Doanh nhân Linh Trần và mối duyên với những thiết kế dành cho Mẹ và Bé của thương hiệu GUON Doanh Nhân

Doanh nhân Linh Trần

Doanh nhân Linh Trần – chủ thương hiệu thời trang Mẹ và Bé GUON cho biết bản thân cô không cho phép thiết kế của mình rập khuôn so với các nhãn hàng khác, tuy nhiên việc học hỏi là điều tất yếu. Bên cạnh đó, cô cũng chia sẻ thẳng thắn về câu chuyện xây dựng thương hiệu cá nhân từ cách ứng xử và điều hành với cấp dưới trong công ty.

 

Được biết đến với vai trò là doanh nhân của thương hiệu thời trang, không biết rằng đâu là cơ duyên khiến chị quyết tâm theo đuổi lĩnh vực này? Thuở đầu đến với nghề, chị đã gặp những khó khăn nào trên hành trình xây dựng niềm tin với khách hàng?

 

Là cô gái gốc Huế, lớn lên trong ngôi làng nhỏ- nơi mà nhiều người làm nghề thủ công, nên việc thêu thùa, đính kết đan, móc,.. Tôi đều thành thạo cả. Bởi vậy, lúc còn đang là cô sinh viên năm 2 Mỹ Thuật công nghiệp chuyên ngành Nội thất, tôi nhận ra mình làm tốt và hứng thú hơn rất nhiều đối với thời trang. Từ đó quyết định song song hoàn thành tốt nghiệp chuyên ngành, và vạch ra kế hoạch cho lựa chọn ‘đặc biệt này của mình’.

Để nói về những khó khăn thuở đầu, quả không biết nên bắt đầu từ đâu. Tôi chỉ chia sẻ rằng, chẳng có con đường nào dẫn đến thành công mà lại luôn bằng phẳng. Để đi trên con đường mình đã chọn, tôi đã đặt tấm lòng và đạo đức làm kim chỉ nan, chính vì thế, nó lại càng gian truân vô cùng.

Song, bằng chứng thuyết phục và sự cổ vũ tuyệt vời nhất, rằng chúng tôi đã dần trưởng thành trong sự yêu mến và tin tưởng của khách hàng đến hôm nay.

 

Thời trang thiếu nhi là một thị trường rộng lớn nhưng không phải không có đối thủ, với thương hiệu của chị, đâu là điểm khác biệt tạo nên nét riêng mà mỗi khi nhắc đến Guon, khách hàng không thể nhầm lẫn?

“Luôn sáng tạo và không ngừng sáng tạo” - Đó là phương châm đầu tiên và quan trọng nhất trong  hoạt động thiết kế của GUON.

Hiện đang là người định hướng chính của các thiết kế tại GUON, tôi luôn cố gắng làm sao để đưa thiết kế của mình đến với khách hàng một cách tự nhiên nhất. Và nhắc tới GUON, người ta sẽ nhớ ngay đến một thế giới thật ngọt ngào cho trẻ, nơi các sản phẩm thật sự màu sắc, nhưng hướng về sự tinh tế, chỉn chu. Góp phần không hề nhỏ trong câu chuyện đó, là “sự can thiệp” của rất nhiều sản phẩm thủ công - điều mà khi khách hàng đến, chạm vào, cảm được tấm lòng trong đó!

Tung sản phẩm kiểu mới cho thiếu nhi là một hướng đi táo bạo và nhiều rủi ro, không biết rằng đâu là yếu tố chị coi trọng nhất để lấy được lòng tin của khách hàng?

 

Khi bạn đi đoạn đường đủ dài, bạn sẽ thấy với thời trang, luôn có nhiều “trường phái” song song cùng tồn tại. Riêng tôi, tôi chỉ muốn dùng sự giản dị để hiểu những đứa trẻ của mình... và chúng giản dị lắm, dễ hiểu lắm. Chỉ cần để chúng được là “Công chúa, Hoàng tử”, nhưng mỗi bước đi cứ thật dễ chịu, thoáng mát, chúng sẽ cười thật tươi. Đó là điều khiến các bậc phụ huynh hài lòng, đồng thuận.

Và tất nhiên: các yếu tố cần thiết tôi luôn kiên quyết bảo vệ, trong từng sản phẩm mình tạo ra, đó là: 

            ⁃         Yếu tố an toàn

            ⁃         Yếu tố thẩm mĩ

            ⁃         Các thiết kế luôn phải được đưa đến khách hàng phù hợp và đúng thời điểm

 

Bên cạnh đó, thái độ đưa ra sản phẩm cũng là điều mà tôi đặc biệt lưu tâm. Người ta nói “của cho không bằng cách cho”, sản phẩm chúng tôi - GUON gửi đến khách hàng cũng vậy. Không quan trọng là chúng tôi mạnh đến đâu, quan trọng là khách hàng của chúng tôi nhận được những giá trị gì từ “hoạt động sáng tạo” đó.

