Á hậu Thúy An thực hiện bữa cơm cùng hai bà cháu bé Ngọc Ánh – cô bé hở hàm ếch trong Dự án Nhân ái Đời Sống - Tiêu Dùng

Vừa qua, Á hậu Thuý An về Bạc Liêu ghé thăm bé Ánh – cô bé hở hàm ếch trong dự án Nhân Ái “Nụ cười trẻ thơ” mà cô đã thực hiện tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 vừa rồi.

Lần đầu về tận nhà Ngọc Ánh đã thăm hai bà cháu ở ấp Phú Tây, xã Đông Phú, Phước Long, thành phố Bạc Liêu, Thuý An không khỏi xúc động khi bé Ánh chạy ào ra đón cô cùng nự cười quen thuộc. Cô Á hậu ghé chợ Bạc Liêu, lựa từng món quà, mua từng bó rau để chuẩn bị bữa cơm trưa cho hai bà cháu bé Ánh. Thuý An chia sẻ :”Có cơ hội được gặp gỡ Ánh trong dự án Nhân Ái là một cơ duyên, được là một phần trong cuộc sống của Ánh là một điều may mắn của An, khi được góp phần thắp sang nụ cười cho bé Ánh”.

Thoáng thấy bóng dáng Thuý An từ xa, Ngọc Ánh đã chạy ra đón, hai chị em có một quãng thời gian ý nghĩa cùng với nhau. Thuý An tận tay chuẩn bị cơm cho hai bà cháu, cùng hái dừa, nhặt rau và trò chuyện cùng nhau. Với Ngọc Ánh, Thuý An như người chị thân thiết của mình, dù không có nhiều cơ hội gặp nhau, nhưng thông qua bà ngoại, hai chị em vẫn thỉnh thoảng trò chuyện. Thuý An còn chuẩn bị phần quà nhỏ, cũng như lì xì mừng tuổi cho hai bà cháu khi không khí Xuân vẫn còn. Với Thuý An, việc về thăm  Ánh và dành thời gian để cùng trò chuyện, vui chơi với Ánh mới là quan trọng.

“An không mong mình có thể làm gì to lớn, An chỉ mong bằng sự chân thành của mình, Ánh hay những em bé hở hàm ếch và những người cần sự giúp đỡ An may mắn được biết và thăm hỏi có thể vui hơn, hạnh phúc hơn một chút”.

Được biết, theo dự án “Nụ cười trẻ thơ” Ngọc Ánh sẽ được phẩu thuật vào năm tròn 15 tuổi khi em hoàn thiện phát triển về hệ xương mặt. Trong dự án Nhân Ái nhà báo Trác Thuý Miêu chia sẻ “Ngọc Ánh chính là đại sứ của lối sống tích cực mà chúng ta cần học hỏi”, mà ta có thể nhìn thấy qua nụ cười lạc quan của bé. Chia tay Thuý An, Ngọc Ánh không khỏi bịn rịn, cô chị hứa sẽ sớm quay lại thăm cô em nhỏ của mình.

Đạt danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, Thuý An đã truyền được cảm hứng cũng như gây xúc động bởi dự án “Nụ cười trẻ thơ” trong chuỗi dự án Nhân Ái được tổ chức năm nay. Kể từ sau khi đăng quang, ngoài tham gia các chuỗi sự kiện, Thuý An tập trung vào công việc học tại trường HUTECH và âm thầm với những hoạt động thiện nguyện cá nhân.

 

Photo: Tân Lê

LAURA

VDTOnline.vn (Văn hóa - Đầu tư)

 

Viết bình luận