[Clip]Các thí sinh 'lột xác' với vai phản diện trong Gương Mặt Điện Ảnh 2018 Văn Hóa

Nếu như ở vòng thi đầu tiên, Ngự Bình vẫn còn non nớt khi lần đầu tiên lấn sân diễn xuất, Tống Yến Nhi vẫn còn khá trẻ để đủ đầy cảm xúc cho vai diễn thì đến vòng thi thứ 2 – chủ đề “Vai diễn phản diện”, phát sóng tối qua trên kênh HTV9, cả hai đã có một cuộc lột xác ngoạn mục!  Với sự nỗ lực của bản thân, cộng với sự “phù phép” của đạo diễn dàn dựng Vũ Trần, chàng trai 21 tuổi Ngự Bình hay bị lỗi trợn mắt ở tuần trước như trở thành một người khác hẳn khi vào vai một người đàn công cùng khổ, bị cái đói giày vò cả thể xác lẫn tâm hồn; Tống Yến Nhi từ chỗ bị đơ cảm xúc khi bị bạn diễn đánh quá thật nay hoàn toàn làm chủ sân khấu với một vai diễn hành động có tính cách phức tạp. Cùng với Tống Yến Nhi và Ngự Bình, thành viên còn lại là “hot boy bông lan trứng muối” Lê Nguyên Bảo cũng tiếp tục giữ vững phong độ. Đây chính là 3 thí sinh trong đêm thi tối qua của Gương mặt Điện ảnh 2018.

“Đả nữ” mới đầy triển vọng Tống Yến Nhi được Việt Trinh và Maya khen ngợi

Tiết mục của Tống Yến Nhi mang tên Điệp vụ đối đầu, lấy bối cảnh nước ngoài. Cô vào vai Kathy - một cô gái xinh đẹp, gia đình giàu có, hạnh phúc. Tuy nhiên, một ngày nọ, một kẻ bí ấn đã hack toàn bộ thông tin công ty cha cô và đẩy ông vào tù với tội danh buôn bán ma túy, mẹ Kathy trở nên trầm cảm vì đau khổ, còn em gái của cô thì bỏ nhà đi. Với quyết tâm tìm ra kẻ đã phá nát gia đình mình, Kathy đã trải qua quá trình tập huấn đầy cay đắng để trở thành điệp viên. Mọi người ai cũng mỉa mai, cười nhạo cô có người cha tội phạm, chỉ có 1 mình Jey (Thanh Trực) là luôn bên cạnh cô và 2 người đã yêu nhau. Từ 1 điệp viên giỏi, Kathy cùng Jey trở thành những tội phạm công nghệ cao với những phi vụ phạm pháp. Cuối cùng, Kathy cũng đã tìm được người hack toàn bộ thông tin công ty của cha mình năm xưa là Rio (Phi Nguyễn) và dụ anh vào bẫy của mình bằng cách giả vờ bị nạn để Rio đến cứu. Kathy đã tra tấn Rio khiến anh nhận tội đã hack thông tin, tuy nhiên Rio cho biết vì yêu cô nên anh chưa bao giờ báo cảnh sát mà kẻ làm điều đó chính là Jey. Khi bị Kathy truy hỏi, Jey tức giận thừa nhận những tội ác mình gây ra với Kathy và những phi vụ khác. Với vẻ đắc chí và thách thức, Jey không ngại cho Kathy biết hắn chỉ coi cô là quân cờ xinh đẹp, tuy nhiên hắn đâu biết rằng tất cả mọi thứ đều là 1 kế hoạch hoàn hảo của Kathy nhằm tóm gọn hắn. Cô đã lén ghi âm tất cả lời thú tội của Jey và đã truyền tất cả về trung tâm an ninh để làm bằng chứng buộc tội Jey.

