15 THỬ THÁCH GIÚP BẠN NÂNG CẤP BẢN THÂN TỐT HƠN GẤP 1000 LẦN Doanh Nhân

Vốn dĩ, trong cuộc sống này, quả thực có mưa, có gió, nhưng bạn cũng đừng quên rằng, vẫn còn có những ngày nắng ngập tràn.
Nguyện cho bạn mỗi ngày đều giản đơn, ngẩng đầu nhìn lên đều là dịu dàng, ấm áp.

15 THỬ THÁCH GIÚP BẠN NÂNG CẤP BẢN THÂN TỐT HƠN GẤP 1000 LẦN

1. Dậy sớm

Bất cứ ai có thái độ nghiêm túc để đạt được thành công đều hiểu tầm quan trọng của việc dậy sớm. Việc này sẽ nguồn năng lượng dồi dào giúp bạn có thể toàn tâm toàn ý với những mục tiêu dài hạn của mình.

Nếu bạn chưa thể dậy sớm thì bạn có thể sử dụng cách thay đổi gia tăng. Bắt đầu với việc đặt báo thức sớm hơn 15 phút trong tuần đầu tiên, sớm hơn 15 phút nữa cho tuần tiếp theo và cứ như vậy. Giữ thói quen ấy cho tới khi bạn dậy sớm hơn 2 tiếng so với thời gian bạn thức dậy trong hiện tại.

2. Tập thể dục

Không cần phải là tập cử tạ hay chạy marathon, chỉ cần những động tác nhẹ nhàng giúp tăng oxy trong m.áu và thúc đẩy endorphins trong cơ thể bạn. Không những giúp bạn thấy khỏe mạnh hơn, thói quen tập thể dục mỗi ngày còn giúp bạn có thêm động lực và sức mạnh tinh thần.

3. Đặt ra mục tiêu hàng ngày

Hầu hết mọi người đều có mục tiêu. Dù đó là mục tiêu kinh doanh hay mục tiêu trong cuộc sống thì chúng ta đang theo đuổi những mục tiêu ấy, không theo cách này thì theo cách khác.

Trong khi mục tiêu dài hạn mang lại cho ta định hướng thì mục tiêu hàng ngày sẽ giúp chúng ta tạo ra các cột mốc ngắn hạn quan trọng không thể thiếu để đi tới thành công.

Mục tiêu dài hạn có vẻ là quan trọng nhất. Nhưng với việc thiết lập mục tiêu mỗi ngày, bạn có thể xử lý được với những vấn đề xảy ra trong kế hoạch dài hạn.

4. Ăn bữa sáng lành mạnh

Bữa sáng rất quan trọng. Nhưng theo một nghiên cứu, có đến 31 triệu người Mỹ bỏ ăn sáng mỗi ngày. Nếu bạn thật sự muốn thành công, thì hãy ăn sáng theo chế độ ăn tốt cho sức khỏe.

Thói quen này không cần bạn phải nỗ lực nhiều. Chỉ cần bạn có một kế hoạch rõ ràng và thức dậy sớm như đã đề cập ở trên.

5. Đi bộ 10.000 bước

Hầu hết mọi người đều đã nghe nói về lợi ích của việc đi bộ ít nhất 10.000 bước mỗi ngày. Tuy nhiên, chúng ta thường không làm được điều đó bởi thói quen lười vận động. Để khắc phục, bạn có thể đi bắt đầu bằng việc đi từ công viên tới chỗ làm hoặc leo cầu thang bộ.

6. Quản lý thời gian hiệu quả

Chúng ta đều có một lượng thời gian như nhau, nhưng cách tận dụng quỹ thời gian đó mới chính là yếu tố quyết định độ thành công của bạn.

Do đó hãy học cách sắp xếp và ưu tiên những công việc quan trọng trong ngày. Việc này không hề phức tạp chút nào, bạn cần phải có nỗ lực kiên định. Một khi thói quen này đã trở thành thói quen hàng ngày của bạn, không có mục tiêu nào là quá lớn khiến bạn không với tới.

7. Tạo động lực cho bản thân

Một trong những cách tốt nhất để bạn luôn có cảm hứng hành động đó là tự truyền cảm hứng cho chính bản thân mình mỗi ngày (đọc sách, nghe chia sẻ từ những bậc diễn giả tài năng).

Truyền cảm hứng là chìa khóa dẫn đến thành công vì khi đó tâm trí bạn tràn ngập hình ảnh và niềm tin rằng bạn có thể thành công.

