Ân Thiên Vỹ giọng ca nhẹ nhàng khi hát nhạc Đạo và ngọt ngào với Bolero đường phố Văn Hóa

Không chỉ thành công với nhiều dòng nhạc trẻ, nhạc trữ tình, ca sĩ  Ân Thiên Vỹ đang là giọng ca được yêu mến bậc nhất trên nền tản âm nhạc số khi hát nhạc Đạo và đời cùng sự sáng tạo mới mẻ với chuỗi Bolero đường phố.

Ân Thiên Vỹ chia sẻ về dự án nhạc Đạo và đời Sau gần 3 năm đi qua đại dịch covid, chứng kiến những đổi thay vô thường, sự mất mát quá nhiều nên ca sĩ Ân Thiên Vỹ ra mắt Mv phim ca nhạc: Đời Người - Ở Hiền gặp lành, nhằm nhắn nhủ thông điệp đậm tính nhân văn hãy yêu thương trân quý cuộc sống dù bạn có nghèo hay giàu thì hãy thương mến giúp đỡ nhau bằng sự chân tình.  Bên cạnh đó, chuỗi MV ca nhạc Đạo và đời còn là dự án âm nhạc tâm huyết kỉ niệm  10 năm đi hát của chàng ca sĩ sở hữu chất giọng thiết tha mà khỏe khoắn tạo được nét riêng với tên gọi Ân Thiên Vỹ  được phát hành các sản phẩm mới liên tục đều đặn mỗi tuần 2 MV trên các nền tản âm nhạc online. Để có thể thực hiện việc phát hành đều đặn hai sản phẩm một tuần liên tục thì Ân Thiên Vỹ đã dành trọn thời gian hai năm đại dịch chỉ ở nhà thu âm rồi làm hậu kì cho các sản phẩm âm nhạc của mình. Ân Thiên Vỹ cho hay anh đã có hơn 500 bài hát nhạc Đạo và đời, may mắn là các ca khúc nhanh chóng được khán giả yêu  thích vì ca từ mộc mạc dễ hiểu nên anh đã mạnh dạn đi theo hướng mới này.

Ân Thiên Vỹ và nghệ sĩ Hồng Nga

Chia sẻ về MV phim ca nhạc Đời người - Ở hiền gặp lành: được xây dựng theo câu chuyện thương cảm cho những số phận người nghèo khổ trong một xã hội đầy bất công, cảm thông cho phận người nghèo làm công ở đợ…Sự ích kỷ, lòng tham, cái dữ hung ác keo kiệt, không biết sẻ chia không chỉ gây ra biết bao bất hạnh đớn đau cho những người xung quanh mà chính bản thân cũng không thoát khỏi nhân quả báo ứng do họ gây ra. Vì thế hãy ở hiền thì sẽ gặp lành, đó chính là thông điệp nhân văn  dự án âm nhạc  của ca sĩ Ân Thiên Vỹ muốn truyền tải với phần diễn xuất hoán đổi vai thân phận đầy ngoạn mục của nghệ sĩ cải lương Hồng Nga vai bà mẹ nghèo hết khổ giàu tình yêu thương con,  nghệ sĩ Thanh Hằng vai bà Hội đồng dữ dằn cùng diễn viên  ca sĩ trẻ Đông Dương vai cậu Hai bị thiểu con bà hội đồng Hằng.

Ân Thiên Vỹ đã có những chia sẻ xúc động trước ân tình của má Hồng Nga, của nghệ sĩ Thanh Hằng, của  các cô danh ca, các chị em ca sĩ đã ủng hộ cho 10 năm ca hát với chuỗi dự án âm nhạc Đạo và đời

Khi thực hiện MV này theo Ân Thiên Vỹ  thì khó khăn duy nhất đó là thời gian vì ai cũng có lịch làm việc riêng nên sắp xếp lịch chung là sự  cố gắng của tất cả để có  một sản phẩm ý nghĩa. Khi nhận được câu hỏi vì sao Ân Thiên Vỹ đã hoán đổi hai  vị trí giữa hai nghệ sĩ vốn là bậc nghệ sĩ tài năng lớn nổi danh trong làng nghệ thuật là nghệ sĩ Hồng Nga  và nghệ sĩ Thanh Hằng, chàng ca sĩ sở hữu chất giọng truyền cảm đã chia sẻ: “ Tôi rất mê cải lương, tôi từng xem nhiều vở tuồng thể hiện  tài ca diễn đủ loại vai của hai nghệ sĩ mà tôi rất ái mộ vì sự đa năng  nên xin đổi vai để khán giả  thêm một lần ấn tượng khi được xem nghệ sĩ đa dạng như thế!”