Với câu chuyện mang màu sắc hành động, trinh thám, hiện đại, tiết tấu trong câu chuyện của Tống Yến Nhi khá nhanh. Cô biến hóa liên tục, từ sự lạnh lùng lúc ban đầu khi ngồi nói chuyện 1 mình trong căn phòng, cho đến vẻ bất cần chua chát lúc tra tấn Rio, rồi đến sự nổi loạn lẫn thác loạn khi gặp gã người yêu tội phạm Jey. Sự sắc sảo, tinh ranh của một cô nàng điệp viên, một hacker chuyên nghiệp được Tống Yến Nhi thể hiện khá sắc nét qua từng ánh mắt, nụ cười và điệu bộ. Đặc biệt, trong hình ảnh mới mẻ này, cô nàng 22 tuổi Tống Yến Nhi xinh đẹp và quyến rũ đến chết người! Vai diễn của Tống Yến Nhi nhận được nhiều lời khen  của giám khảo Việt Trinh: "Đạo diễn phù thủy Vũ Trần đã cho em vai diễn tuyệt vời, ý tưởng mới, hiện đại không cần giọt nước mắt nào mà vẫn chạm được cảm xúc của người xem. Nếu trong bài thi đầu tiên em bị người vợ lớn tới đánh ghen, em mong manh, tham vọng lớn nhưng chỉ dừng lại ở đó thôi. Còn vai diễn này em đã bứt phá tất cả từ bộ đồ, mái tóc, hành động diễn, không dư không thiếu. Đoạn em hành hạ tên Rio để hắn khai ra, em cười rất đểu và diễn rất hay. Vở diễn nhanh, gọn, hành động và lời nói đi chung, kịch tính tăng dần, nhất là khi Thanh Trực vào, 2 em diễn như mèo vờn chuột, di chuyển, sắp xếp hợp lý, diễn bật lên được nội dung câu chuyện. Hôm nay, Tống Yến Nhi trở thành cô gái mạnh mẽ, giang hồ và có phần đểu trong vai diễn”. Giám khảo Hoàng Phúc thì có 1 chút tiếc nuối ở vai diễn của Tống Yến Nhi: "Giá như khai sinh kịch bản có độ lắng đau cho nhân vật của em thì sẽ hay hơn,làm  tôn lên tính cách của em”. Mặc dù vậy, anh vẫn đánh giá vai diễn phù hợp với Tống Yến Nhi và khuyến khích cô theo đuổi các vai diễn hành động: “Em thể hiện nhân vật hiện đại, những cao trào vượt qua dễ dàng, kịch bản đo ni đóng giày cho em. Trong tương lai em đóng những phim hành động rất phù hợp". Giám khảo Maya rất thích thú với vai diễn của Tống Yến Nhi cả phong cách diễn và ngoại hình vì hoàn toàn mới với tính cách người Việt Nam. Nữ diễn viên cũng thừa nhận nếu giao cho cô vai diễn như vậy thì chưa chắc cô đã làm được như Tống Yến Nhi.

“Hot boy bông lan trứng muối” Lê Nguyên Bảo chinh phục “ông trùm phản diện” Hoàng Phúc

