Mái Ấm Gia Đình Việt: Kiều Minh Tuấn khóc nức nở vì đồng cảm với nỗi đau của các em nhỏ mồ côi Đời Sống - Tiêu Dùng

Diễn viên Kiều Minh Tuấn bật khóc nức nở, đồng cảm với nỗi đau mất cha của các em nhỏ mồ côi trong chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt. 

Là khách mời trong tập 81 chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt do MC Quyền Linh dẫn dắt, diễn viên Kiều Minh Tuấn sẽ góp sức cùng ca sĩ Hòa Minzy để giúp đỡ hoàn cảnh các em nhỏ mồ côi. Trong đó, hoàn cảnh của em Chamaleá Bình Trị (2011), hiện sống cùng em gái ở huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận khiến đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. 

Theo đó, em Chamaleá Bình Trị và em gái Chamaleá Thị Ngọc Tuyết đều không biết mặt cha từ nhỏ, chỉ có một mình mẹ chăm sóc hai em. Năm vừa rồi, mẹ của Bình Trị đột ngột qua đời vì bệnh ung thư. Hai đứa trẻ bỗng mất mẹ, không có người thân nào bên cạnh khiến ai cũng xót xa. Thương cảm trước hoàn cảnh của hai anh em Bình Trị, vợ chồng ông Chamaleá Hùng ở gần nhà đã đưa hai em về ở cùng, gọi là ông bà nội. Hiện tại, Bình Trị và em gái đang ở nhà ông Hùng, thỉnh thoảng về nhà quét dọn, thắp nhang cho mẹ. 

Trước đây, Bình Trị bị té ngã gãy tay, đang bị lệch xương, phải bắt vít và chưa lấy ra được. Hai vợ chồng ông Hùng cũng đã lớn tuổi, không có việc làm ổn định. Chủ yếu, ông chỉ ở nhà 3 con bò, 3 con heo và đàn gà. Ngoài ra, ông còn trồng thêm bạc hà, vài tuần thu hoạch mang ra chợ bán, kiếm tiền mua đồ ăn. Ông Hùng bị gai cột sống nhiều năm nay, việc đi lại cũng rất khó khăn, bất tiện. Dù không phải ông bà ruột thịt và cuộc sống cũng không mấy khá giả nhưng vợ chồng ông Hùng vẫn cố gắng làm việc và rất mực yêu thương hai anh em bé Bình Trị, không muốn hai em sống thiếu tình thương của gia đình. 

Hoàn cảnh bất hạnh của em Bình Trị khiến MC Quyền Linh không kìm được nước mắt vì xúc động. Nhìn hai đứa trẻ không biết mặt cha, người thân duy nhất là mẹ cũng đã mất và mỗi lần nhớ mẹ là hai anh em lại chạy ra mộ mẹ ôm nhau khóc nức nở làm cho ai nghe cũng nghẹn lòng. Nam MC dành nhiều lời động viên đến các em nhỏ đồng thời cúi đầu cảm ơn ông Chamaleá Hùng vì đã tốt bụng nhận nuôi hai anh em Bình Trị dù rằng họ không cùng chung huyết thống.

Diễn viên Kiều Minh Tuấn cũng không giấu được sự xúc động mà bật khóc nức nở khi chứng kiến những nỗi đau mà anh em bé Bình Trị gặp phải. Nam diễn viên bày tỏ sự đồng cảm vì tuổi thơ cũng từng chịu nỗi đau mất cha. “Bản thân tôi mất cha từ nhỏ đã khó khăn rồi, còn hai anh em Bình Trị đã không biết mặt cha, nay lại mất mẹ, không có dòng họ để chăm sóc lại càng rất bơ vơ, tôi rất xúc động. Nhìn thấy Bình Trị rất nghị lực, rất cố gắng tập trở thành trụ cột gia đình để chăm sóc em gái và sau này là chăm sóc ông bà đã nuôi mình. Tôi chỉ mong muốn mọi người hãy cùng cố gắng, cùng chung tay để giúp đỡ, để giảm bớt những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống”, sao phim “Tiệc trăng máu” cho biết.

