DN Janny Thủy Trần kinh doanh loại hình dịch vụ phải có cương và nhu Doanh Nhân

Janny Thủy Trần

Gặp cô nàng chủ  Janny Salon  đắt khách tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, người viết bất ngờ vẻ đẹp luôn rạng rỡ và sự giản dị của Janny Thủy Trần tạo cảm giác thân thiện. Sở hữu Janny Salon sang trọng đẳng cấp và đang chuẩn bị mở thành chuỗi spa, tuy nhiên, lúc khởi tạo, Janny lại là một nhà kinh doanh, một quản lý nhân sự cấp cao, Janny Thủy Trần bất ngờ tiết lộ.

Janny Salon  xây dựng 4 năm và trở thành spa nổi tiếng với dịch vụ nail và pedicure: chăm sóc bảo vệ da tay chân cùng với matxa trước khi làm nail. Đây là loại hình làm đẹp mà Janny đã được chăm sóc từ những ngày đi du lịch tại Mỹ và 4 năm về trước chưa hề có tại Việt Nam nên Janny Thủy Trần muốn mang về Việt Nam thực hiện cho các chị em phụ nữ.  Janny Thủy Trần dành hẳn 1 năm để chuẩn bị mọi thứ từ việc tìm mặt bằng, trang trí, nhập từng chiếc ghế chuyên dụng cho pedicure, nước sơn và các loại mỹ phẩm….Janny tạm gác hết tất cả công việc kinh doanh của gia đình để dành tâm huyết cho spa của riêng mình. Với kinh nghiệm làm quản lý của một công ty mỹ phẩm Hàn Quốc – được huấn luyện về việc làm đẹp cũng như học hỏi kinh nghiệm từ những lần đi làm tại các spa ở nước ngoài, Janny Thủy Trần tự tin vào việc kinh doanh của mình. Đích thân Janny Thủy Trần tuyển chọn các nhân viên, quản lý để các bạn vừa có một tay nghề tốt, một thái độ phục vụ khách tốt vì với Thủy Trần một doanh nghiệp kinh doanh loại hình dịch vụ - phục vụ để  có thể  đứng vững được hay không , có tạo được tiếng vang thu hút khách hay không phần lớn nhờ vào công sức của nhân viên và quản lý.

Sau 1 tháng chạy thử để làm đẹp cho bạn bè, Janny Thủy Trần cẩn thận ghi lại ý kiến đóng góp để củng cố lại ưu khuyết điểm của nhân viên và quản lý kịp thời sửa chữa trước khi đi Spa Janny vào hoạt động chính thức. Tuy nhiên tất cả những sửa đổi đó được Janny giao hết cho quản lý làm việc với nhân viên. Janny không muốn các bạn nhân viên cảm thấy mình là người khó tính, gay gắt. Janny muốn khi mình đến spa  các nhân viên xem mình như một người thân, một người chị cùng vui vẻ trò chuyện, ăn uống. Việc góp ý thẳng thắng, khen chê là trách nhiệm của quản lý, Janny chia sẻ như thế. Lý giải cho điều này, Janny Thủy Trần nói: “ Với kinh nghiệm học làm đẹp tại công ty mỹ phẩm Hàn Quốc trước khi đứng vai trò quản lý , Janny Thủy Trần tin mình có đủ kiến thức kinh nghiệm về làm đẹp. Có dịp đi nhiều nơi trải nghiệm nhiều loại hình dịch vụ Janny càng hiểu  kinh doanh loại hình dịch vụ là phải tận tâm với khách nên khi người chủ nhiệt tình với nhân viên để họ hiểu công việc tốt thì đời sống họ tốt thì họ mới hết lòng làm việc cho mình. Còn quản lý phải nghiêm vì đó là trách nhiệm công việc của họ. Nếu chủ cứ khó khăn quá, nhân viên đâm nản không hết lòng với khách thì coi như hỏng , spa dễ dàng bị đánh mất thương hiệu lắm!”

Ngay từ đầu mở spa Janny, chị xác định hình thức kinh doanh phục vụ khách cao cấp nhưng mở đầu mà các loại dịch vụ cao cấp khó thuyết phục khách, Janny  khắc phục điều này ra sao?

