QUỸ THIỆN NGUYỆN NAM PHƯƠNG FOUNDATION CÙNG NGHỆ SĨ VIỆT CHUNG TAY KIẾN TẠO NHỊP CẦU TẠI VĨNH LONG Đời Sống - Tiêu Dùng

QUỸ THIỆN NGUYỆN NAM PHƯƠNG FOUNDATION CÙNG NGHỆ SĨ VIỆT CHUNG TAY KIẾN TẠO NHỊP CẦU TẠI VĨNH LONG

Vừa qua, chiếc cầu Khang Vinh nối hai ấp Phước Trinh B và Phước Thọ tại tỉnh Vĩnh Long chính thức được khánh thành. Hơn 1/3 kinh phí xây dựng cầu được đóng góp bởi Build A Bridge - Mạng Lưới Học Sinh Trung Học của Nam Phuong Foundation với các sáng lập viên chỉ mới là những học sinh 17 tuổi.

Chiếc cầu Khang Vinh có tải trọng 0,5 tấn, được thiết kế xây dựng bằng bê tông cốt thép gồm 3 nhịp, dài 45m, rộng 2,5m . Nằm ngay trước trường tiểu học Bình Phước B.  Đây là chiếc cầu có vai trò quan trọng trong việc giao thông giữa các ấp tại địa phương.

 Phát biểu trong buổi lễ khánh thành, ông Lê Văn Hậu - Phó chủ tịch thường trực Liên hiệp các tổ chức Hữu Nghị tỉnh Vĩnh Long cho biết: "Điều rất hay của cây cầu Khang Vinh này là vị trí nằm sát trường tiểu học Bình Phước B. Trước đây, trên cây cầu cũ đã có nhiều trường hợp các bé đi học hàng ngày gặp tai nạn đáng tiếc. Từ hôm nay, con đường đến trường sẽ dễ dàng hơn cho các em nhỏ, bà con, thuận tiện trong việc giao thương. Một điểm khác chúng tôi ghi nhận sự đóng góp một phần không nhỏ của các em học sinh của Mạng Lưới Học Sinh Trung Học Build A Bridge Vietnam. Điều đó cho mọi người thấy được các em dù còn ít tuổi nhưng đã nhận thức và sẵn sàng chia sẻ tâm sức của mình đối với các hoạt động mang tính cộng đồng, xã hội".

Đặc biệt, các Đại sứ thiện chí của Nam Phuong Foundation đã mang đến nhiều tiết mục bất ngờ và đầy hấp dẫn.

Mở màn với ca khúc “Chính mình” Quán quân “Ai sẽ thành sao” – ca sỹ Nguyễn Châu Khang đã nói lên khát vọng của tuổi trẻ.

 Ca sỹ Nguyễn Phương Anh – Quán quân “Người hát tình ca” đã gửi tặng bà con nhạc phẩm “Quê hương, tình yêu và tuổi trẻ”.

Toàn bộ người dân ùa lên sân khấu cùng khi bài hát “Túp lều lý tưởng”  được trình bày bởi Tốp ca “lần đầu tiên tái hợp” gồm MC, Á hậu Hoàng Oanh, MC, Á hậu Thư Đình, ca sỹ Nguyễn Phương Anh, Á quân “Tuyệt đỉnh song ca” – Ca sĩ Nguyễn Hùng Cường, Quán quân “Ai sẽ thành sao” – ca sỹ Nguyễn Châu Khang, Nam vương quốc tế Lương Gia Huy, Diễn viên My Trần, Quán quân “Ngôi sao tuổi teen” Nguyễn Bùi Nam Phương, Nam vương quốc tế Lương Gia Huy.

Nhân dịp này, đại diện nhà tài trợ gốm sứ Minh Long I cũng đại diện cho quỹ Nam Phương gửi tặng 70 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn và các em học sinh nghèo vượt khó.

Nhờ những đóng góp của mình, nhân dịp này quỹ Nam Phương Foudation cũng vinh dự được trao tặng Kỉ niệm chương “Tri ân thành tích đóng góp xây dựng quê hương” từ Liên Hiệp tổ chức Hữu Nghị tỉnh Vĩnh Long và bằng khen  “Ghi nhận tấm lòng vàng” từ Bí thư Đảng Ủy xã Bình Phước.

