Hợp tác giữa Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 và Mastercard Asia/Pacific Pte. Ltd Doanh Nhân

Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 và Mastercard Asia/Pacific Pte. Ltd trân trọng thông báo về việc thiết lập quan hệ đối tác chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển thành phố thông minh tại Thành phố Hồ Chí Minh. Mối quan hệ hợp tác này nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực giao thông công cộng và triển khai các giải pháp thanh toán tích hợp trên tất cả các phương tiện giao thông công cộng trong thành phố, bao gồm Đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và hệ thống xe buýt trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Được sự chấp thuận của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và sự hỗ trợ của Sở Giao thông vận tải, theo đó Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC) và Mastercard Asia/Pacific Pte. Ltd (Mastercard) cam kết hợp tác thực hiện các giải pháp để đạt được các sản phẩm trong khuôn khổ hợp tác như sau:

  • Giải pháp chấp nhận thanh toán trên tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) cho các đối tượng ưu tiên được miễn, giảm giá vé, vé tháng, các đối tượng khác sử dụng phương thức thanh toán EMV của ngân hàng cung cấp bởi các tổ chức chuyển mạch trong nước như Napas, và quốc tế như Mastercard, Visa, JCB…, các đối tượng sử dụng ví điện tử như VNPay, MoMo...
  • Triển khai thực hiện các giải pháp chấp nhận thanh toán đã được nghiên cứu trên toàn bộ các nhà ga tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), bàn giao cho HURC tiếp nhận, thụ hưởng các sản phẩm nhằm phục vụ cho hành khách sử dụng đường sắt đô thị (như: bản quyền phần mềm, thiết bị, data center, các chương trình khuyến mãi, các khóa học…);
  • Nghiên cứu hỗ trợ và triển khai một số hạng mục đầu tư giải pháp thanh toán không tiền mặt dành cho hệ thống xe buýt như: Sử dụng chung hạ tầng máy chủ, thiết bị hạ tầng công nghệ thông tin, hệ thống phần mềm quản lý thu phí tự động của tuyến đường sắt đô thị số 1; hỗ trợ đầu đọc chấp nhận thanh toán.
  • Hỗ trợ xây dựng và triển khai các chiến lược, quy trình vận hành, kế hoạch chuyển đổi số, kế hoạch truyền thông, quảng bá hình ảnh và khuyến mãi góp phần thu hút hành khách, tạo thói quen cho hành khách, tăng cường nhận diện thương hiệu cho HURC.

Ngoài ra, trong khuôn khổ hợp tác giữa 02 bên, HURC cũng sẽ nghiên cứu thực hiện giải pháp sử dụng Căn cước công dân để thay thẻ đi lại cho các đối tượng ưu tiên, đối tượng sử dụng vé tháng, đảm bảo đồng bộ cho người dân có thể sử dụng khi tuyến đường sắt đô thị số 1 đi vào hoạt động. Hiện nay, giải pháp sử dụng Căn cước công dân làm thẻ đi lại trên tuyến đường sắt đô thị số 1 cũng đã được Công an Thành phố ủng hộ vì tính khả thi và đem lại hiểu quả kinh tế - xã hội, góp phần thúc đẩy Đề án 06.

Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã thi công hơn 98% tổng khối lượng, các nhà ga ngầm và nhà ga trên cao đã cơ bản hoàn thành. Dự kiến tuyến sẽ đi vào hoạt động vận hành khai thác thương mại trong Quý IV/2024; Do đó, sự kiện hợp tác giữa HURC và Mastercard có ý nghĩa hết sức quan trọng đánh dấu bước tiến trong hành trình nâng cao chất lượng dịch vụ giao thông công cộng, hướng tới việc mang lại sự tiện lợi, nhanh chóng và an toàn cho hành khách khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Về Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1

  • Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 TP.HCM là doanh nghiệp 100% vốn điều lệ Nhà nước trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. Công ty được thành lập ngày 01 tháng 12 năm 2015 bởi Quyết định số 6339/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố Hổ Chí Minh. HURC có chức năng chính là tổ chức các hoạt động sản xuất kinh doanh vận tải hành khách công cộng bằng hệ thống đường sắt đô thị và các hoạt động kinh doanh theo ngành nghề được phê duyệt.
  • Hiện nay, để chuẩn bị cho việc tiếp nhận và đưa vào vận hành khai thác tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh, HURC đang tập trung triển khai đồng bộ các khâu từ xây dựng, hoàn thiện bộ máy, tuyển dụng và đào tạo nhân cự về quản lý vận hành đến hoàn thiện về thể chế, quy định liên quan… Đặc biệt là tăng cường các hoạt động truyền thông để người dân tiếp cận, chia sẻ và tăng tính kết nối với loại hình giao thông công cộng mới này.

Về Mastercard Asia/Pacific Pte. Ltd

  • Được thành lập vào năm 1966, Mastercard đã triển khai thành công các dự án tương tự tại các thành phố lớn trên toàn thế giới, bao gồm London, New York và Singapore. Kinh nghiệm của họ trong việc tích hợp các giải pháp thanh toán số vào các hệ thống giao thông đô thị phức tạp đảm bảo một quá trình triển khai suôn sẻ và hiệu quả tại Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Công nghệ tiên tiến của Mastercard trong các giải pháp thanh toán, an ninh và phân tích dữ liệu sẽ cung cấp các hệ thống mạnh mẽ và đáng tin cậy cho giao thông công cộng của Thành phố Hồ Chí Minh. Các giải pháp đã được chứng minh của họ đã nâng cao hiệu quả và sự hài lòng của người dùng trong các mạng lưới giao thông đô thị lớn khác.
  • Trong bối cảnh thành phố đang chuyển đổi số hóa, Mastercard không chỉ là tổ chức tài chính hàng đầu mà còn vô cùng thành công trong việc cung cấp giải pháp thanh toán thông minh. Đặc biệt đi đầu trong việc triển khai thanh toán không tiếp xúc cho giao thông công cộng trên toàn thế giới.

 

Hoàng Hà

VDTOnline.vn:Vănhóa-Tiêudùng

 

 

Viết bình luận