Xinh đẹp, tài năng nhưng vẫn “ế”, nguyên nhân do đâu? Văn Hóa

Gần đây, rất nhiều cô gái xinh đẹp, thành công ở độ tuổi ngấp nghé 30 hoặc trên 30 nhưng vẫn độc thân. Nguyên nhân do quá tập trung vào sự nghiệp.

Những năm gần đây, hiện trạng các cô gái xinh đẹp, tài năng ở độ tuổi ngấp nghé 30 hoặc trên 30 nhưng vẫn độc thân chiếm tỉ lệ khá cao, đặc biệt là những nghệ sĩ nữ hoạt động thành công trong showbiz.

Nhiều câu hỏi được đặt ra: “Tại sao họ vẫn ế trong khi đã có nhiều thứ?” hay “Khi nào mới thoát ế?”.

Các nghệ sĩ nữ thành công trong showbiz đa số đều khẳng định: Những người phụ nữ xinh đẹp và tài năng sẽ khiến đàn ông “cao chạy xa bay”.

Thực tế có rất nhiều kiểu độc thân, nhưng kiểu độc thân khiến người ta tò mò nhiều nhất chính là những cô gái xinh đẹp, bản lĩnh, tự tin nhưng vẫn chưa tìm kiếm được một nửa của mình?

Nói về vấn đề này, Á hậu Thúy Vân – một trong những người đẹp tài năng và có lối sống “sạch” trong giới nghệ thuật chia sẻ: “Tôi nghĩ là phụ nữ ai cũng mong muốn mình có một điểm tựa chắc chắn nhưng đó là điều khó chứ không phải dễ. Vì để tìm được người tâm đầu ý hợp với mình thì mình cần phải có cảm xúc. Hơn nữa, với tuýp người phụ nữ cá tính như tôi thì sự nghiệp vẫn luôn được đặt lên hàng đầu.

Dĩ nhiên, mình vẫn hướng nội, hướng về gia đình nhưng trước hết mình phải là một người phụ nữ có công việc ổn định, phát triển. Như vậy thì người đàn ông bên cạnh mình mới luôn dành cho mình không chỉ tình yêu thương mà còn là sự nể trọng”.

Á hậu Thúy Vân cho rằng phụ nữ ngày nay cần phải độc lập đưa sự nghiệp lên làm tiêu chí đầu tiên thay cho việc "tìm chồng" như trước đây

Đàm Phương Linh – một hot girl nổi tiếng của giới trẻ Sài Gòn cho biết: “Tôi tin vào chữ duyên. Có gặp mà không yêu không thương thì cũng không đến với nhau được. Hơn nữa, tôi nghĩ mình còn trẻ, chuyện kết hôn chưa vội và muốn tập trung cho sự nghiệp để làm những điều mình thích, mình cống hiến cho khán giả trước. Sau đó khi mình đủ vững vàng rồi mình mới tính tới chuyện yên bề gia thất”.

Bên cạnh đó, nhiều cô gái khác cũng đồng quan điểm với Đàm Phương Linh. Điển hình là diễn viên Cao Vy, Katleen hay “ngọc nữ màn ảnh” Đông Sương đều lựa chọn phát triển sự nghiệp trước khi nghĩ đến chuyện kết hôn

Không chỉ có các chị em, kể cả nam giới cũng rất quan tâm đến vấn đề này. Điển hình là nam ca sĩ Lam Trường đã từng chia sẻ anh cũng đã từng trải qua khoảng thời gian dài độc thân. Đó là khi anh chưa có sự nghiệp, chưa đi hát nên chưa tự tin ở bản thân của mình để có thể chinh phục được người mình thích.

Anh còn hài hước chia sẻ “Tôi thấy vấn đề ế này là vì các cô gái chưa tìm thấy được người yêu “ruột” dành cho mình thôi. Và một phần cũng do xã hội hiện đại phát triển, cuộc sống quá nhanh nên con người ta cũng nhanh theo, không có thời gian chậm lại để cảm nhận người mình gặp có điểm đặc biệt để mình có thể yêu họ”.

Nam ca sĩ Lam Trường đưa ra lời khuyên dành cho phái nữ và cả giới trẻ ngày nay nên học cách sống chậm

Bên cạnh đó, cũng có khá nhiều chia sẻ khác nhau xoay quanh vấn đề này, Thanh Nga - Giám đốc Truyền thông của một công ty giải trí cho biết: “Tôi hiện tại cũng đang độc thân và luôn đặt ra câu hỏi ‘Bao giờ mình mới thoát khỏi cơn ế đeo bám?’. Nhưng đối với tôi ế không phải vì không có ai yêu mà là vì mình muốn tập trung tối đa cho sự nghiệp. Mình muốn sự nghiệp vững vàng trước khi mình tìm kiếm một bờ vai vững chãi để tựa vào. Nhưng khi mọi thứ đều ổn thì nhìn lại có vẻ đàn ông thường tránh xa những cô gái đã ổn định”.

Một ví dụ khác là cô gái D.B – Biên tập viên của Đài Truyền Hình TP.HCM cũng nói về điều này, cô cho biết: “Đây có thể là vấn đề gây nhức nhối cho nhiều phụ huynh. Nhiều người cứ không tin rằng tôi đang độc thân thật. Tôi nghĩ sự nghiệp là điều cần thiết với một người phụ nữ ở cuộc sống hiện đại. Vì bận tập trung cho công việc quá nên mình không có thời gian hẹn hò. Rồi lâu dần thành lười yêu lúc nào không hay”.

Không ít phụ nữ bị chứng "lười yêu" và "lười tìm hiểu"

Đối với họ, vấn đề được đặt ra quan trọng hiện tại là: Sự nghiệp. Nếu đa phần phụ nữ ngày xưa có suy nghĩ “an phận thủ thường” thì phụ nữ thời hiện đại theo xu hướng độc lập về tài chính, tự do làm chủ cuộc sống của mình hơn là ràng buộc mình trong một mối quan hệ yêu đương gò bó.

Những cô gái xinh đẹp, thành đạt lựa chọn cuộc sống độc thân cũng có thể là vì họ không cần phải có ai đó bên cạnh để sống vui vẻ, hạnh phúc mà chính họ có thể tạo ra cho mình một thế giới riêng thú vị đầy màu sắc. Bên cạnh sự nghiệp thì họ đang muốn trải nghiệm với cái hạnh phúc “tự thân” của chính mình. Bởi “con gái xinh đẹp nhất là khi không thuộc về ai”.

Vậy nên có thể thấy, “ế” không phải vì bản thân người phụ nữ đó bị đàn ông chê bai, từ chối mà tất cả đều năm trong sự tính toán và quyết định của phái nữ khiến cuộc sống độc thân dần trở thành xu hướng, phong cách sống mới.

Mai Thủy - VDTOnline.vn

Viết bình luận