Đàm Vĩnh Hưng trích doanh thu liveshow “Ngày em thắp sao trời” xây nhà cho cha nữ phạm nhân Đời Sống - Tiêu Dùng

Đàm Vĩnh Hưng sẽ trích tiền từ liveshow “Ngày em thắp sao trời” và catxe đi hát để xây nhà cho ba của nữ phạm nhân Ngô Thị Cẩm Vân mà anh có duyên gặp được trong trại giam cách đây 4 năm. 

Vào 12/4/2024, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng ekip đến Long An để khởi công xây dựng nhà cho chú Ngô Minh Quang - cha ruột của nữ phạm nhân Ngô Thị Cẩm Vân. Từ lần gặp và biết được hoàn cảnh của gia đình nữ phạm nhân trong chuyến biểu diễn văn nghệ “Mang xuân về trại giam” cách đây 4 năm, Mr Đàm luôn đau đáu việc làm sao để gia đình cô vơi đi một chút khó khăn, làm sao cho 2 ông cháu có cuộc sống tốt hơn.

 

Lần gần nhất gặp lại, Đàm Vĩnh Hưng trăn trở khi được biết nhà của chú Quang sắp sập, vì gia đình quá nghèo, vợ mất, các con vướng vào vòng lao lý, bản thân ông Quang cũng mang nhiều bệnh tật trong người, không có khả năng lao động nên việc sửa chữa lại ngôi nhà là điều hết sức khó khăn. “Nhà to nhà đẹp hay cái gì ghê gớm thì anh không dám hứa nhưng một chỗ che mưa che nắng cho 2 ông cháu thì anh làm được”, Mr Đàm chia sẻ với nữ phạm nhân. 

Ngay khi chân còn chưa khỏi, Đàm Vĩnh Hưng đã cùng ekip xuống Long An khảo sát để tính phương án hỗ trợ gia đình của chị Vân. Khi vừa xuống đến nơi thì ngôi nhà trong thực tế còn xuống cấp hơn những gì Mr Đàm tưởng tượng, 2 gian phía sau bị sập xuống, chỉ còn được phần phía trước được ông Quang sắp xếp lại thành cái láng để ngủ. Vì hoàn cảnh quá khó khăn mà cu Tin - con trai chị Vân cũng được ông Quang gửi cho người bà con. Đàm Vĩnh Hưng cho biết: “Việc xây nhà cho chú Quang ban đầu Hưng nghĩ cũng đơn giản nhưng khi xuống đến nơi thì thấy cũng hơi khó chút xíu. Vì nhà chú đang rất thấp, mùa mưa sẽ ngập hết nên giờ phải nâng nền lên cho bằng mặt đường. Nhà chú cũng sập hết rồi không tận dụng được gì nên mình sẽ xây mới hoàn toàn chứ không sửa. Chi phí Hưng dự kiến phải rơi vào khoảng 3,4 trăm triệu đồng”. 

Được biết, câu chuyện của Mr Đàm xây nhà cho gia đình nữ phạm nhân đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Nhiều cá nhân, đơn vị đã liên hệ muốn được đồng hành cùng Đàm Vĩnh Hưng để cùng chung tay thực hiện điều ý nghĩa này. Trong đó có anh Đỗ Văn Tiến - Công ty TNHH DV TMXD Hưng Thịnh (huyện Vĩnh Hưng - Long An) sẵn sàng đồng hành, giám sát công trình và hỗ trợ miễn phí làm cửa, hỗ trợ một số đồ dùng sinh hoạt cho chú Quang. “Hưng không kêu gọi bất kỳ một sự quyên góp nào cả. Tiền xây nhà cho ba bé Vân là trích từ tiền đi hát hằng đêm của Hưng và một phần doanh thu liveshow “Ngày em thắp sao trời” 2 đêm 4.5 TPHCM và 18.5 tại Hà Nội sắp tới. Nếu mọi người muốn đồng hành cùng Hưng thì chỉ cần đi xem show là được rồi. Hưng cũng cảm ơn những người anh, người chị rất thân của Hưng đã tự nguyện ủng hộ, cùng Hưng làm điều ý nghĩa này”, Mr Đàm nói thêm. 

Chia sẻ về kế hoạch xây nhà cho gia đình nữ phạm nhân, Đàm Vĩnh Hưng muốn làm sớm trước khi mùa mưa đến, dự kiến thời gian hoàn thành trong vòng 30 ngày nữa. Ngoài việc nâng nền, làm nhà, Đàm Vĩnh Hưng còn cẩn thận dặn dò các anh em phát quang sạch đẹp khu vực xung quanh, chừa đất phía trước để làm kế sinh nhai cho gia đình sau này, làm thêm chuồng heo, chuồng gà phía sau để chú Quang có thể chủ động chăn nuôi, kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

“Hưng tính hết các đường làm sao có nhà xong thì chú Quang cũng sẽ có đồng ra đồng vô, nếu số tiền xây nhà chưa hết thì mình có thể gửi tiết kiệm cho chú. Mặt tiền phía trước thì để đó có thể cho người ta thuê cũng có thêm thu nhập hoặc bé Vân sau này về có chỗ mưu sinh, bán quán. Nói chung là Hưng tính nhiều cách để làm sao gia đình chú Quang sớm ổn định cuộc sống. Bé Vân kêu mình 2 chữ “Anh hai” nghe trách nhiệm dữ lắm. Mình đã làm là phải làm cho tới nơi tới chốn”, Đàm Vĩnh Hưng nói thêm. 

Đây là căn nhà thứ 2 Đàm Vĩnh Hưng xây cho gia đình phạm nhân, trước đó phạm nhân tên Tuấn cũng hữu duyên gặp được Mr Đàm trong lần đi biểu diễn văn nghệ ở trại giam. Xúc động trước hoàn cảnh người mẹ ốm đau bán vé số mưu sinh ở trong căn nhà dột nát, mong chờ một lời xin lỗi và đợi ngày con trở về nên Mr Đàm cũng đã khảo sát, làm lại căn nhà nhỏ để cuộc sống của mẹ anh Tuấn bớt vất vả hơn. 

 

Viết bình luận