Phi Nhung nhận xét diễn viên Lê Vinh hát và luyến láy giống “ông bạn già” Mạnh Quỳnh Văn Hóa

Solo cùng Bolero 2018 là mùa thi có chất lượng thí sinh tốt nhất trong tất cả các mùa. Trong đêm thi cuối của vòng Chung kết 2 vừa phát sóng vào tối ngày 10/12/2018 trên kênh THVL1, cả 5 thí sinh đều chinh phục được các giám khảo, không thí sinh nào bị loại. Đặc biệt, đêm thi này có đến 3 thí sinh được bộ tứ giám khảo xác nhận đã ghi được dấu ấn cá nhân khi thể hiện lại những ca khúc nổi tiếng của các ca sĩ lừng danh. Nữ giám khảo Phi Nhung đã 2 lần đứng lên để vỗ tay cho phần trình diễn của thí sinh. Ngoài phần thi chính là thể hiện lại những ca khúc bolero đã từng làm nên tên tuổi của các danh ca với yêu cầu phải tạo được sự khác biệt và dấu ấn riêng của mình, 5 thí sinh còn khiến ban giám khảo bất ngờ thích thú với phần thi phụ thể hiện tài lẻ.

Phi Nhung nhận xét diễn viên Lê Vinh hát và luyến láy giống “ông bạn già” Mạnh Quỳnh

Đẹp trai, “6 múi”, giọng hát tiến bộ vượt bậc, lại khoe thêm tài lẻ nhảy hiện đại, “soái ca hàng không” Henry Nguyễn được Phi Nhung, Mạnh Quỳnh và Đan Trường ưu ái hết nấc

Henry Nguyễn là thí sinh mở đầu đêm thi với ca khúc Linh hồn tượng đá (sáng tác: Mai Bích Dung), từng được nhiều ca sĩ thể hiện rất thành công như: Elvis Phương, Thái Châu, Tuấn Ngọc… Ca khúc “nặng ký” này là một thử thách với Henry Nguyễn – một chàng Việt kiều chưa qua trường lớp thanh nhạc, mới tiếp xúc với bolero trong một thời gian ngắn và hát bằng bản năng là chính.Tuy nhiên, Henry chọn bài này vì nó phù hợp với chuyện tình của mình. Anh tự nhận mình là một người đào hoa và từng làm tan vỡ khá nhiều trái tim nhưng mối tình gần đây anh lại là người bị tim vỡ. Chính vì vậy, anh chọn ca khúc này để tưởng nhớ mối tình sâu sắc nhất và đau đớn nhất, đồng thời gửi đến người yêu cũ. Và điều này đã giúp Henry Nguyễn có được sự thăng hoa với bài hát. Nữ giám khảo Phi Nhung đã đứng lên vỗ tay cho màn trình diễn của Henry. Phi Nhung: “Henry làm Phi Nhung rất ngạc nhiên, em rất tôn trọng nghệ thuật, rất nghiêm túc trong công việc. Cách hát khác lạ, phát âm sẽ hay hơn nữa. Đừng làm tôi thất vọng, bạn ngã thì tôi cũng ngã theo bạn”.

Phi Nhung nhận xét diễn viên Lê Vinh hát và luyến láy giống “ông bạn già” Mạnh Quỳnh

Giám khảo Mạnh Quỳnh hãnh diện với bài thi của Henry:“Henry có sự tiến bộ vược bậc so với vòng đầu tiên, biết lắng nghe góp ý của giám khảo, hát có hồn lắm, cách hát của em thu hút lắm, chỉ cần cố gắng nghe nhạc nhiều hơn vì có những nốt trật nhịp nhưng điều này có thể khắc phục dễ dàng, em phải sắp xếp chữ lại để hợp với tình cảm và bài hát hơn. Anh rất hãnh diện vì em tiến bộ rất xa”. Giám khảo Đan Trường nhận thấy việc chọn Henry là 1 quyết định đúng đắn: “4 vị giám khảo đã không uổng công khi chọn Henry đi tiếp vào vòng trong. Trong dàn thí sinh, em là 1 màu sắc khác lạ, trẻ trung, bụi bặm, rất thời trang. Khi thể hiện bài hát này anh thấy em có đầy đủ nội  lực nhưng cần phải rèn luyện, buông xuống mỗi câu phải chuẩn xác và phải chú ý chính tả”. Giám khảo Vũ Thành Vinh: “Henry có tố chất nghệ sĩ rất lớn, có gương mặt điện ảnh, trong em có sự say mê quyết liệt. Vì em là thí sinh từ Mỹ về nên thời gian không có nhiều như thí sinh khác có lẽ vì vậy mà anh thấy em cố gắng, cố gắng từng ngày và khi hát cảm giác như em rút ruột ra hát. Hôm nay em hát có sự tiết chế hơn”. Với bài thi thuyết phục, Henry được cả 4 giám khảo xác nhận đã ghi được dấu ấn cá nhân qua ca khúc Linh hồn tượng đá. Ở phần thi phụ, Henry Nguyễn thể hiện khả năng hát nhạc trẻ và vũ đạo qua ca khúc Để cho em khóc – một bài hit của nữ ca sĩ Vy Oanh. Tổng điểm anh nhận được là 37.

