Nguyễn Hồng Thuận ấp ủ khoác chiếc áo mới cho những bản nhạc tình ca Văn Hóa

Trong Showbiz hiếm có ai bị nghi ngờ về giới tính mà lại bĩnh tình như nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận.

Tại cánh gà Người hát tình ca mùa 5, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đã thẳng thắn chia sẻ về nghi vấn giới tính. Anh nói: “Nhiều năm nay Thuận bị mọi người đồn là màu tím (thích người cùng giới), còn khoảng thời gian gần đây khá nhiều anh em trong giới đồn là Thuận lưỡng tính. Mình nghe thì cảm thấy mắc cười vì không hiểu sao lại có tin đồn đó luôn. Thuận cũng không giải thích vì nói gì mọi người cũng không tin. Tới giờ Thuận vẫn chưa biết, nếu độc thân là màu xanh, có chủ là màu đỏ, giới tính thứ 3 là màu tím thì không biết là màu gì...Khi nào hiểu hết Thuận sẽ công bố cho mọi người biết mình màu gì nhé”.

Đây không phải lần đầu nam nhạc sĩ bị “đồn thổi” về giới tính. Trước đây khi sáng tác ca khúc Trò đùa của tạo hóa anh cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự, Nguyễn Hồng Thuận chia sẻ: “Thực ra ca khúc trò đùa của tạo hóa là Thuận viết cho những người bạn của mình thuộc giới tính thứ 3. Như bây giờ xã hội đã cởi mở hơn với họ, còn trước đây khoảng 10 năm trước khi Thuận viết ca khúc này thì mọi người vẫn còn cái nhìn e dè với cộng đồng LGBT. Thuận cảm thấy đồng cảm và muốn thay họ nói lên những tâm tư.

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận

Và bật mí với mọi người rằng khi ca khúc này trở nên phổ biến rất nhiều người hỏi rằng anh Thuận ơi có phải anh viết câu chuyện của anh không, anh có phải màu tím không...Biết nói sao nhỉ? Mình nói mình đồng cảm thì người ta cũng không tin cho nên ai thích đồn gì thì cứ vui thôi nhưng mà Thuận rất thích khi ca khúc của mình được mọi người yêu mến
”.

Đặc biệt Trò đùa của tạo hóa còn được người chơi lựa chọn để tranh tài trong chương trình Người hát tình ca mùa 5, và đó cũng là lý do khiến nam nhạc sĩ mạnh dạn chia sẻ mọi tâm tư, câu chuyện xung quanh ca khúc.

Lần đầu đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc của một chương trình chuyên về nhạc Tình ca, Nguyễn Hồng Thuận khá lo lắng, áp lực. Anh thật thà nói: “Thuận là một nhạc sĩ trẻ, cái gu nhạc của Thuận cũng khá trẻ so với chất nhạc của Người hát tình ca, cho nên khi biên tập mình cũng khá áp lực. Mình phải cân nhắc kỹ xem ca khúc này có phù hợp không, ca khúc kia thì thế nào.

MC Nguyên Khang , ca sĩ Cao Thái Sơn, Nhật Kim Anh và Đức Huy
Vì Người hát tình ca bây giờ là mùa 5 rồi và bản thân Thuận cũng không thích làm lại những gì giám đốc âm nhạc mùa trước đã làm. Chính vì vậy Thuận chỉ giữ lại khoảng 3,40% của những gì thuộc về người hát tình ca từ xưa đến giờ, còn khoảng 60% Thuận sẽ mang luồng gió mới, bản phối mới, ca khúc mới đến với chương trình để cho khán giả có thêm món ăn mới.