Bên cạnh hoàn cảnh em Bình Trị, hoàn cảnh em Nguyễn Trọng Tuấn (2013) ở Thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên cũng khiến Kiều Minh Tuấn khóc nghẹn vì đồng cảm. Em Nguyễn Trọng Tuấn hiện sống cùng mẹ, cha em mất hồi đầu năm 2023 do cao huyết áp và bệnh tai biến. Mẹ của Trọng Tuấn hiện đang làm bảo mẫu với thu nhập 20 nghìn đồng/giờ, mỗi ngày giữ trẻ khoảng vài tiếng. Những lúc không có việc, mẹ em đi nhặt ve chai gần nhà. 

Mẹ của Trọng Tuấn bị bệnh cao huyết áp đã nhiều năm và mắc chứng u xương đầu nên không thể đi làm nhiều nên thu nhập không ổn định. Bữa cơm hằng ngày của hai mẹ con chủ yếu là rau luộc, lâu lâu bán được nhiều ve chai mới có tiền mua thịt ăn. Trọng Tuấn còn có một người anh trai cùng mẹ khác cha đã nghỉ học đi làm xa và cũng đang khó khăn nên không giúp gì được cho mẹ và em. Nhắc về nỗi đau mất cha, Trọng Tuấn khóc nức nở, em buồn nhiều vì nhớ những lúc cha còn sống dù từng bị tai biến vẫn đi làm vất vả kiếm tiền nuôi gia đình. Nỗi lo lớn nhất của Trọng Tuấn là mẹ bệnh, một ngày nào đó cũng mất mẹ thì em sẽ bơ vơ một mình. Hình ảnh em Tuấn khóc nhớ cha khiến Kiều Minh Tuấn xúc động nghẹn ngào. 

Trong hậu trường, nam diễn viên cho biết bản thân rất ít khóc, trước khi đến với chương trình cũng đã được các fan nhắn nhủ không được khóc mà phải luôn tràn đầy năng lượng để vượt qua thử thách, kiếm tiền cho các nhân vật. Song, khi chứng kiến hoàn cảnh các em nhỏ mồ côi, Kiều Minh Tuấn vẫn không thể kìm được nước mắt. 

“Tôi đã trải qua nỗi đau mất cha từ nhỏ nên khi thấy thấy các em nhắc về nỗi đau mất cha mẹ là cảm xúc trong tôi ùa về. Tôi cũng từng trải qua cảm giác không tin rằng cha mình đã mất như các em kể. Trong chương trình có những hoàn cảnh không biết mặt cha, mặt mẹ thì nhà tôi cũng có, khi cha tôi mất, em út của tôi cũng mới bập bẹ nói nên không biết được mặt cha”, Kiều Minh Tuấn bộc bạch. 

Diễn viên phim “Nắng 3” cho biết thêm, từ nhỏ anh đã nhìn thấy mẹ với nhiều vất vả nhưng lại là một phụ nữ vô cùng mạnh mẽ trong mắt các con. Kiều Minh Tuấn kể khi cha mất anh từng thấy mẹ khóc nhiều lần. Và những lúc như vậy thì nam diễn viên còn quá nhỏ nên cũng chỉ biết khóc theo chứ chưa cảm nhận được nhiều những nỗi đau mà mẹ gặp phải lúc đó. Chính những khó khăn mà bản thân từng trải qua khiến nam diễn viên đồng cảm với hoàn cảnh của các em nhỏ mồ côi trong chương trình. 

Đón xem chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt lên sóng lúc 20h20 thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) và Ống Nhựa Hoa Sen - Dẫn nguồn hạnh phúc.

Bin Bin (VDTonline.vn)

Viết bình luận