Kiểu dáng thời trang thiếu nhi bây giờ cũng rất chạy theo xu hướng có khi còn mô phỏng kiểu người lớn, chị có ý kiến gì trong xu hướng này của thị trường?

Nếu mô phỏng dựa trên việc đảm bảo nghiên cứu kĩ các hoạt động của trẻ, thì tôi nghĩ không vấn đề gì. Sáng tạo là không giới hạn mà.

Thời trang cặp mẹ và bé là 1 xu hướng khác đang được ưa thích, phải chăng thương hiệu của mình cũng không ‘đứng ngoài cuộc chơi’ lớn này?

Chắc chắn rồi! Đây còn là thế mạnh của GUON và của tôi. 

Đặc biệt, xu hướng này khiến cá nhân tôi đánh giá rất cao và vô cùng hứng thú. Vì ngoài giá trị ứng dụng, thu hút sự quan tâm cao, thời trang Mẹ và Bé còn khiến mẹ con thắt chặt tình cảm. Bạn thử tưởng tượng xem, “con là bản sao đẹp đẽ của mẹ, chúng ta cùng xuất hiện và tự hào khẳng định mình “cùng phe” với nhau. Chúng ta cùng thấy mọi người hướng mắt về mình với thật nhiều sự trầm trồ và lời khen ngợi”. Tôi thấy đó là bức tranh thật tuyệt.

Tuy nhiên, không chạy theo số đông, tôi không “copy” nguyên bản và áp dụng thời trang của người lớn cho trẻ nhỏ, mà hướng theo hình thức phối để vừa đáp ứng tính thẩm mĩ, đẳng cấp và ứng dụng cao, cho từng đối tượng (Mẹ hoặc Bé). Bởi cơ thể của trẻ con và người lớn phát triển hoàn toàn khác nhau, thói quen sinh hoạt và hoạt động của trẻ cũng vậy. 

 

Để định hướng và dẫn dắt thương hiệu của mình ngày một phát triển, ắt hẳn chị là người nghiêm khắc và khó tính?

Tôi tự thấy mình là người khá dễ thương (Cười). Tuy nhiên, để vận hành và luôn trong tư thế sẵn sàng phát triển, tôi vẫn đang tự đặt ra cho mình những nguyên tắc khắt khe, cũng như từng bước chỉn chu, nâng cấp chính mình và đội ngũ của mình.  Chốt lại, nghiêm khắc thì là chắc chắn, nhưng khó tính thì nên linh hoạt.

Cách dùng người là điều quan trọng trong kinh doanh, tin là dùng và ngược lại, chị có thể chia sẻ về bí quyết của riêng chị về vai trò này?

 

Bởi còn khá trẻ, nên tôi tự nhận thấy mình còn rất nhiều thiếu xót cũng như cần học hỏi. Tuy nhiên, chặng đường 6 năm quả không hề ngắn, để người “đầu tàu” như tôi nhận ra một điều: “Để đứng cạnh và đồng hành cùng nhau, niềm tin và sự rạch ròi là vô cùng quan trọng. Rạch ròi về mục tiêu, quá trình, về kết quả và về con số. Và đúng vậy, tôi có tin mới dùng.

 

Bao lâu thì thương hiệu chị cho ra 1 BST mới cho thiếu nhi và dịp xuân này thương hiệu chị sẽ giới thiệu xu hướng thời trang nào giới thiệu đến giới mộ điệu thời trang?

 

Khẳng định thiết kế là thế mạnh của mình, tôi liên tục cho ra các mẫu mới, Các Bộ sưu tập thường đi theo mùa, mỗi mùa thường chia làm 2 lần tung mẫu. Tết này, vẫn là những thiết kế ngọt ngào nhưng chỉn chu, cá tính nhưng sắc sảo. Tôi muốn dành cho các con thật nhiều bất ngờ và hứng thú.

 

Cảm ơn cuộc trò chuyện của chị! Cùng ngắm những kiểu mẫu thời trang của GUON

 

Đầm trắng dễ thương

Đầm đỏ giúp bé gái đẹp như 1 công chúa

Đầm GUON dành cho phụ nữ đẹp duyên dáng

LAURA

VDTOnline.vn (Văn hóa - Đầu tư)

Viết bình luận