Lễ khởi công cầu Khang Nhật Đời Sống - Tiêu Dùng

Thành lập từ năm 2013 bởi 2 hai bạn trẻ Đinh Thị Nam Phương và Đinh Bá Khang, Nam Phuong Foundation vẫn luôn kiên trì tiếp tục sứ mệnh “Kiến tạo nhịp cầu” trong tư cách Quỹ thiện nguyện đầu tiên của học sinh được Bộ Nội Vụ cấp phép theo giấy phép số 1048/QĐ-BNV. Tính đến thời điểm này, Nam Phuong Foundation đã kêu gọi tài trợ được hang chục tỉ đồng và hoàn thành 13 công trình cầu dân sinh, giúp tháo bỏ các nút thắt giao thông nguy hiểm  luôn rình rập gần 350,000 người dân. Dự án đã thay thế những cây cầu khỉ thô sơ trên khắp các vùng sâu, vùng xa khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – một trong những vùng có nhiều trẻ em bị tai nạn đuối nước thương tâm nhất trên cả nước.

 

Là địa phương có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, cơ sở vật chất thiếu thốn nên người dân huyện Cái Bè vẫn luôn đau đáu với những trở ngại trong việc đi lại, sinh hoạt, dẫn tới hạn chế trong giao thương, y tế cũng như giáo dục – vốn là nhu cầu cơ bản của con người. Hằng ngày lênh đênh trên sông nước bằng những chuyến đò tạm bợ, người dân nơi đây chỉ mong ước có một cây cầu vững chãi để yên tâm di chuyển, ổn định cuộc sống, chẳng phải lo lắng về các mối hiểm nguy luôn rình rập trên con đường đến trường hằng ngày của các em nhỏ.

Thấu hiểu nguyện vọng ấy của bà con, Nam Phuong Foundation đã tiến hành nghiên cứu, khảo sát vị trí địa lý cùng các yếu tố kỹ thuật. Sau đó, chính thức khởi công cầu Khang Nhật tại xã Mỹ Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang vào tháng 5/2017. Đây là cây cầu dây văng có kết cấu dầm thép, kích thước 72.3m x 2.5m, với tổng kinh phí dự kiến khoảng 2,6 tỷ đồng, trong đó Nam Phuong Foundation cùng nhà tài trợ Tôn Đông Á tài trợ 71% theo dự án “Kiến tạo nhịp cầu”, và địa phương góp 29% còn lại.

Ngay sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, cầu Khang Nhật sẽ mang lại những lợi ích thực tiễn cho giao thông địa phương cũng như giảm thiểu các hiểm họa đuối nước thương tâm khi mỗi ngày có hơn 15,000 lượt cư dân lưu thông qua cầu, đi học và giao thương buôn bán. Ngoài ra, dự án này còn đóng vai trò chủ lực trong việc rút ngắn khoảng cách địa lý và thời gian, tiết kiệm chi phí đi lại giữa ấp Mỹ Trị A và Mỹ Trị B.

 

Lễ khởi công cây cầu dân sinh nói trên diễn ra vào ngày 20.5.2017 tại xã Mỹ Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang dưới sự chứng kiến của đông đảo bà con và chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm cũng như những nghệ sỹ trẻ trong vai trò đại sứ thiện nguyện của Nam Phuong Foundation như ca sĩ Hồ Trung Dũng, ca sĩ Chí Thiện, diễn viên Tú Vi, người mẫu Lương Gia Huy và người mẫu Kim Nhung – Nomad MGMT Vietnam. Dự kiến cầu Khang Nhật sẽ được thi công xây dựng trong thời gian 4 tháng. Đồng nghĩa với việc, con đường tới trường của các em học sinh nơi đây cũng sẽ trở nên an toàn và thuận tiện hơn trong năm học mới.

Mai Thủy

(VDTOnline.vn: Văn hóa - Doanh nhân - Thể thao)

Viết bình luận