Chân dung anh chàng giám đốc chơi “bung nóc” mừng chiến thắng lịch sử của tuyển Việt Nam Doanh Nhân
Đội tuyển U23 Việt Nam đã làm nên điều kỳ diệu với chiến thắng đi vào lịch sử với đội tuyển U23 Qatar trong loạt sút luân lưu nghẹt thở.
Đứng sau lưng chiến thắng ấy là tinh thần và niềm tin mãnh liệt của cả dân tộc. Một chiến thắng thực sự mang tinh thần của sự đồng lòng, cộng hưởng tuyệt vời. Điều đó thể hiện bằng rất rất nhiều cách khác nhau.
Cả ngày hôm qua cộng đồng mạng đã chia sẻ hàng loạt những cách thức ủng hộ đội tuyển khác nhau của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân. Điển hình nhất là việc rất nhiều công ty, doanh nghiệp cho nhân viên nghỉ làm để cùng nhau cổ động.
Đặc biệt, có một doanh nghiệp không chỉ cho nhân viên nghỉ làm để cổ động mà còn hứa thưởng bằng tiền mặt nếu những chàng trai Việt Nam làm nên kỳ tích. Tinh thần máu lửa ấy là của anh chàng giám đốc còn rất trẻ nhưng đã là một tên tuổi khá nổi bật trong giới doanh nhân khi sở hữu doanh nghiệp với số lượng nhân viên lên đến hơn 1.300 người và doanh thu hàng tram tỷ đồng mỗi năm. Đó là doanh nhân trẻ Hứa Cao Trí, Tổng giám đốc Công ty CP Thực phẩm Gia đình Anco (AFF). Hứa Cao Trí cho biết, với mức thưởng 200.000 đồng cho mỗi nhân viên, số tiền để thực hiện lời hứa lên đến hàng trăm triệu nhưng anh cực kỳ vui và phấn khích.
Anh cũng chia sẻ, thông điệp lớn nhất mà anh gửi gắm khi quyết định thực hiện việc này chính là mong muốn thể hiện một điều: khát khao, ý chí, sự gắn kết, đồng lòng hoàn toàn có thể tạo nên điều kỳ diệu. Chỉ 11 người ra sân nhưng sự ủng hộ của hàng triệu người sẽ góp phần làm nên sức mạnh kỳ diệu cho 11 con người ấy. Thông điệp ấy không chỉ dành cho đội tuyển, sâu xa hơn Trí muốn gửi gắm đến cho hơn 1.300 con người đang đồng hành cùng mình để làm nên thương hiệu Anco ngày càng được sự tin dùng của khách hàng.
Trên facebook cá nhân, anh chia sẻ: “Ngày hôm qua, chúng ta đã cùng nhau ủng hộ và chúc mừng đội tuyển U23. Ngày hôm nay, tôi mong rằng các chiến binh AFF cũng sẽ quay lại chiến đấu ngoan cường như các em trong đội tuyển U23 mà chúng ta đã hết lòng ủng hộ và ca ngợi. Chúng ta cảm thấy phấn chấn và tự hào, là vì trận đấu hôm qua các em U23 đã chiến đấu với đối thủ không phải có sức mạnh yếu hơn hẳn, để có thể dễ dàng chiến thắng. Các em đã chiến thắng không phải chỉ bằng sức mạnh, kỹ thuật mà còn bằng sự quyết tâm, ý chí tin tưởng tuyệt đối vào chiến thắng dù xung quanh cũng có khá nhiều người nói chiến thắng là điều không thể. Ở gia đình AFF chúng ta, các chiến binh AFF chúng ta cũng sẽ chiến đấu với các mục tiêu không phải nhìn vào là ai cũng nói dễ dàng đạt được. Nhưng cũng bằng sức mạnh, kỹ thuật, sự quyết tâm và ý chí tin tưởng tuyệt đối vào chiến thắng nên chúng ta cũng sẽ đạt được sự chiến thắng các mục tiêu đó. Để sau đó chúng ta cũng sẽ có cảm giác thật sự tự hào vì những gì chúng ta đã làm”.
Thuộc thế hệ 8X, sau khi học thạc sĩ chuyên ngành marketing tại Australia, Cao Trí chọn hướng trở về quê hương lập nghiệp, chứ không ở lại dù có rất nhiều cơ hội. Cuối năm 2010, Hứa Cao Trí cùng một số đồng sự thành lập Công ty Anco, vốn điều lệ 40 tỷ đồng, với hai loại sản phẩm nổi bật là xúc xích tiệt trùng dinh dưỡng và bánh gạo. Từ số vốn đầu tư ban đầu 40 tỷ đồng với một nhà máy chế biến, giờ đây sau hơn 7 năm hoạt động, Công ty cổ phần Thực phẩm gia đình Anco đã có 2 nhà máy với diện tích khoảng 15.000 m2, đội ngũ nhân sự hơn 1.300 công nhân viên và doanh thu hàng trăm tỷ đồng/năm. Sản phẩm cũng ngày càng đa dạng hơn với nhiều thương hiệu như xúc xích Xuxifarm, Vua Xúc Xích, Bé Khỏe, bánh gạo TêTê… Anh cũng từng vinh dự trở thành một trong những gương mặt trẻ nhất nhận Giải thưởng Doanh nhân trẻ xuất sắc TPHCM năm 2016.
Viết bình luận