Bạn Ma Phiền Toái – Phim ma hài khởi động nhẹ nhàng cho mùa Halloween Văn Hóa

Từ đầu tháng 10 tới nay, phần đông các tín đồ điện ảnh đã và đang vô cùng phấn khích trước những cơn sóng phim kinh dị ồ ạt đổ bộ đến các rạp chiếu. Nhưng đối với những ai không thích hay đã chán chường các màn hù dọa máu me, họ hoàn toàn có thể đổi khẩu vị với bộ phim ma hài “Bạn Ma Phiền Toái”, khởi chiếu vào cuối tuần này 12.10.

Bạn Ma Phiền Toái là câu chuyện về linh hồn chàng cảnh sát ma tốt bụng Tae-jin (Kim Young Kwang) chỉ có thể giao tiếp được anh võ sư Judo lạnh lùng vô cảm Jang-su (Ma Dong Seok). Những tình huống dở khóc dở cười bắt đầu diễn ra giữa họ. Vì muốn hoàn thành một tâm nguyện trước khi chết, Tae-jin đã thuyết phục được Jang-su cùng nhau tham gia vào một vụ phá án đầy nguy hiểm.

Bạn Ma Phiền Toái: Phần hậu truyện không chính thức về lão Gia thần trong Thử Thách Thần Chết - Hình 1

Mô típ hồn lìa khỏi xác và phải nương nhờ một người khác có “cùng tần số” với mình dể toại tâm nguyện trước khi chết không hề mới. Điện ảnh xứ kim chi đã từng nở rộ các cặp đôi ‘người-ma” trong series truyền hình ăn khách đẫm nước mắt 49 Ngày (2011) cho đến các bộ phim điện ảnh như Hello Ghost (2010), Spellbourd (2011). Điện ảnh xứ chùa vàng Thái Lan từng làm khán giả Việt cười đau ruột với Ôi, Ma Ơi (2014). Điện ảnh Âu Mỹ cũng không là ngoại lệ với tác phẩm Just Like Heaven (2005) - chuyển thể từ Nếu Em Không Phải Là Một Giấc Mơ của tiểu thuyết gia người Pháp Marc Levy - đã rung động hàng triệu con tim từ hơn 10 năm trước. Vậy thì cặp đôi trong ‘Bạn Ma Phiền Toái” có gì khác biệt khiến cho các khán giả phải ra rạp đây?

Thứ nhất, nếu để ý, đây là lần đầu tiên sự kết hợp của cặp đôi ‘người - ma” mà cả hai  đều là nam, khác hẳn với các cặp đôi nam - nữ thường thấy trong các bộ phim cùng thể loại trước. Không phải là chuyện tình sướt mướt âm dương chia cách, cũng không phải âm hồn ám ảnh đến đang sợ. Câu chuyện ‘võ sư’ Ma Dong Seok lực lưỡng đô con lại bị ‘chàng cảnh sát ma’ Kim Young Kwang điển trai duyên dáng đu bám tạo nên một sự cộng hưởng vừa thú vị vừa gây tò mò cho khán giả. Báo giới cũng đã tốn không ít giấy mực ngợi ca tài năng của hai nam diễn viên. Sự kết hợp của họ trong Bạn Ma Phiền Toái lần này thật sự rất đáng mong đợi.

Bạn Ma Phiền Toái: Phần hậu truyện không chính thức về lão Gia thần trong Thử Thách Thần Chết - Hình 2

Bạn Ma Phiền Toái là bộ phim kết hợp nhiều yếu tố: hài, hành động lẫn xúc động một cách hài hòa và trọn vẹn. Cụ thể:

Miếng hài trong Bạn Ma Phiền Toái là hài nhẹ nhàng, duyên dáng cho chính cái thần của hai diễn viên tạo ra. Đơn cử như tình huống trớ trêu khi một võ sư Judo lại bị một chú ma hù cho ngất xỉu. Hay chỉ cần số 10 này đứng cạnh nhau làm trò một chút thôi đã khiến khán giả không nhịn được cười rồi.

Bạn Ma Phiền Toái: Phần hậu truyện không chính thức về lão Gia thần trong Thử Thách Thần Chết - Hình 3

Khán giả yên tâm về phần hành động của Bạn Ma Phiền Toái vì đã có Ma Dong-soek chịu trách nhiệm thể hiện chính. Chắc chắn rằng các pha võ thuật sẽ vô cùng chỉn chu và mãn nhãn của một diễn viên Châu Á từng được hãng Marvel đích thân mời đóng phim siêu anh hùng. Tuy nhiên, Kim Young Kwang vẫn còn là một ẩn số. Với vai diễn là một cảnh sát, có vẻ như anh chàng cũng sẽ thể hiện không ít màn đấu đá hấp dẫn.

Bạn Ma Phiền Toái: Phần hậu truyện không chính thức về lão Gia thần trong Thử Thách Thần Chết - Hình 5
Điện ảnh Hàn Quốc vốn đã có tài năng trong việc lấy nước mắt khán giả và truyền nhiều thông điệp nhân văn. Bạn Ma Phiền Toái sẽ tiếp tục làm được điều đó. Liệu cuối cùng chàng cảnh sát ma Tae-jin có hoàn thành được tâm nguyện? Liệu ẩn sau sự vô tình của võ sư Jang-su lại là một trái tim ấm nóng? Bật mí rằng phân cảnh khúc cuối sẽ cực kì xúc động, bộ phim sẽ được đẩy lên cao trào hết cỡ. Lúc ấy tiếng cười của khán giả vừa còn trên môi thì nước mắt đã chực rơi.

Mùa Halloween này, thay vì thử cảm giác rùng rợn lạnh gáy từ các bộ phim kinh dị, hãy cùng những người thân yêu của mình đón xem Bạn Ma Phiền Toáiđể vừa có tiếng cười sảng khoái, vừa được nuôi dưỡng cảm xúc trong tâm hồn nhé.

Bin Bin (VDTOnline.vn)

Viết bình luận