Nghệ sĩ Thanh Hằng đã rất vui khi được tham gia vai diễn trong MV phim ca nhạc Đời người - Ở hiền gặp lành, cô chia sẻ : “ Quen biết nhau gần 10 năm thì tôi và Ân Thiên Vỹ mới  mới làm được  phim ca nhạc chung, còn bình thường cô cháu vẫn hay trò chuyện tâm sự. Ân Thiên Vỹ vẫn hay tâm sự với tôi về nghề về cuộc sống. Qua đó, tôi tin Ân Thiên Vỹ là một ca sĩ trẻ có tâm , yêu nghề, đam mê âm nhạc nên cháu luôn cố gắng hết sức lắng nghe lời của tiền bối đi trước và cá nhân cháu đã luôn  trau chuốt , rèn luyện học hỏi không ngừng để có thành công hôm nay! Nói về việc tham gia MV thì tôi cho rằng là nghệ sĩ ai cũng có năng khiếu riêng, may mắn tôi và chị Hồng Nga được biến đổi trên sân khấu rất nhiều vai. Đón nhận lời mời quay của Ân Thiên Vỹ quay ở nhà cổ Long An tôi vui lắm nhưng  nghệ sĩ Hồng Nga  lớn tuổi sức khỏe không cho phép, học tuồng bị hạn chế, nên quay được thành phim ca nhạc như vầy đó là điều may mắn. Và với tôi thời gian quay chung là điều ý nghĩa vô cùng và  phim ca nhạc  Đời người - Ở hiền gặp lành đó là một phim ca nhạc vô giá để đời cho các thế hệ nghệ sĩ đi sau!”

Ngoài ra, song song với việc phát hành dòng nhạc Đạo và Đời, Ân Thiên Vỹ còn phát hành chương trình Bolero đường phố vào thứ ba và thứ năm hằng tuần trên các nền tản nhạc số. Anh chia sẻ: “ Dòng nhạc bolero vốn đã có  những cây đa cây đề những bậc tiền bối ca sĩ thể hiện, tôi chỉ là người đi sau nên tôi chọn cách thực hiện mới mẻ hơn hi vọng khán giả nghe những bài quen thuộc nhưng không bị nhàm chán!” Những MV ca nhạc vừa phát hành có thể kể đến: “ Thành phố buồn được ghi hình tại Đà Lạt mộng mơ. Qua ca khúc Hành trang giã từ thì Ân Thiên Vỹ  đến với khung cảnh ven sống rất nên thơ. Khi Ân Thiên Vỹ hát ca khúc Kẻ ở miền xa, anh đã đưa người xem đến với khung cảnh thiên nhiên xanh mát, Và trong nhạc phẩm thân quen với bao người là  Hai mùa mưa thì Ân Thiên Vỹ mời người nghe sẽ ghé thăm khung cảnh phố xa tấp nập người xe qua lại…

 

Ở mỗi MV , Ân Thiên Vỹ đều có một sự đầu tư về bối cảnh khác nhau, quay ngoài trời với dàn nhạc đạo cụ sống động trẻ trung. Khi quyết định thực hiện hiện dạng MV này, Ân Thiên Vỹ đã có cách lựa chọn bài hát quen thuộc nhưng được thể hiện trình bày rất trẻ trung, tha thiết, ngân nga cũng giai điệu rất mượt ấy nhưng không quá buồn đến ủy mị. Với sự di chuyển nhiều địa điểm và có một band nhạc mini đồng hành rồi cùng Ân Thiên Vỹ ngân nga những giai điệu gần gũi với cách hát nhẹ nhàng mộc mạc,  nồng ấm  mà đẹp như kiệt tác đi vào lòng bao thế hệ người nghe của dòng nhạc bolero tuy có hơi tốn thời gian và kinh phí một chút nhưng Vỹ thấy hay phù hợp thì sẵn sàng đầu tư. Và sau cùng trên hết tất cả tâm huyết dồn vào sự sáng tạo mới mẻ nét bolero đường phố đã giúp Ân Thiên Vỹ tô điểm cho chặng đường ca hát của mình một vẻ đẹp mới: chàng ca sĩ sở hữu một vẻ lãng tử  tuyệt vời.

Mời khán giả cùng rong ruổi các nẻo đường và thả mình cùng giai điệu tình tứ của bolero qua các nhạc phẩm dưới đây:

Thành phố buồn,nhạc phẩm mở màn cho chuỗi Bolero đường phố đầy ấn tượng của Ân Thiên Vỹ

Ca sĩ Nguyên Vũ đã đến chúc mừng Ân Thiên Vỹ 

MC La Thoại Phi và MC Xuân Hiếu là người người dẫn chương trình đồng hành cùng Ân Thiên Vỹ suốt chặng đường 10 năm ca hát

 

Giọng ca lôtô Lộ Lô

NTK Nam Phong đã thiết kế nên chiếc áo dài đặc biệt là hình ảnh các nghệ sĩ đã tham gia trong chuỗi chương trình Thương quá Việt Nam mà Ân Thiên Vỹ sản xuất. 

Hiện tương âm nhạc Đinh Tùng Huy đã có mặt chúc mừng Ân Thiên Vỹ

 

Hoàng Hà

VDTonline.vn:Văn hóa-Tiêu dùng

 

Viết bình luận