8. Học điều mới

Hãy cam kết học tập và trau dồi bản thân, dù là học thêm kỹ năng mới hay cải thiện kỹ năng hiện có. Dù là việc học tiếng nước ngoài, chương trình máy tính hay bất kỳ kỹ năng nào khác thì bạn cũng nên dành thời gian mỗi ngày cho thói quen này. Hãy tìm kiếm những điều đáng để học hỏi và trau dồi mỗi ngày.

9. Ngăn nắp

Thói quen lộn xộn có thể dẫn tới m.ất tập trung. Khi chúng ta sống vô tổ chức và mọi thứ hỗn loạn thì rất khó để có thể tập trung vào mục tiêu. Hãy dành thời gian để sắp xếp lại nhà cửa, văn phòng, và chỉ cần làm một chút mỗi ngày để biến nó thành thói quen. Sắp xếp lại ngăn kéo, dọn góc nhà hoặc là dọn tủ trong văn phòng của bạn.

10. Mang lại giá trị cho người khác

Bạn thường có xu hướng dành quá nhiều thời gian cho những lo lắng, phiền muộn. Tuy nhiên, thói quen giúp đỡ người khác có thể giúp bạn giảm được những lo âu cá nhân. Những người này chính là những người mang lại giá trị cho người khác đồng thời cũng đạt được thành công tuyệt vời nhất.

11. Tận hưởng thời gian riêng tư

Không cần phải là thứ gì đó quá cao siêu, hãy làm những thứ nhỏ bé nào đó mà bạn yêu thích mỗi ngày.. Đôi khi chỉ đơn giản là ngồi thưởng thức ly cà phê, ngắm nhìn lúc chiều tà và tận hưởng khoảnh khắc đó. Tin tôi đi, tâm trạng của bạn sẽ khá hơn nhiều đó.

12. Nghỉ ngơi

Mặc dù dậy sớm rất quan trọng nhưng hãy nhớ nghỉ ngơi đầy đủ. Bạn cần nghỉ ngơi đủ từ 6 đến 8 tiếng mỗi đêm. Nếu gặp vấn đề về giấc ngủ, hãy tránh xa các chất k.ích th.ích. Cũng đừng sử dụng thiết bị công nghệ, ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại có thể là tác nhân tạo chứng mất ngủ đấy.

13. Tiết kiệm và đầu tư

Bạn thường không để ý tới sự cần thiết của việc tiết kiệm cho tương lai vì đang quá bận với cuộc sống hiện tại. Chắc bạn còn nhớ những người không có thói quen tiết kiệm đã kh.ốn đ.ốn thế nào trong 2 năm vừa qua. Nên là hãy TIẾT KIỆM ĐI.

Ngoài ra, bạn cũng cần tập trung vào đầu tư bao nhiêu ngay từ bây giờ, cuộc đời bạn càng có khả năng đạt được thành công về tài chính bấy nhiêu về sau. Bạn nên chắc chắn là có tiền đã được tiết kiệm ít nhất là trong 6 tháng để phòng những trường hợp khủng hoảng tài chính trong tương lai.

14. Theo dõi ngân sách và chi tiêu

Benjamin Franklin từng nói: “Hãy cẩn trọng với những khoản chi tiêu nhỏ, một l.ỗ thủng nhỏ có thể nhấn chìm cả một con tàu lớn.” Thật dễ dàng để chi trả cho các khoản chi phí nhỏ, nhưng chúng sẽ tăng dần lên, đặc biệt là khi chúng ta không có ngân sách. Hãy chắc chắn là bạn đang quản lý tất cả các khoản chi tiêu của mình.

Khi nói đến những thói quen tài chính tốt, thói quen này rất quan trọng. Và nó sẽ dẫn bạn tới thành công về tài chính. Vì vậy, đừng quên m.ất tương lai chỉ vì những thú vui trong hiện tại.

15. Ghi nhật ký

Hãy hình thành thói quen viết ra suy nghĩ của bạn và trải nghiệm của bản thân mỗi ngày. Kết hợp với mục tiêu, hy vọng và mong ước của bạn trong tương lai, hãy viết ra những hình dung của bạn về tương lai và rồi sau này nhìn lại giống như mở một cửa sổ trong tâm trí bạn tại bất cứ thời điểm nào.

Đây là một phương pháp rất tốt để phản chiếu bản thân và cũng là cách tuyệt vời để thúc đẩy, tạo cảm hứng cho bản thân tiến bước tới tương lai.

Hoàng Hà

VDTonline.vn:Vănhóa-Tiêudùng

Viết bình luận