Hoa hậu H'Hen Niê xuống đường bán sách trong thời tiết mưa bão Đời Sống - Tiêu Dùng

Trong tập 2 series “H’Hen Niê – Road To Miss Universe 2018”, Hoa hậu H’Hen Niê phải đối mặt với thử thách bán sách đầy “kịch tính” tại gian hàng của café Phương Nam, đường sách Nguyễn Văn Bình, TPHCM. Nếu như trong tập 1, cô đã thể hiện cho khán giả thấy kỹ năng make up và định hình phong cách thì ở teaser tập 2 vừa được công bố, hình ảnh Hoa hậu H’Hen Niê kêu gọi mọi người ủng hộ mua sách đã mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Đây là một phần thuộc dự án cộng đồng mà Hoa hậu H’Hen Niê sẽ mang đến cuộc thi Miss Universe 2018.

Với mong muốn nhận được nhiều sự ủng hộ của mọi người, Hoa hậu H’Hen Niê đã trực tiếp xuống đường kêu gọi, vận động mọi người tham gia ủng hộ chương trình thiện nguyện “Cùng hành động vì giáo dục”, được thực hiện bởi tổ chức Miss Universe Vietnam phối hợp cùng tổ chức giáo dục toàn cầu Room To Read và ngân hàng Nam Á. Cô không ngần ngại đến gặp từng người đi đường, trình bày về chương trình, thậm chí còn chủ động kêu gọi mọi người đến tham gia bằng mạng xã hội.

Trong vai trò Đại sứ Giáo dục toàn cầu của tổ chức Room To Read, với 500 cuốn sách được tài trợ bởi Tiki, Hoa hậu H’Hen Niê tổ chức buổi quyên góp thông qua hình thức mua sách với giá niêm yết hoặc cao hơn, tùy vào lòng hảo tâm của mọi người. Buổi quyên góp này do chính Hoa hậu H’Hen Niê lên ý tưởng, kêu gọi sự tài trợ từ các đơn vị, đồng thời cô cũng tỉ mỉ chăm chút cho tủ sách, đích thân trang trí và setup dựa trên không gian cafe Phương Nam. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được dùng cho quỹ Room To Read. Trước đó, Hoa hậu H’Hen Niê đã cam kết gây quỹ với khoản tiền 22.000USD (tương đương 512 triệu đồng), để thiết lập một thư viện thân thiện Room To Read tại tỉnh Lâm Đồng và học bổng cho 50 trẻ em tại các nước trên thế giới của tổ chức Room To Read.

Tuy nhiên, “Thử thách bán sách” không phải là điều dễ dàng với Hoa hậu H’Hen Niê và cô phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, những tình huống “nằm ngoài dự đoán” từ thời tiết và người đi đường, đòi hỏi phải vận dụng kỹ năng xử lý để đảm bảo chương trình diễn ra suôn sẻ. Bên cạnh đó, có mặt ở đường sách từ sáng tới tối, Hoa hậu H’Hen Niê không giấu được sự lo lắng trước viễn cảnh buổi quyên góp không thành công như mong muốn và phải thốt lên ở cuối teaser: “Số lượng người đến đây còn hạn chế, Hen cảm thấy rất là lo lắng, hơi bối rối rồi đó”.

Hoa hậu H’Hen Niê sẽ đối mặt với thử thách này như thế nào? Số tiền quyên góp được có đủ để Hoa hậu H’Hen Niê thực hiện dự án thiện nguyện hay không? Tất cả sẽ được giải đáp trong Tập 2 series “H’Hen Niê – Road To Miss Universe 2018”, lên sóng vào Chủ Nhật, 14/10/2018 lúc 20h trên trang Youtube Miss Universe Vietnam và fanpage Miss Universe Vietnam – Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Điều đặc biệt với series này là khán giả có thể tương tác lựa chọn chủ đề, đánh giá cho điểm và đặt ra thử thách cho H'Hen Niê trong các thử thách sắp tới. Đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam, một đại diện nhan sắc quốc gia hé lộ hành trình chuẩn bị của mình thông qua một series tương tác thực tế phát sóng định kỳ.

Room To Read là một tổ chức phi chính phủ quốc tế tập trung vào các vấn đề hỗ trợ phát triển ngôn ngữ cho học sinh tiểu học và hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh. Hiện, Hoa hậu H’Hen Niê và dự án “Active for Education” đang đứng vị trí thứ 29 trên bảng xếp hạng của Room To Read với số tiền hiện có là 1.051 USD (thời điểm trước khi thực hiện buổi bán sách). Người hâm mộ và các nhà hảo tâm có thể cùng chung sức với H’Hen Niê trong hành trình gây quỹ này thông qua việc đóng góp tại địa chỉ sau: https://give.roomtoread.org/hhen.

Bin Bin (VDTOnline.vn)

Viết bình luận