Đợt quay đầu tiên Thuận rất áp lực vì chưa biết được những tâm huyết mình đặt vào có thực sự hiệu quả không. Nhưng thật may mắn sau đợt quay đầu tiên này thì Thuận cảm thấy khá hài lòng về những thứ mình đã suy nghĩ, khán giả tại trường quay khá yêu thích bản phối mới này, và trong đợt quay tiếp theo mình sẽ cố gắng hơn nữa để có thêm những sáng tạo mới. Để khán giả thêm yêu mến, ủng hộ Người hát tình ca
”.

Bộ ba giám khảo trong một tập sẽ lên sóng sắp tới

Nhật Kim Anh trình diễn trong chương trình


Về chương trình Người hát tình ca

Sau thành công của 4 mùa trước, M&T Pictures và Đài Phát thanh & Truyền hình Vĩnh Long  thông báo chương trình Người hát tình ca mùa 5 với nhiều đổi mới về format sẽ chính thức trở lại vào khung 21h Chủ Nhật hàng tuần trên kênh THVL1 từ ngày 12/7, kéo dài trong 12 tuần.

Người hát tình ca là chương trình truyền hình thực tế do M&T Pictures và Đài Phát thanh & Truyền hình Vĩnh Long phối hợp sản xuất, nhằm tìm kiếm giọng ca được yêu mến nhất thuộc thể loại nhạc trữ tình, bolero. Người hát tình ca quy tụ tất cả những người có niềm đam mê dòng nhạc trữ tình cùng tranh tài, hứa hẹn sẽ mang lại một làn gió mới đối với khán giả truyền hình, và là cơ hội trải nghiệm thú vị cho tất cả người tham gia.

 

Đổi mới về format chương trình:

Trong Người hát tình ca mùa 5, mỗi tập ghi hình 90 phút sẽ được chia thành 2 tập phát sóng 45 phút.

 

Mỗi tập ghi hình gồm 2 vòng với 08 người chơi, chia làm 02 nhóm (mỗi nhóm 4 người).

- Vòng 1 (Tập phát sóng 1): Mỗi tập có 4 bài hát tiếp sức. 4 người chơi vượt qua sẽ trình bày tiết mục đơn ca tại vòng 2 (vòng 1: chỉ 3 giám khảo chấm điểm).
 

- Vòng 2 (Tập phát sóng 2): Tại vòng hát đơn ca, người chơi nào có tổng số điểm cao nhất từ ban giám khảo và 100 khán giả tại trường quay sẽ là người thắng cuộc.

 

Hát tiếp sức: 4 thí sinh mỗi nhóm cùng hát 2 bài liên tiếp, mỗi thí sinh hát 1 đoạn, sau 2 bài loại 2 thí sinh.

Hát đơn ca: Các thí sinh hát đơn ca theo chủ đề để tìm ra 1 giọng ca nổi bật nhất.

 

GHI CHÚ: 100 khán giả tại trường quay chỉ tương đương với 1 giám khảo chính, vì vậy mỗi khán giả tương đương với 0.1 điểm (100 khán giả là 10 điểm)

 

Giải thưởng:

- Người chiến thắng tuần giải thưởng trị giá         : 10 triệu đồng

- Người về nhì giải thưởng trị giá                           : 5 triệu đồng

- Người về ba giải thưởng trị giá                            : 2 triệu đồng

 

Thông tin chi tiết:

3 giám khảo: Nhạc sĩ Đức Huy và 2 giám khảo khách mời

MC: Nguyên Khang

Giám đốc âm nhạc: Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận

Đạo diễn sân khấu: Trường Khánh

Giám khảo khách mời : Cao Thái Sơn, Nguyên Vũ, Giang Hồng Ngọc, Nhật Kim Anh...

 

 

Clip:

Nguyễn Hồng Thuận chia sẻ về trò đùa của tạo hóa, không giận khi bị nghi ngờ về giới tính: https://youtu.be/wWp9_axmcJU

Nguyễn Hồng Thuận hồi hộp trong lần đầu làm chương trình nhạc tình ca: https://youtu.be/NL-7zMofGFU

 

Hoàng Giang

Viết bình luận