Em Võ Nguyễn Anh Vinh, một trong các sáng lập viên của Build A Bridge chia sẻ: " Cùng Quỹ Nam Phương, em nhiều lần có cơ hội được đến với các tỉnh vùng sâu vùng xa ở miền Tây để nhìn thấy được cuộc sống của người dân còn rất nhiều khó khăn. Ở nơi kênh rạch chằng chịt, cuộc sống mỗi ngày phụ thuộc nhiều vào những cây cầu.  Là những học sinh ngồi trên ghế nhà trường, chúng em thật sự rất vui mừng với dự án cầu Khang Vinh, một cây cầu ngay trước trường tiểu học Bình Phước B,  từ nay các em nhỏ sẽ đến trường an toàn và cũng giúp đỡ người dân hoàn thiện cuộc sống. ".

Thầy giáo Christopher Wolf, mentor của tổ chức Build A Bridge cùng vợ cũng tham gia chuyến đi lần này cùng các học sinh của mình cho biết : “Tôi thấy chuyến đi rất ý nghĩa, giúp các em học sinh có thêm nhiều trải nghiệm về cuộc sống. Ở nước ngoài, việc tham gia thiện nguyện là một trong những hoạt động được ươm mầm từ trường mẫu giáo, giúp nuôi dưỡng tình yêu thương, sẻ chia và trách nhiệm với cộng đồng của mỗi công dân.” 

Một thành viên của Build A Bridge, em Nguyễn Tường Vy cho biết thêm: "Mạng lưới của chúng em đã kết nối được các học sinh trong và ngoài trường. Kinh phí chúng em có được một phần do các bạn trong mạng lưới dành dụm và đóng góp. Bên cạnh đó, chúng em cũng tổ chức những hoạt động cộng đồng vừa là sân chơi cho các bạn vừa để có thêm nguồn kinh phí đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện".

Trong tháng 3 vừa qua, Anh Vinh và Tường Vy đã tổ chức cuộc thi nhảy múa đa thể loại dành cho học sinh trung học mang tên HCMC Dance Off. Mục đích thiện nguyện của chương trình đã thu hút được sự quan tâm của những tên tuổi quen thuộc trong làng giải trí như Lâm Vinh Hải, Quang Đăng và Phạm Lịch trong vai trò giám khảo và sự tham gia của đông đảo học sinh đến từ các trường Australian International School, European International School, British International School, Korean International School, Saigon International College và Saigon South International School.

PS:

Nam Phuong Foundation chính thức thành lập năm 2013 từ cuộc đối thoại trong gia đình giữa hai chị em Nam Phương và Bá Khang về cảnh đời khốn khó của người dân vùng nông thôn, nơi trẻ em có nguy cơ gặp phải những hiểm nguy hàng ngày khi cắp sách đến trường. Người sáng lập Nam Phuong Foundation – Đinh Thị Nam Phương, đã nhận thấy rằng bằng mạng lưới nhỏ bé của mình có thể vận động quyên góp tiền xây cầu ở vùng quê hẻo lánh để người dân không còn phải vượt qua sông hay dùng đò để đi lại nữa. Nam Phuong Foundation là quỹ từ thiện đầu tiên được thành lập bởi học sinh được Bộ Nội Vụ nhà nước CHXHCN Việt Nam cấp phép thành lập, giấy phép số 1048/QĐ-BNV.  

Đinh Thị Nam Phương: 24 tuổi, Tốt nghiệp Đại học Oxford – Anh Quốc chuyên ngành Triết học, Chính trị và Kinh tế (PPE). Hiện đang làm việc cho The Boston Consulting Group (BCG) VietNam.

 

Đinh Bá Khang: 20 tuổi. Hiện đang là sinh viên học khoa Kinh tế năm thứ 3 tại Đại học UCLA (University of California Los Angeles).,Hoa Ky.

Mục đích chính của Nam Phương Foundation là làm giảm những hiểm nguy do sông nước gây ra cho trẻ nhỏ và cải thiện tình trạng kinh tế - xã hội của cộng đồng nói chung

Nam Phuong Foundation lựa chọn mô hình cộng hưởng để tiến hành chương trình Kiến tạo nhịp cầu. Cụ thể, trong mô hình này, Nam Phuong Foundation sẽ hỗ trợ đa số kinh phí xây dựng cầu và địa phương sẽ có trách nhiệm huy động một phần nhỏ còn lại. Phần đóng góp của địa phương có thể được huy động bằng tiền, hoặc bằng công sức lao động, vận chuyển, lo liệu chỗ ở và thực phẩm, lương thực cho công nhân xây dựng... Mô hình cộng hưởng này sẽ giúp người dân địa phương có trách nhiệm hơn vì có thể sở hữu được thành tựu của chính mình. Vì thế họ sẽ quý trọng và bảo tồn cây cầu này tốt cho các thế hệ sau.

 

Cherry Uyên Đoàn

VDTOnline.vn (Văn hóa – Doanh nhân – Thể thao)

Viết bình luận