Con trai Thanh Nga diễn hài “xuất thần”, tiến thẳng vào Chung kết Sao Nối Ngôi Văn Hóa

Nghệ sĩ Hà Linh diễn hài “xuất thần” trong đêm thi quyết định, giành quyền tiến thẳng vào Chung kết Sao Nối Ngôi.

Tiết mục Nghêu Sò Ốc Hến của Hà Linh với sự kết hợp Hà Linh, Gia Bảo, Minh Dự, Hồng Loan tạo nên nhiều tình huống thú vị và hài hước, khiến khán giả cười nghiêng ngả. Hà Linh - vai Trùm Sò đi kiện Thị Hến lẳng lơ (do Hồng Loan đóng) bên cạnh Quan Huyện tham tiền (Gia Bảo) và một Thầy Đề (Minh Dự) mê gái. Vẫn dựa trên nội dung chính của tác phẩm, Hà Linh đã làm mới bằng một phiên bản hiện đại, tươi trẻ, vui nhộn nhưng vẫn giữ được tinh thần, cá tính kinh điển của các nhân vật.

Kết thúc tiết mục, Bạch Tuyết vẫn còn cười không ngớt vì phần thi quá hài hước. Cô cho rằng vở diễn dàn dựng với sự thông minh, kết hợp tính thời đại là “tham nhũng”. Thái Châu nhận xét Hà Linh tiến bộ, tiết mục với sự cải biên đầy tính xã hội qua những điểm nóng từ những câu thoại, mảng miếng bên cạnh sự hỗ trợ quá tuyệt vời của dàn trợ diễn. Hà Linh nhận về tổng số điểm 39,80 đứng đầu trong đêm thi và tiến thẳng vào chung kết Sao Nối Ngôi cùng với hai thí sinh Triệu Lộc, Hoàng Hải.

ngheu-so-oc-hen-2

Mang đến nhiều cảm xúc và lấy đi không ít nước mắt của khán giả, Huyền Trâm với phần trình diễn Diều ơi! mang nhiều nuối tiếc cho khán giả khi phải dừng chân trong đêm thi. Tiết mục có sự trợ diễn NSƯT Quỳnh Hương, nghệ sĩ Điền Trung, Lê Thanh Thảo, bé Kim Thư. Tiết mục xoay quanh cô bé Diều và người chị gái tên Nhớ (cũng chính là mẹ ruột của Diều). Do muốn cháu có tương lai tươi sáng, không phải sống nơi làng quê nghèo khổ nên bà ngoại của Diều quyết định cho Diều theo cha ruột của mình sang nước ngoài sinh sống, bỏ lại người mẹ điên nơi làng quê. Hai nhân vật Diều lúc nhỏ và lớn do bé Kim Thư và nghệ sĩ Lê Thanh Thảo đã góp phần tạo nên nhiều cảm xúc nghẹn ngào cho người xem.

Giám khảo Bạch Tuyết nhận xét tiết mục mang đến xúc cảm tràn đầy về tình người, nhân nghĩa, thủy chung của văn hóa Việt Nam với phần kết hy vọng, nhân hậu. Nữ giám khảo khen ngợi Huyền Trâm hát quá tuyệt vời “từ một người chưa nhận thức rõ, đứng giữa làn ranh giữa tỉnh và điên, em thể hiện hai sắc thái khác nhau từ thoại, ca và biểu cảm”. Thái Châu bộc bạch Huyền Trâm quá ác khi dựng tiết mục khiến anh khóc và nhìn lên khán giả khóc rất nhiều. “Anh cảm thấy đau nhói, sau này khi em hát phải phát cho khán giả thuốc trợ tim”. Anh cũng dành lời khen cho nét diễn tự nhiên cho bé Kim Thư.

ngheu-so-oc-hen-3

Tống Hạo Nhiên trong đêm thi trình bày Trường ca Hòn Vọng Phu (Sáng tác: Lê Thương). Tiết mục kết hợp 3 ca khúc Đoàn người ra đi, Ai xuôi vạn lý, Người chinh phu về được dàn dựng đầy hào hùng. Giọng hát đầy nội lực của Tống Hạo Nhiên cùng phần dàn dựng sân khấu, phụ họa của vũ đoàn Chuông Gió bên cạnh nghệ sĩ Như Quỳnh trong vai người mẹ, người vợ thể hiện giọng hát đầy ngọt ngào, hỗ trợ đắc lực cho Tống Hạo Nhiên.

Thái Châu bày tỏ sự hạnh phúc khi xem lại Trường ca Hòn Vọng Phu một tác phẩm xuất sắc cho nền âm nhạc Việt Nam. Anh góp ý Tống Hạo Nhiên nên dàn dựng sắp xếp lại cho gọn gàng, ý nghĩa hơn.

Bạch Tuyết tin rằng sau Sao Nối Ngôi, nếu Tống Hạo Nhiên lấn sân sang lĩnh vực của mẹ thì sân khấu cải lương sẽ có thêm một kép đẹp, ca hay. “Sau Sao Nối Ngôi, phải xông tới, mạnh dạn hơn, bởi con ca hay và đẹp trai, không có lý do gì mà cứ mãi rụt rè. Không chỉ về nghề, con đã nối ngôi được cái tâm nhân hậu của cha mẹ”, cô nói.

ngheu-so-oc-hen-4

Giám khảo Bạch Tuyết cho rằng Tùng Linh gây ngạc nhiên, bâng khuâng, đầy xúc cảm trong tiết mục Góc khuất, tiết mục mang tính xây dụng, có thông điệp tuyệt vời về tình người.

Nữ giám khảo khen ngợi Tùng Linh có thể diễn hài đúng với cách nhìn nhận của thế giới về hài “bất ngờ nhưng kết thúc lại đẹp cùng với những giọt nước mắt, nụ cười mãn nguyện”.

Trong đêm thi Lội ngược dòng, NSƯT Quế Trân, Nguyên Vũ, Quán quân Sao Nối Ngôi mùa 1 và 2 Bình Tinh, Trường Giang cũng mang đến liên khúc Mưa trên quê hương, Rước tình về với quê hương (sáng tác Minh Châu – Hoàng Thi Thơ) được dàn dựng đầy ấn tượng trên sân khấu.

ngheu-so-oc-hen-5

Sau đêm Lội ngược dòng đầy nghẹt thở, tập chung kết Sao Nối Ngôi sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ năm ngày 23/8 trên kênh THVL1 với sự tranh tài của 3 thí sinh Triệu Lộc, Hoàng Hải, Hà Linh. Sao Nối Ngôi do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

Hình ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Mai Thủy - VDTOnline.vn

Viết bình luận