Phát sóng gameshow “TRUY TÌM SIÊU BẾP” Văn Hóa

M&T PicturesĐài Phát thanh & Truyền hình Vĩnh Long trân trọng giới thiệu đến các anh chị một chương trình truyền hình mới mang tên Truy Tìm Siêu Bếp sẽ lên sóng THVL1 lúc 21h Thứ 2 hàng tuần từ ngày 1/6, kéo dài trong 12 tuần.

Ăn ngon, ăn rẻ, ăn đáng đồng tiền là điều mà ai cũng hằng ao ước. Nhưng một quán ăn ngon, một nhà hàng tốt khiến bạn mạnh dạn bước vào thưởng thức thì phải chăng đầu bếp là yếu tố hàng đầu? Hiểu được tâm lý đó M&T Pictures và Truyền hình Vĩnh Long đã phối hợp thực hiện chương trình hoàn toàn mới mang tên Truy tìm siêu bếp với "ấm thực" là chủ đề chủ đạo.

Khả Như và Lê Dương Bảo Lâm trong vai cặp vợ chồng Thực thần, vốn đảm nhận trọng trách lo bữa ăn trên Thiên đình. Tuy nhiên vì lén mở chiếc rương bí mật của Ngọc Hoàng nên họ đã làm lạc mất 12 siêu bếp xuống hạ giới. Để chuộc lại lỗi lầm, vợ chồng Thực thần phải hạ phàm - trở thành chủ tiệm ăn có tên Sạch Sành Xanh, và nhờ cậy sự giúp đỡ của các cao nhân ẩm thực nơi hạ giới để Truy tìm siêu bếp!

 

"Sạch sành xanh" có ý nghĩa như sau:

- Sạch: Mọi thứ đều phải sạch sẽ, gọn gàng

- Sành: Dành cho người có gu ẩm thực, biết thưởng thức

- Xanh: Đồ ăn tươi, sạch không hóa chất


Cấu trúc chương trình:

Mỗi tập có 4 nhân vật được hóa trang, phục trang theo tạo hình riêng biệt. Trong đó 1 người là nghệ nhân dân gian/bếp trưởng nổi tiếng hoặc có tài nấu nướng thực sự, 3 người còn lại nói giỏi, diễn hay nhưng nấu siêu dở.

5 vị khách mời (bao gồm: 3 nghệ sĩ/người nổi tiếng và 2 người thường) sẽ có nhiệm vụ Truy tìm siêu bếp đang ẩn thân giúp 2 vị chủ quán Sạch Sành Xanh.

Vòng 1: Lộ diện

4 siêu bếp xuất hiện (trong đó có 1 người là siêu bếp thật) tự giới thiệu bản thân 1 cách hài hước trong 30 giây. Tiếp đó, MC sẽ trò chuyện lần lượt với 4 người để biết họ đến từ đâu và mang đến chương trình món phụ gì. 5 thực khách có thể lên xem món ăn, trò chuyện với các đầu bếp đến khi MC ngắt câu chuyện.

Mỗi thực khách sẽ chọn cho mình 01 đầu bếp. Tuy nhiên chỉ nói ra suy đoán của mình ai là siêu bếp chứ không có quyền lên giành giật.

 

Vòng 2 : Kỹ năng siêu bếp

Các đầu bếp sẽ thể hiện 1 kỹ năng nấu nướng của mình để thực khách chiêm ngưỡng. Trong quá trình đó thực khách sẽ được đặt câu hỏi với 4 siêu bếp về mọi chủ đề có thêm dữ liệu. Mỗi bàn chỉ có 1 ghế ăn nên sau khi thực khách nắm đủ thông tin họ phải giành nhau chiếc ghế trước mặt đầu bếp mình chọn.

Thực khách chọn ghế nào thì phải ăn món ăn do đầu bếp đó chế biến mà không biết món ăn đó dở hay ngon. Người không giành được ghế hoặc không thuyết phục được người khác cho ngồi chung sẽ phải thử cả 4 món ăn. Khi tất cả ổn định, MC hỏi thăm từng thực khách vì sao lại chọn siêu bếp và sau đó cho 5 thực khách xem màn biểu diễn tài lẻ của 1 đầu bếp bất kỳ.

Vòng 3: Siêu bếp lộ diện

Ở vòng này, 5 thực khách sẽ được thưởng thức món ăn do đầu bếp mình đã lựa chọn chế biến. Thực khách sẽ được 1 phen hồi hộp khi thưởng thức món ăn “may rủi” mình đã chọn để tìm ra người chiến thắng cuối cùng. Người tìm ra siêu bếp sẽ nhận được giải thưởng trị giá 5 triệu đồng.

Sau khi lộ diện, Siêu bếp thực thụ sẽ trổ tài ngay trên sân khấu và phục vụ thực khách món ăn chính của chủ đề tập đó.

Những thông tin chung về chương trình

Đạo diễn: Vương Khang - Trường Khánh

MC: Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm

Khách mời: Thu Thủy, Nguyễn Hồng Thuận, Võ Hoàng Yến, Trịnh Tú Trung, Nam Thư, Kim Tử Long, Chí Thiện, Châu Đăng Khoa, Elly Trần...

 

Link video:

 

Link trailer: https://youtu.be/h49mCCVnq0A

 

Hoàng Hà

Viết bình luận