ORIENT STAR ra mắt dòng đồng hồ lộ cơ Skeleton độc đáo nhân kỷ niệm 70 năm thành lập thương hiệu Công Nghệ - Ôtô - Xe Máy

Thương hiệu đồng hồ ORIENT STAR vừa ra mắt dòng đồng hồ Skeleton biểu trưng của thế hệ mới, thuộc bộ sưu tập Classic. Được trang bị bộ máy lên dây bằng tay mới với 70 giờ dự trữ năng lượng, dòng sản phẩm mới này là sự kết hợp hoàn hảo của thiết kế cổ điển với công nghệ mới nhất, là điểm nhấn đánh dấu cột mốc 70 năm hành trình chế tác đồng hồ của thương hiệu ORIENT STAR.

Kể từ khi ra mắt vào năm 1951, ORIENT STAR đã không ngừng sáng tạo ra những chiếc đồng hồ cơ để trở thành “ngôi sao sáng” trên nhiều phương diện. Xuyên suốt lịch sử phát triển của mình, thương hiệu này đã liên tục cho ra mắt những chiếc đồng hồ chất lượng Nhật Bản, kết hợp giữa kỹ thuật thủ công truyền thống và công nghệ chế tác đồng hồ tiên tiến nhất. Và năm nay vào sinh nhật thứ 70 của mình, ORIENT STAR sẽ lần đầu tiên giới thiệu những mẫu đồng hồ kiểu mới, kết hợp độc đáo giữa công nghệ và tính thẩm mỹ dựa trên chủ đề “NOWHERE, NOW HERE” (nghĩa là không thể tìm thấy ở nơi nào khác ngoài ở đây).

Nếu như những mẫu đồng hồ bán lộ cơ Semi Skeleton cho thấy một phần của bộ bánh răng qua mặt kính, thì dòng đồng hồ lộ cơ Skeleton “khoe trọn” chi tiết hoạt động của bộ máy đồng hồ. Cùng những chi tiết như cấu trúc đĩa bán dẫn, cầu và các linh kiện của bộ máy, thiết kế chính là đặc trưng của các loại đồng hồ cơ học, được nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới. Trào lưu thiết kế đồng hồ lộ cơ được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1991, đến nay sau 30 năm, thiết kế với hơn 100 bộ phận có độ chính xác cao đang được chế tác thủ công bởi các thợ đồng hồ hàng đầu và lành nghề tại Akita, quê hương của ORIENT STAR.

 

Bộ máy chính hãng dòng 46-F8 mới nhất (F8B62 và F8B63) có khả năng dự trữ năng lượng lên đến 70 giờ, vượt qua các dòng đồng hồ hiện tại chỉ với 50 giờ, khiến đồng hồ Skeleton trở thành dòng đồng hồ công năng hơn bao giờ hết. Khi được lên dây cót tối đa, chiếc đồng hồ có thể được tháo ra vào tối thứ Sáu và vẫn có đủ năng lượng để hoạt động đến sáng ngày thứ Hai. Thời gian hoạt động lâu hơn nhờ vào bánh răng bằng silicon mới - được thiết kế nhẹ hơn và hoạt động chính xác hơn, cải thiện hiệu quả truyền năng lượng của bộ bánh răng.

 

Bánh răng bằng silicon mới cùng bộ dây tóc được hãng phát triển và tạo ra bằng công nghệ MEMS – công nghệ cũng được sử dụng trong quy trình sản xuất đầu in có độ chính xác cao của Epson. Bánh răng có thể nhìn thấy thông qua cấu trúc của đồng hồ lộ cơ sử dụng công nghệ bán dẫn của Epson để kiểm soát độ dày của màng phim ở mức na-nô-mét nhằm điều chỉnh độ phản xạ ánh sáng, tạo ra màu xanh lam bắt mắt. Với màu xanh sống động và hình xoắn ốc độc đáo gợi lên hình ảnh Dải Ngân Hà, tượng trưng cho chủ đề thiết kế được lấy cảm hứng từ vũ trụ dành riêng cho dịp kỷ niệm 70 năm thành lập hãng.

 

Chi tiết phức tạp và công phu của bộ máy lộ cơ, được nhìn thấy thông qua mặt số chạm rỗng, không ảnh hưởng đến các tính năng và chức năng của đồng hồ. Bộ máy mới dòng 46-F8 có thời gian hoạt động lâu hơn cũng như độ chính xác chênh lệch +15 đến -5 giây mỗi ngày, ngay cả bộ khung xương tối ưu. Bộ máy ở vị trí chín giờ được thiết kế theo hình dạng sao chổi có hai đuôi, một lần nữa thể hiện được chủ đề vũ trụ của ORIENT STAR.

 

Bên cạnh đó còn có các mẫu hoa văn đối lập ở mặt trước và sau của bộ máy, với họa tiết xoắn ốc trên mặt số và họa tiết sóng ở mặt sau. Các chi tiết được chạm khắc tinh xảo tạo nên sự trang nhã. Lớp hoàn thiện chi tiết thể hiện được đỉnh cao kỹ thuật thủ công bậc thầy của ORIENT STAR và lớp phủ chống phản quang trên hai mặt kính sapphire hai lớp bo tròn, cho phép người dùng có thể nhìn thấu từng chi tiết phức tạp của bộ máy chất lượng cao, đó chính là sự tận hưởng dành người hâm mộ đồng hồ cơ học.

