Thanh Thuý chuẩn bị những vật dụng cho lần "vượt cạn" thứ 2 Văn Hóa

Lần thứ hai làm mẹ, nữ diễn viên nhiệt tình tư vấn cách sắp giỏ đồ đi sinh cho chị em phụ nữ đang mang thai tháng cuối.\ Sau bí quyết giúp mẹ bầu khoẻ mạnh trong suốt thai kỳ bằng những động tác thể dục đơn giản và nhẹ nhàng, Thanh Thúy lại tiếp tục hướng dẫn chị em cách chuẩn bị đồ dùng mang theo khi vào viện sinh nở.

Nữ diễn viên tâm sự, dù mang bầu lần hai nhưng do khoảng cách giữa hai lần sinh con khá xa nhau (10 năm) nên cô vẫn cảm thấy hồi hộp, lo lắng như lần đầu sắp vượt cạn. Thanh Thúy đã phải dành thời gian đi học các khóa học thai giáo để có thêm kinh nghiệm trong việc chăm sóc bản thân và em bé. Nữ diễn viên muốn chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm hữu ích của bản thân để giúp các chị em phụ nữ không lúng túng khi làm mẹ.

Giỏ đồ đi sinh thường gồm cả đồ của mẹ và đồ cho bé. Thanh Thúy sắm một chiếc giỏ nhựa có quai xách giá rẻ nhưng rất tiện dụng. Nữ diễn viên khuyên, từ tháng thứ 7 thai kỳ trở đi, các bà mẹ có thể sắm sửa, chuẩn bị vật dụng đi sinh dần là vừa.

Đồ cho mẹ đầu tiên nên mua là băng vệ sinh khi đi sinh và tấm lót loại lớn để thấm hút sản dịch. Cô chọn mua loại tã dành cho người già, rất rộng dãi, dễ thấm hút. Tấm lót này có thể dùng cả khi ở viện và lúc đã về nhà, những ngày đầu sau sinh. Tiếp theo là áo lót cho em bé bú. Loại áo này có nút mở ra đóng vào được. Thanh Thúy mua khoảng 3-4 chiếc áo lót loại này để mặc thay đổi. Cô còn mua bông gòn để nhét tai cho mẹ và vệ sinh lau mắt mũi cho bé khi cần. Dầu tràm hoặc dầu khuynh diệp, tất chân giữ ấm cho mẹ. Kem trị nứt đầu ti cũng là vật dụng không thể thiếu vì lúc đầu khi em bé bú chưa quen, bé có thể bú sai cách và làm nứt đầu ti mẹ. Thanh Thúy không quên mang theo một chiếc váy rộng rãi và đẹp để mặc khi xuất viện về nhà.

Đồ dùng cho em bé đầu tiên nên mang là tã dành cho trẻ sơ sinh. Cô mua cả loại miếng lót gắn vào tã vải và loại tã quần rất tiện dụng. Khăn lớn dùng quấn bé và gối đầu cho bé nên mang theo khoảng 5-6 cái. Khăn sữa để lau mặt, khăn ướt và khăn giấy khô dùng khi bé đi vệ sinh phải chuẩn bị mỗi thứ ít nhất một bịch. Bình sữa nhỏ, sữa công thức cho trẻ sơ sinh để phòng khi mẹ mới sinh chưa có sữa về ngay, phải cho con ăn sữa ngoài ngày đầu. Bông ngoáy tai, miếng rơ lưỡi, kem chống hăm, dầu mát-xa cho bé cũng rất cần thiết. Áo cho bé nên mang theo khoảng chục cái. Khi mới sinh, bé còn nhỏ và thường "xì xoẹt" đi vệ sinh liên tục nên chủ yếu đóng tã, chưa cần mặc quần. Nón che thóp, bao tay, bao chân cho bé cũng là những vật dụng không thể thiếu khi vào viện vượt cạn.

Thanh Thúy hy vọng các mẹ bầu chuẩn bị chu đáo và tự tin chờ đón con yêu. Chỉ còn ít ngày nữa nữ diễn viên sẽ "nằm ổ" nên thời gian này cô hầu như không làm việc mà tập trung nghỉ ngơi, tận hưởng những ngày nhàn rỗi cuối cùng trước khi đón con trai thứ hai.

Mai Thủy - VDTOnline.vn

Viết bình luận