Phi Nhung nhận xét diễn viên Lê Vinh hát và luyến láy giống “ông bạn già” Mạnh Quỳnh

Với bài phối mang âm hưởng Nhật Bản và giọng ca ngọt ngào, cô giáo trẻ đến từ Hà Nội Dương Huệ là thí sinh duy nhất được Phi Nhung chấm 10 điểm

Cô giáo dạy nhạc kiêm ca sĩ phòng trà Dương Huệ  đến từ Hà Nội là thí sinh có số điểm cao nhất trong tập 9 và cũng là thí sinh duy nhất nhận được điểm 10 từ giám khảo Phi Nhung. Dương Huệ dự thi với ca khúc Hương tình cũ (sáng tác: Thanh Sơn) với bản phối mang âm hưởng Nhật Bản. Tiết mục được dàn dựng thành câu chuyện tình trắc trở của nữ ca sĩ phòng trà Dương Huệ với một vị khách say mê tiếng hát của cô. Chuyện tình tan vỡ khi vợ của vị khách xuất hiện và sỉ nhục cô ca sĩ trước mặt mọi người. Ca khúc này từng được danh ca Thanh Tuyền, Hương Lan và Mạnh Quỳnh thể hiện. Nữ giám khảo Phi Nhung cũng đã đứng lên khen phần thi của Dương Huệ. Phi Nhung: “Một giọng nữ rất hay, có giọng ngân lạ.

Phi Nhung nhận xét diễn viên Lê Vinh hát và luyến láy giống “ông bạn già” Mạnh Quỳnh

Phi Nhung rất ngưỡng mộ cái ngân của bạn”. Giám khảo Mạnh Quỳnh: “Một sự mới lạ rất hay, chúc mừng màn trình diễn rất thành công của Dương Huệ, bài hát này là 1 trong những dấu ấn của em”. Giám khảo Đan Trường: “Đây là bản phối Đan Trường cảm thấy rất thích, có kịch tính, là 1 trong những thí sinh hát hay nhất trong chương trình. Anh chỉ nhắc em phải hát chậm lại, không lướt chữ”. Giám khảo Vũ Thành Vinh: “Em diễn bài này quá tốt, cảm xúc, có sự tiến bộ trong giọng hát”. Dương Huệ được 4 giám khảo xác nhận đã ghi được dấu ấn cá nhân qua ca khúc này. Ở phần thi tài lẻ, Dương Huệ thể hiện khả năng hát dân ca Bắc Bộ qua bài Xa khơi. Giọng hát ngọt ngào của cô gái đến từ Hà Nội đã giúp Dương Huệ nhận được 1 điểm cộng, nâng tổng số điểm lên 39,75 điểm

Phi Nhung nhận xét diễn viên Lê Vinh hát và luyến láy giống “ông bạn già” Mạnh Quỳnh

Trúc Ly – thí sinh có giọng gió đặc biệt

Thí sinh Trúc Ly chọn ca khúc được nhiều khán giả yêu cầu khi cô đi hát đó là “Cánh buồm chuyển bến” (sáng tác: Lê Dinh – Hoài Linh), từng được danh ca Phương Dung, Ngọc Sơn thể hiện rất thành công. Cô xuất hiện trong tà áo dài tím thướt tha, dịu dàng và thể hiện rất thành công ca khúc. Giám khảo Mạnh Quỳnh khen Trúc Ly là thí sinh có giọng hát đậm chất bolero, đặc biệt có giọng gió rất hay nhưng hơi bị lạm dụng sử dụng quá nhiều trong bài. Giám khảo Phi Nhung cũng khen Trúc Ly có “giọng ngọt vô cùng và giọng rất cao”, tuy nhiên nốt thấp xuống chưa tới. Giám khảo Đan Trường khen Trúc Ly thể hiện bài hát tròn trịa nhưng cần tiết chế sự nức nở. Giám khảo Vũ Thành Vinh khen Trúc Ly biểu cảm tốt, giọng cao, tạo được cái riêng của mình. Cả 4 giám khảo cũng xác nhận Trúc Ly đã ghi được dấu ấn cá nhân qua ca khúc là “Cánh buồm chuyển bến”. Ở phần thi thể hiện tài năng phụ, Trúc Ly thể hiện khả năng diễn xuất. Cô vào vai một cô gái bán hoa và bị vợ của khách đánh ghen. Diễn xuất nhập vai của Trúc Ly đã giúp cô nhận được 1 điểm cộng, nâng tổng số điểm lên 38,5.