 

Dòng đồng hồ có hai màu kết hợp: mặt số màu champagne với bộ máy màu vàng và mặt số màu trắng với bộ máy màu bạc. Vỏ máy của cả hai dòng đều sử dụng thép không rỉ chất lượng cao SUS316L, đi kèm dây đeo bằng da cá sấu thật được khâu bằng tay.



Về thương hiệu ORIENT STAR

Được thành lập tại Nhật Bản vào năm 1951, ORIENT STAR bắt nguồn từ mong muốn tạo ra một chiếc đồng hồ cơ học có thể trở thành một “ngôi sao sáng” trên mọi phương diện, từ thiết kế, bộ máy đến sản xuất và lắp ráp. Năm nay, ORIENT STAR kỷ niệm 70 năm thành lập hãng, tiếp tục tỏa sáng và đổi mới công nghệ cũng như thiết kế cho những chiếc đồng hồ. Dòng đồng hồ lộ cơ mới được ra mắt trong năm 2021 được trang bị bộ máy mới với bánh răng bằng silicon giúp dự trữ năng lượng lâu hơn và đẹp hơn, kết hợp với thiết kế được lấy cảm hứng từ vũ trụ rộng lớn. Chủ đề nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập hãng là “NOWHERE, NOW HERE” (nghĩa là không thể tìm thấy ở nơi nào khác ngoài ở đây). Các kỹ năng chế tác truyền thống tinh xảo, công nghệ sản xuất tối ưu để tạo ra những bộ máy cơ học chất lượng cao và thiết kế nguyên mẫu, tất cả đều được kết hợp cho những chiếc đồng hồ độc đáo được sản xuất tại Nhật Bản. ORIENT STAR sẽ tiếp tục mang đến những sáng tạo đồng hồ không chỉ với người hâm mộ ở Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới.

 

Lịch sử phát triển thương hiệu ORIENT STAR

1951   ORIENT STAR ra đời

1957   ORIENT STAR Dynamic được ra mắt với kim giờ, phút và giây trên trục trung tâm của đồng hồ

1971   Bộ máy dòng 46 được ra đời, kết hợp giữa công năng và độ chính xác cao. Đây chính là bộ máy nền tảng của thương hiệu ORIENT STAR và ORIENT trong suốt 50 năm.

1991   Mon Bijou được ra mắt, là dòng đồng hồ lộ cơ với chất lượng cao và thẩm mỹ.

1996   Chỉ báo năng lượng trở thành tính năng mang tính biểu tượng của thương hiệu, được tích hợp vào thiết kế

2017   Công ty Orient Watch sáp nhập với Tập đoàn Seiko Epson – một công ty có truyền thống sản xuất đồng hồ và có chuyên môn về độ chính xác trong kỹ thuật. Cả hai công ty đều có tầm nhìn về sự cải tiến, thiết kế chất lượng cao và kỹ thuật thủ công giúp tạo nên nền tảng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai của ORIENT STAR.

2017       Đồng hồ cơ học Moon Phase, cỗ máy thời gian vũ trụ được ra mắt như một biểu tượng cho sự hợp tác giữa Công ty Orient Watch và Tập đoàn Seiko Epson. Chiếc đồng hồ đánh dấu một kỷ nguyên mới trong chế tác đồng hồ của thương hiệu ORIENT STAR, mang đến cho người dùng trải nghiệm ba niềm vui khi sở hữu một chiếc đồng hồ ORIENT STAR: niềm vui khi đeo, sự vui thích khi thấy và sự vui sướng khi kết nối.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: orient-watch.com

 

Chi tiết kỹ thuật

 

Dòng sản phẩm

Cổ điển

Tên gọi

Đồng hồ lộ cơ Skeleton

Mã sản phẩm

RE-AZ0001S

RE-AZ0002S

Định máy

Lên dây thủ công caliber F8B62 chính hãng được sản xuất tại Nhật

Lên dây thủ công caliber F8B63 chính hãng được sản xuất tại Nhật

Năng lượng dự trữ

70 giờ

Độ chính xác

+15 giây ~ -5 giây mỗi ngày

Chất liệu vỏ

Thép không rỉ (SUS316L)

Kích cỡ vỏ

38.8 mm / độ dày 10.6 mm

Mặt kính

Trước: mặt kính khoáng 2 lớp bo tròn (có lớp phủ chống lóa đạt chuẩn SAR),

Mặt sau: mặt kính khoáng

Dây đeo

Da cá sấu thật / khóa ba nấc với nút bật an toàn / chiều rộng 20 mm

Màu sắc bộ mặt số

Champagne

Trắng

Đặc điểm khác

Chống nước lên tới 50m, kim chỉ báo năng lượng dự trữ, dừng kim giây, 22 mặt đá, thiết kế nhìn thấu mặt sau.

Viết bình luận