Tiết mục của anh chàng thợ làm bánh Lê Nguyên Bảo mang tên Ký ức ngày hôm qua đã chinh phục giám khảo khảo khó tính Hoàng Phúc. Nội dung câu chuyện là bi kịch gia đình, bắt nguồn từ 20 năm trước. Vì những hờn ghen của đàn bà sống cảnh chồng chung lại không sinh được con trai, bà Hai (Hồng Trang) đã nhẫn tâm hành hạ người vợ nhỏ của chồng bằng những hình phạt man rợ đến chết rồi thả trôi sông đứa con trai của bà là Bảo. Nhờ mạng lớn, Bảo may mắn sống sót và lớn lên với mối hận tận xương tủy, chỉ chờ dịp để báo thù người đàn bà độc ác. 20 năm sau, Bảo (Nguyên Bảo) trở thành chàng thư sinh tài giỏi, ra sức tán tỉnh con gái của bà Hai là Hồng (Phạm Yến) và được cô đáp lại. Vì không biết thân thế của Bảo, chỉ thấy anh hiền lành, tử tế nên được bà Hai (Hồng Trang) chấp nhận và xem như chàng rể tương lai. Gần đến ngày cưới, Bảo kiếm cớ lái xe chở Hồng đi chơi rồi bắt cóc cô, dàn dựng hiện trường Hồng bị bọn xấu bắt cóc, còn anh bị chúng đánh đến bị thương. Vì quá tin con rể và hoang mang tìm con gái, bà Hai đã bị Bảo dụ đi đến nơi cách đây 20 năm bà đã ra tay với mẹ của Bảo. Tại đây, Bảo đã lật mặt về thân thế thật sự của mình và dùng những hình phạt nhẫn tâm mà bà Hai đã từng thực hiện với mẹ mình để hành hạ Hồng như cho kiến vàng cắn, cắt tóc, châm lửa đốt...Thương con gái, bà Hai đau đớn thú nhận tội nhưng Bảo vẫn muốn tiếp tục hành hạ bà. Hồng đau đớn van xin Bảo và tìm cách tháo dây cho bà Hai chạy trốn, trong lúc giằng co với Bảo, chiếc đèn dầu chẳng may bị ngã đổ gây ra vụ hỏa hoạn. Bảo tìm cách kéo Hồng ra khỏi đám cháy nhưng cô đã không thể thoát. Hoàn thành vai diễn với những diễn biến tâm lý phức tạp, Nguyên Bảo đã nhận được nhiều lời khen của ban giám khảo. "Ông trùm phản diện" Hoàng Phúc khen: "Tiết mục của em nghẹt thở, kịch tính từ đầu đến cuối, luôn gây cảm giác tò mò mang đến nhiều cảm xúc. Đoạn đầu hơi rời nhưng càng về sau càng đẩy lên cao trào, khiến khán giả không thể nào rời mắt, cái khó là em tải được quá khứ câu chuyện, càng coi càng lôi cuốn, cảm xúc qua ánh mắt, lời nói, mềm mại, tỉnh táo và rất đời. Nhờ kịch bản tốt và tài năng của em song hành tạo ra tiểu phẩm ấn tượng, sâu sắc, giọt nước mắt rớt xuống cao trào đúng thời điểm. Thích nhất là trong phản diện có chính diện. Em rất dũng cảm, té, lăn đau đớn để hoàn thành vai diễn đã thể hiện được sự đam mê cháy bỏng của Bảo và các bạn diễn". Giám khảoViệt Trinh: "Anh Hoàng Phúc chuyên trị vai phản diện mà ảnh khen em là thành công của em, khiến chị cũng ganh tị. Chị ấn tượng với giọt nước mắt đáng giá rớt xuống trong khoảng lắng. Khoảnh khắc chiếc cây đổ chia cắt Bảo và Hồng rất hay, nó như sự chia cắt âm dương. Tuy nhiên, nếu em có chút xíu thương Hồng sẽ hay hơn, bởi em chỉ dùng người vợ để dụ người mẹ ra".

