Đức cảnh báo AI có thể Công Nghệ - Ôtô - Xe Máy

Công nghệ màn hình cuộn có thể tương lai của smartphone
Công nghệ màn hình cuộn có thể là tương lai của smartphone (Ảnh minh hoạ: Sản phẩm màn hình cuộn của LG).

Cuộc cạnh tranh trong ngành sản xuất smartphone đang ngày càng nóng lên khi mới đây, Vivo và Transsion đã cùng đặt mục tiêu ra mắt điện thoại màn hình cuộn đầu tiên trên thế giới vào năm 2024. Vậy thì điện thoại màn hình cuộn sẽ hoạt động ra sao?

Điện thoại màn hình cuộn có thể mở rộng kích thước chỉ bằng một cú chạm đơn giản. Người dùng có thể tuỳ chọn giữa việc sử dụng màn hình lớn hay thu lại thành màn hình có kích thước nhỏ hơn tùy vào nhu cầu của mình. Transsion cũng đã thể hiện rõ quyết tâm của họ trong lĩnh vực này.

Techno Phantom Ultimate đã cho chúng ta thấy khái niệm về điện thoại màn hình cuộn
Techno Phantom Ultimate đã cho chúng ta thấy khái niệm về điện thoại màn hình cuộn.

Tháng 9/2022, Transsion đã giới thiệu sản phẩm Techno Phantom Ultimate với màn hình có thể chuyển đổi mượt mà từ 6.55 inch sang 7.11 inch trong 1.3 giây. Màn hình của sản phẩm còn có độ phân giải 2.296 x 1.596 pixel với 388 PPI và có độ phủ màu DCI-P3. Mặt sau của máy còn có màn hình nhỏ hiển thị thông báo với thiết kế chống trượt.

Tương lai là điều không thể đoán trước, nhưng Vivo được cho là sẽ sử dụng những tấm nền màn hình cuộn từ BOE và Samsung Display. Các chuyên gia cho rằng BOE sẽ là nhà cung ứng lớn hơn. Công nghệ màn hình cuộn có thể là câu trả lời của các hãng sản xuất smartphone dành cho điện thoại gập của Samsung.

Chỉ cần bấm nút hoặc dùng cử chỉ vuốt là màn hình đã có thể mở rộng trong nháy mắt
Video mô tả cách hoạt động của màn hình cuộn (Nguồn: Tecno)

Các thương hiệu smartphone Trung Quốc có thể đang hướng đến một "chỗ đứng" riêng trong ngành khi mà sự khác biệt giữa các sản phẩm không quá nhiều. Samsung cũng được cho là đang phát triển một thiết bị có màn hình cuộn và sẽ cho ra mắt vào năm 2025.

Bạn có mong đợi điện thoại màn hình cuộn không?

Nguồn lạng trên mụm

Viết bình luận