Phi Nhung nhận xét diễn viên Lê Vinh hát và luyến láy giống “ông bạn già” Mạnh Quỳnh

Mạnh Quỳnh khen thí sinh người dân tộc Khmer hát rất hay  

Thí sinh người dân tộc Khmer La Si Nal dự thi với ca khúc Mưa đêm tỉnh nhỏ (sáng tác: Hà Phương), ca khúc rất quen thuộc và được rất nhiều ca sĩ nổi tiếng thể hiện như: Giang Tử, Quang Lê…Giám khảo Phi Nhung khen La Si Nal hát xuống thấp hay lên cao đều hay, có tâm với nghề, rất chịu khó học hỏi nhưng diễn xuất còn hơi cứng, đứng 1 chỗ nhiều quá… Giám khảo Mạnh Quỳnh khen: “Bài hát này em hát hoàn chỉnh nhất đối với Mạnh Quỳnh, hát rất hay, rất có hồn, những nốt thấp và lên cao của em rất hay”. Giám khảo Đan Trường: “La Si Nal diễn xuất sắc, hát đầy đủ nội lực, những bài đầu em hát rất “Tây nguyên vùng cao” nhưng bài này em hát rất mùi, những cái bỏ nhỏ rất đắc, rất đặc biệt làm người ta phải chú ý lắng nghe, câu kết phá cách. Giám khảo Vũ Thành Vinh nhận xét: “Diễn xuất của La Si Nal thiếu sự uyển chuyển nhưng cảm xúc khá tốt”. La Si Nal được 3 giám khảo ghi nhận đã tạo được dấu ấn qua ca khúc này là giám khảo Mạnh Quỳnh, Phi Nhung và Đan Trường. Ở phần thi phụ, La Si Nal thể hiện ca khúc nhạc Tây Nguyên là Đôi chân trần. Anh nhận được số điểm 36,5.

Phi Nhung nhận xét diễn viên Lê Vinh hát và luyến láy giống “ông bạn già” Mạnh Quỳnh

Phi Nhung nhận xét diễn viên Lê Vinh hát và luyến láy giống “ông bạn già” Mạnh Quỳnh

Thí sinh Lê Vinh dự thi với ca khúc nổi tiếng Lại nhớ người yêu (sáng tác:Giao Tiên). Anh muốn thể hiện sự mới lạ bằng cách chia câu đầu tiên thành 2 câu. Tuy nhiên, điều đó đã khiến Lê Vinh gặp rắc rối ngay cầu mở đầu bởi bị trễ nhịp. Giám khảo Phi Nhung nhận xét Lê Vinh có cách hát và cách luyến láy hơi giống“ông bạn già Mạnh Quỳnh”. Em vô câu đầu bị trễ nhịp, tuy nhiên em hát rất hay, như kể chuyện. Bỏ qua phần bị trễ nhịp, giám khảo Mạnh Quỳnh khen Lê Vinh trình diễn bài này rất hay, là thí sinh nam có thể hát nhiều loại nhạc, hát rất truyền cảm và ngọt ngào. Giám khảo Đan Trường khó tính hơn: “Đan Trường trái ngược với Phi Nhung và Mạnh Quỳnh. Câu đầu tiên trong bài hát rất quan trọng, em làm khán giả bị hụt hẫng, mắc lỗi không canh nhạc được. Anh thấy cách hát của em bị gò bó, không thoải mái, đoạn sau hát em bị thay đổi âm sắc khác so với đoạn đầu”. Giám khảo Vũ Thành Vinh góp ý: “Em là người có tâm lý diễn viên tốt nên em bị lạm dụng về diễn xuất”. Với bài hát này, Lê Vinh chỉ nhận được 2 sự ghi nhận từ giám khảo Phi Nhung và Mạnh Quỳnh. Bù đắp lại cho phần thi chính chưa thành công trọn vẹn, Lê Vinh đã “ghi điểm” ở phần thi tài năng phụ. Anh thể hiện khả năng hát cải lương, diễn xuất và võ thuật. Anh là thí sinh nổi bật về sự đa năng và nhận được 1 điểm cộng, nâng điểm số lên 37,5.

Phi Nhung nhận xét diễn viên Lê Vinh hát và luyến láy giống “ông bạn già” Mạnh Quỳnh

Tập 9 của Solo cùng Bolero đã khép lại vòng chung kết 2 của chương trình (3 đêm thi: tập 7, 8, 9). 13 thí sinh được đi tiếp vào vòng Chung kết 3 gồm có: Henry Nguyễn, La Si Nal, Dương Huệ, Trúc Ly, Lê Vinh, Trọng Khương, Lâm Quốc Khải, Tú Tri, Như Ý, Quang Thành, Nguyễn Huy, Trúc Anh, Huỳnh Gia Đạt.

Bin Bin (VDTOnline.vn)

Viết bình luận