Diễn hay, câu chuyện xúc động nhưng Ngự Bình gây tiếc nuối vì...lạc chủ đề

Chàng người mẫu 9x Ngự Bình vào vai người đàn ông nhà quê vật lộn với cơn đói trong tiết mục Kẻ lạ. Lớn lên trong cảnh mồ côi, chàng nông dân tên Bình phải gồng mình lên để tồn tại. Làng của Bình bị hạn hán nhiều năm khiến mùa màng thất bát, lương thực lại bị quan huyện thu gom, người dân lâm vào cảnh đói khổ. Lộc (Nghinh Lộc) ở làng thượng vì nghèo đói nên lang bạt khắp nơi kiếm thức ăn, cô ăn cắp được ít bắp của nhà quan huyện thì bị con trai quan (Phi Nguyễn) truy đuổi nên trốn vào nhà của Bình. Vì quá đói nên khi thấy đồ ăn, Bình không ngần ngại cướp thẳng tay từ Lộc. Bình ăn ngấu nghiến từng trái bắp sống và hắn chỉ ném cho Lộc 1 ít rồi đuổi cô đi. Lúc này, gã con trai quan huyện kéo đông người đến để trả thù Bình và Lộc. Bình đã vùng lên chống trả và uy hiếp con trai quan huyện không được đụng đến đất nhà anh. Lộc cảm ơn vì Bình đã cứu cô và xin ở lại để 2 phận đời khốn khổ dựa vào nhau, được cùng khóc với nhau. Cô động viên anh hãy cứ ở hiền thì cuộc đời sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ. Và điều kỳ diệu đó đã đến khi trời bất ngờ đổ mưa, báo hiệu tương lai tươi sáng hơn cho những người nông dân nghèo. Mặc dù có vai diễn rất hay, diễn xuất tốt nhưng câu chuyện của Ngự Bình theo đánh giá của các giám khảo là chưa bám sát chủ đề “Vai diễn phản diện”. Giám khảo Maya: "Nét diễn xuất dễ thương, chân thật, ra chất người sống trong cảnh nghèo khó. Nhưng không biết Bình có lạc chủ đề không vì chưa thấy sự phản diện trong nhân vật, với Maya thì đây là tạo phản lại địa chủ, là vai chính diện chứ không phải phản diện". Ngự Bình đã giải thích vai diễn của anh là do nghèo quá nên đi cướp giật đồ ăn, đánh nhau chống lại tụi quan hống hách. Giám khảo Hoàng Phúc phân tích: "Tiết mục không đi sâu vào chủ đề, đây là 1 sự áp bức mà em phải vùng dậy, dù có phản diện hay chính diện thì cũng phải có cái mỹ trong đó, nhân vật phải đẹp, đó là tính nhân văn. Nhân vật có 1 màu giận dữ chứ không phản diện. Khi em diễn đoạn đồng cảm với bạn diễn, phải là diễn viên cao thủ lắm mới dám diễn cái lưng quay lại, vì ở phim điện ảnh có góc máy cận cảnh mới thấy được biểu cảm của em, nhưng trong chương trình khi em quay cả cái lưng thì khán giả không thấy được biểu cảm của em". Giám khảo Việt Trinh động viên: "Diễn xuất của em có tiến bộ hơn so với bài thi đầu tiên. Đoạn em ăn bắp ra người nghèo khổ, gặp thức ăn, ăn ngon lành, ngấu nghiến. Có thể trong thời điểm đói quá người đàn ông cũng có thể giành đồ ăn của cô gái như trong tiết mục. Chủ đề không sát nhưng em đã cố gắng và chúc em tiếp tục vào vòng trong sẽ cố gắng hơn".  

Ngoài phần thi chính, cả 3 thí sinh còn trải qua phần thi phụ là quảng cáo nước rửa chén. Với phần quảng cáo thú vị về loại nước rửa chén sạch kin kít khiến cho cô gái vừa rửa chén vừa nghiến răng theo đến mức ê ẩm cả 2 hàm răng, Tống Yến Nhi đã nhận trọn 1 điểm của phần thi này. Cô là thí sinh đầu tiên được trọn 1 điểm bởi các đêm thi trước, phần thi này điểm đều chia đôi cho 2 thí sinh.

Kết thúc đêm thi, Tống Yến Nhi dẫn đầu với 28 điểm, kế đến là Nguyên Bảo (27 điểm) và Ngự Bình (25 điểm). Đây là đêm thi không loại, số điểm sẽ được cộng dồn cho vòng thi tiếp theo. Chương trình Gương mặt điện ảnh 2018 do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất với sự tài trợ của nhãn hàng bột giặt nhiệt Aba và Binky.

Tiết mục ĐIỆP VỤ ĐỐI ĐẦU - Thí sinh TỐNG YẾN NHI: https://youtu.be/_FQDGylqQIE

Tiết mục KÝ ỨC NGÀY HÔM QUA - Thí sinh NGUYÊN BẢO: https://youtu.be/lPF2XDjNZm4

Tiết mục KẺ LẠ - Thí sinh NGỰ BÌNH: https://youtu.be/MuDFXdquhTY

Bin Bin (VDTOnline.vn)
 

Viết bình luận