Lúc đầu Janny Thủy Trần không đặt doanh thu cao thậm chí chấp nhận lỗ để khách biết đến thương hiệu Janny Salon  trước.  Lúc đầu Janny cũng  stress  vì chi phí đầu tư vào nhiều nhưng thu lại không có, Janny Thủy Trần phải cố gắng phát huy nghề kinh doanh tay phải và an ủi rằng mở spa là cho mình được thoải mái làm đẹp. Sau đó với chất lượng làm đẹp cao cấp mà giá cả vừa túi tiền thì quảng cáo bằng phương pháp truyền miệng nhanh mà cực kì hiệu quả giúp  Janny Salon dần dần thu hút được khách hàng.  Người Việt chưa có thói quen chăm sóc da tay chân mà thường chăm sóc da mặt nhiều hơn nhưng khi đến Janny Salon  lựa chọn dịch vụ  pedicure , chị em đã có hết tất cả các loại hình làm đẹp và thư giãn. Hiện spa Janny Thủy Trần đang phát triển thành chuỗi thương hiệu nhờ sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng cho loại hình dịch vụ này.

Bây giờ  Janny Salon  đã đi vào hoạt động tốt , Janny Thủy Trần áp dụng chiến thuật kinh doanh ra sao để thương hiệu Spa Janny đi nhanh và xa hơn trong thời điểm nở rộ spa tạo thành một vòng cạnh tranh gay gắt hiện nay?

Chiến lược kinh doanh được xây dựng và áp dụng cho bên trong và cả bên ngoài lĩnh vực kinh doanh. Với nội bộ spa, Janny  xây dựng hình ảnh cho chính mình phải có chút gì đó mềm mỏng. Jan giao việc quản lý cho nhân viên, xử lý cũng qua quản lý vì khi đến spa Jan chỉ muốn nhân viên yêu mến. Vẻ ngoài hiền lành dễ tính nhưng trong công việc thì rất nghiêm túc đến nghiêm khắc nhưng đôi khi có những điều Jan vừa cứng vừa nhu bởi nếu  cứng nhắc quá thì người cận kề sẽ không  hết lòng với công việc. Janny Thủy Trần không cho phép có bất kì sự bất đồng nào xảy ra trong spa cả vì sự bất đồng xảy ra sẽ tác động đến khách hàng. Khi đến spa Janny Thủy Trần hòa đồng nhiệt tình thương nhân viên như người nhà những gì cần và muốn ở nhân viên Jan sẽ truyền tải qua người quản lý. Nhân viên có ưu, khuyết, thì quản lý phải đào tạo nắm để chỉnh sửa.Jan chỉ quan sát và nhận kết quả. Thế nên khi công việc đi vào guồng, Jan yên tâm đi lo việc khác. Với thị trường bên ngoài,  Janny Thủy Trần không có chiến lược cạnh tranh với các spa khác, nghe có vẻ khó tin nhưng do Janny thường xuyên đi nước ngoài và nhận thấy điều gì hay thì cập nhật về spa để phục vụ cho khách hưởng được mọi quyền lợi tốt nhất về các dịch vụ làm đẹp trong giá cả có thể chấp nhận được.

 

Bận rộn liên tục với cả hai lĩnh vực kinh doanh,  Janny Thủy Trần có bí quyết làm đẹp thể nào của riêng mình không để người đối diện luôn nhìn thấy sự tươi trẻ của chị?

Từng có thời gian phải đối mắt với nhiều áp lực trong cuộc sống, dẫn đến mất ngủ, Janny Thủy Trần sẽ tập thể dục, thiền và thư giãn với mùi tinh dầu ưa thích. Được thả mình và thư giãn tuyệt đối trong hương thơm dịu nhẹ, ấm áp của tinh dầu thiên nhiên là cách Janny lấy lại cân bằng khi làm việc mệt mỏi. Ngoài ra một gia đình luôn hiểu và hậu thuẫn cho Janny trong công việc giúp cho Janny luôn thấy bình an mà phấn đấu! Những bữa ăn uống cùng bạn bè tâm giao giúp Janny như được mở cờ trong bụng. Thế thôi ngày vui qua mau, Janny Thủy Trần lại lấy cảm hứng mà trở lại với công việc.

Cám ơn Janny Thủy Trần về buổi trò chuyện này! Chúc cho Janny Salon  ngày càng phát triển vững mạnh hơn và sẽ sớm là địa chỉ tin cậy của chị em phụ nữ khắp nơi nhé!

Janny Thủy Trần và cặp đôi diễn viên Thiên Bảo - Người mẫu Kim Yến : những người bạn thân thiết ngoài đời với nhau

Thực hiện: Mai Thủy, VDTonline.vn ( Văn hóa – Doanh nhân – Thể thao)

 

 

Viết bình luận