Chuyến Xe Nhân Ái: Xót xa hoàn cảnh khó khăn người mẹ đơn thân bị bệnh tim nuôi con ăn ăn học Đời Sống - Tiêu Dùng

Hơn 10 năm chồng mất vì tai nạn giao thông, bản thân trải qua ca mổ tim sinh tử, người mẹ vẫn mạnh mẽ đương đầu trước sóng gió, gánh vác vai trò trụ cột nuôi con ăn học nên người - đó là câu chuyện về người phụ nữ nghị lực, chị Nguyễn Thị Thủy (1989) ở Bến Tre. Cùng mang bệnh tim nguy hiểm, một thân còn lặn lội gánh trên vai những nhọc nhằn, lam lũ cũng là câu chuyện về gia đình chị Lê Thị Nở (1985) ngụ tại tỉnh Vĩnh Long.

Tuần này câu chuyện đầu tiên mà chương trình Chuyến Xe Nhân Ái tìm đến là hoàn cảnh chị Nguyễn Thị Thủy (1989) - ấp Phong Điền, xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. 13 năm anh Nguyễn Hữu Thọ, chồng chị qua đời vì tai nạn giao thông, lúc đó con gái chị Thủy mới hơn 2 tuổi. Lựa chọn công việc phụ giúp quán ăn ở TP. Bến Tre, chị Thủy chắt chiu từng đồng lương kiếm được gửi về nhà cho con gái ăn học.

Chưa dừng lại đó, một năm sau ngày chồng mất cũng là lúc căn bệnh tim của chị Thuỷ trở nặng. May mắn thay, năm 2011 chương trình Trái Tim Nhân Ái của Đài THVL kịp thời tìm đến và hỗ trợ chị được mổ tim ở bệnh viện Chợ Rẫy và sức khỏe chị đã qua cơn nguy kịch.

Cháu Nguyễn Thị Thủy Yên – con gái chị Thủy, năm nay học lớp 10. Dồn hết tâm trí của mình vào việc học, Thuỷ Yên mơ ước trở thành cô giáo mầm non, gánh vác gia đình. Chị Thủy chia sẻ: “Em định che cái mái nhà ở trước để mở cái quán ăn sáng, vì sức khỏe cũng không tốt. Phần xa con, em ở trọ bỏ con gái ở nhà có một mình em cũng không yên tâm, em muốn được buôn bán tại nhà để gần gũi con”.

Đó là mơ ước của gia đình chị Thủy, cùng cảnh ngộ đơn thân nuôi con, chuyến xe nhân ái về vùng đất Vĩnh Long để gặp chị Lê Thị Nở (1985) - Ấp Hiếu Thạnh, xã Hiếu Nhơn, huyện Vũng Liêm. Lập gia đình ở tuổi đôi mươi, 3 năm sau chị Nở phát hiện người bạn đời lừa dối khi đã có gia đình riêng trước đó, chị lựa chọn chấm dứt mối quan hệ, trở về quê hương Vĩnh Long tá túc nhà cha mẹ ruột, dù rằng đứa con trai của chị khi đó tuổi chỉ vừa lên hai.

Thương con gái chịu nhiều gian truân, cha mẹ chị Nở phụ giúp cất cho con gái một mái nhà nhỏ làm chốn an cư. Hơn 10 năm chật vật nuôi con, khi con khôn lớn thì cũng là lúc chị Nở phát bệnh tim nguy hiểm. Nhưng với hoàn cảnh hiện tại thì việc trị bệnh, với chị, là ngoài khả năng.

Chị Nở nói trong nước mắt: “Chị không biết là chị bệnh như vậy nữa, mệt nhiều rồi khi đi khám là người khám nói chị bệnh nặng lắm, phải mổ... lúc này chị buồn lắm, đi về nhà thôi”. Bỏ qua những cơn đau tim âm ỉ, nén từng hơi thở nặng nhọc yếu ớt, người mẹ này vẫn cố gắng lao vào cuộc mưu sinh, bởi vẫn còn đó đứa con trai Lê Ngọc Gia Huy - sự kỳ vọng lớn nhất của đời chị đang tuổi cắp sách. Với tình trạng sức khỏe suy yếu, chứng hở van tim của chị vẫn còn đó chưa được chữa trị, công việc buôn bán sẽ phù hợp hơn với hoàn cảnh của chị Nở lúc này.

Hai người mẹ đơn thân, dẫu sức khoẻ không được mạnh lành, nhưng vì con trẻ, các chị vẫn tần tảo sớm hôm, ấp ủ ước mơ vươn lên thoát nghèo. Đến với Chuyến Xe Nhân Ái, hai người con, Thủy Yên và Gia Huy sẽ đại diện các chị giành lấy cơ hội cho gia đình mình. Ai sẽ có được số vốn cao nhất? Đón xem hành trình thực hiện mơ ước của chị Nguyễn Thị Thủy và chị Lê Thị Nở trong chương trình Chuyến Xe Nhân Ái, phát sóng lúc 19h10 Thứ Bảy ngày 30/3/2024 trên kênh THVL1 quý khán giả nhé! 

Bin Bin (VDTonline.vn)

Viết bình luận