật bạn đã nắm vững rồi quá chuyên nghiệp và bạn đã chuyên nghiệp như vậy thì tôi xin chúc mừng bạn lần nữa. Vì người chuyên nghiệp thường không còn dễ vỡ, mong manh để hát loại nhạc tình này nữa nhưng bạn vẫn có. Vì vậy tôi mong rằng bạn hãy giữ giọng hát cùng những thứ trời cho bạn chia sẻ cho tất cả mọi người.”

Nữ ca sĩ sinh năm 94 cũng thích thú với phần trình diễn của thí sinh. Cô chia sẻ rằng tuy có kỹ thuật chuyên nghiệp nhưng thí sinh không hề làm mất đi cảm xúc và biến mình thành chiếc máy hát. Nữ giám khảo khuyên Minh Thu hãy tự tin với giọng ca của mình dù có giành chiến thắng hay không. Minh Thu là thí sinh nhận được nhiều lời khen của Văn Mai Hương từ những vòng đầu, tại vòng thi đơn ca thí sinh một lần nữa không làm nữ ca sĩ “Lâu đài cát” thất vọng.

Ngọc My là thí sinh cuối cùng trình diễn trong phần thi đơn ca. Nữ thí sinh chưa thuyết phục được BGK khi lựa chọn thể hiện ca khúc Em đã từng yêu. Văn Mai Hương chia sẻ: “Ngay từ vòng đầu Hương đã nhận ra My có yếu điểm về nhịp phách và cao độ của các nốt nhạc thường hay hát phô và nhịp phách không đều. Nếu thực sự mình đam mê ca nhạc và muốn trở thành ca sĩ thì cái đầu tiên phải sửa là mình phải hát có nhịp và hát không phô, mình phải lắng nghe được mình hát. Nếu sửa được điều đó My sẽ thành công”.

Kết thúc vòng thi hát đơn ca, Sèn Hoàng Mỹ Lam xuất sắc giành giải nhất tuần với 29,5 điểm. Đây là chiến thắng hoàn toàn thuyết phục của quán quân Sao Mai 2017 khi thử sức với bolero.

Tập 3 vòng Tuyển chọn của Người Hát Tình Ca mùa 3 sẽ lên sóng THVL1 vào 21h Chủ nhật 24/6.

Bin Bin (VDTOnline.vn)

Viết bình luận