[Clip]Chú Nguyền Tái Sinh – Lời nguyền ám ảnh và rùng rợn khi nạn nhân biến thành ác quỷ khát máu Văn Hóa

Bộ phim kinh dị đến từ Malaysia khai thác góc nhìn đáng sợ hơn của bùa ngải khi biến con người thành những con quái vật khát máu.

Dòng phim về bùa ngải, quỷ ám không còn quá xa lạ với khán giả qua hàng loạt tác phẩm trải dài từ Á sang Âu. Tuy nhiên, nạn nhân bị quỷ ám thường gánh chịu hậu quả một mình hay thậm chí chỉ kéo theo một vài người thân. Nhưng trong Chú Nguyền Tái Sinh (Tựa gốc: Rasuk) đến từ Malaysia, lời nguyền lại biến con người thành những con quỷ khát máu và lây lan dịch bệnh không khác gì zombie.

Nội dung Chú Nguyền Tái Sinh bắt đầu khi thầy giáo Nazmi (Alif Satar) trở lại quản lý ký túc xá nam sinh sau một biến cố gia đình. Do là ngày lễ nên nhiều sinh viên đã về quê và chỉ còn 27 người ở lại. Thế nhưng, Nazmi không hề hay biết một nhóm sinh viên gồm Aldi (Ikmal Amry), Wari (Abbas Mahmood), Farid (Taufiq Hanafi), Sam (Syazwan Razak) và Kechik (Ayie Elham) đã trốn sang khu rừng gần đó chơi.

Trong chuyến đi, Wari nhìn thấy những hình vẽ bùa chú kỳ lạ trên thân cây và tảng đá. Anh chàng cũng vô tình làm vỡ một chiếc bình chứa một vật màu đen kỳ dị. Sau khi về ký túc xá, Wari bất ngờ biến thành một con ác quỷ khát máu với đôi mắt đen đáng sợ. Bất cứ ai bị anh cắn trúng cũng sẽ biến thành thây ma dưới trướng ác quỷ. Khu ký túc bỗng chốc biến thành cơn ác mộng khi Nazmi và nhóm sinh viên phải tìm cách sống sót.

Hình tượng zombie mới lạ của Malaysia

Từ trước tới nay, đại dịch zombie thường do virus hay ô nhiễm hóa chất gây ra. Chú Nguyền Tái Sinh là bộ phim hiếm hoi khai thác hình tượng xác sống đến từ bùa ngải. Nhờ vậy mà tác phẩm cũng trở nên độc đáo và đáng sợ hơn nhiều lần. Zombie trong Chú Nguyền Tái Sinh có tạo hình gây ám ảnh với đôi mắt đen ma mị, gương mặt nứt nẻ và hàm răng sắc nhọn, lúc nào cũng đầy máu đen ngòm.

Chúng không chỉ sở hữu tốc độ, sức mạnh cao mà còn có sự điên loạn hơn hẳn những loại zombie khác. Không những thế, đàn thây ma này còn có giác quan nhạy bén và khả năng giao tiếp riêng để cùng truy bắt một con mồi. Chúng đều bị điều khiển dưới quyền năng của ác quỷ nên gần như bất tử trước các sát thương.

Mỗi vết cắn của zombie cũng sẽ truyền lời nguyền sang cho nạn nhân. Họ sẽ phải chịu sự đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần khi liên tục nghe thấy những tiếng bùa chú từ ác quỷ trong đầu. Những ảo ảnh về quá khứ, nỗi đau hay sự hối hận bỗng biến thành ác mộng kinh hoàng khiến nạn nhân dần khuất phục và tái sinh thành quái vật dưới trướng của Wari.

Yếu tố kinh dị chỉn chu

Nhờ hình tượng xác sống độc đáo mà đạo diễn James Lee chiêu đãi khán giả những màn rượt đuổi kịch tính và cắn xé đẫm máu. Không một nhân vật nào là an toàn tuyệt đối trước thảm họa. Phim gây sốc không ít khi bất kỳ ai cũng có thể trở thành mồi dưới hàm răng của đám thây ma. Những cảnh máu me được làm “tới bến” cho thấy độ tàn khốc của lời nguyền ác quỷ.

Phần bối cảnh của Chú Nguyền Tái Sinh cũng góp một phần không nhỏ trong yếu tố kinh dị. Vì mất điện mà khu ký túc xá chìm trong bóng tối. Những dãy hành lang, phòng học quen thuộc nay trở thành nỗi kinh hoàng khi xác sống có thể bất ngờ xuất hiện bất cứ lúc nào. Nhiều cảnh phim khiến khán giả phải nín thở khi các nhân vật chỉ cách cái chết thảm khốc một vài bước chân.

Phim cho thấy rõ sự ngột ngạt, bế tắc và sợ hãi mà nhóm sinh viên phải đối mặt khi khắp nơi đều là cái chết. Mỗi bước đi của họ đều phải tính toán kỹ lưỡng và cẩn thận đến từng hàng động nhỏ nhất nếu không muốn làm mồi cho ác quỷ. Điểm cộng của phim còn nằm ở việc các nhân vật hành động không hề “thiếu muối” nhưng đôi khi vẫn không thể chống lại số lượng thây ma quá đông đảo.

Bài học lòng người trong thảm họa

Bên cạnh phần kinh dị xuất sắc, đạo diễn James Lee còn khéo léo lồng ghép những bài học ý nghĩa trong phim. Aldi, Wari, Kechik hay Sam vốn là những người bạn thân. Nhưng khi đối mặt với sống chết, có người sẵn sàng hy sinh vì bạn bè nhưng cũng có kẻ hèn nhát chọn cách trốn chạy và bỏ mặc tất cả.

Dù bản thân vừa trải qua biến cố nhưng thầy Nazmi vẫn bảo vệ các sinh viên tới cùng. Dàn diễn viên tới từ Malaysia gồm Alif Satar, Ikmal Amry, Abbas Mahmood, Taufiq Hanafi, Syazwan Razak, Ayie Elham, Alicia Amin hay Elisya Sandha đã có màn trình diễn ấn tượng và để lại trong lòng khán giả nhiều cung bậc cảm xúc.

Nhìn chung, Chú Nguyền Tái Sinh là một bộ phim kinh dị hấp dẫn và mới lạ với nhiều phân cảnh khiến người xem phải nín thở hay ám ảnh rất lâu sau khi bước ra khỏi phòng chiếu. Phim hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Trailer.

Bin Bin (VDTonline.vn)

Viết bình luận