Hoa hậu Quế Anh, CEO Phạm Kim Dung và dàn hoa hậu Sen Vàng tiếp nối hành trình chung tay khắc phục hậu quả bão lũ Đời Sống - Tiêu Dùng

Hoa hậu Quế Anh làm tình nguyện viên, vợ chồng đạo diễn Hoàng Nhật Nam - Thạc sĩ Phạm Kim Dung đến trao quà người dân Làng Nủ

Ngày 20/9, Hoa hậu Quế Anh cùng đoàn tình nguyện viên và Ban Thường vụ Thành Đoàn TPHCM tiến hành sắp xếp, khám bệnh, cấp phát thuốc và sửa chữa nhà cho cho người dân bị thiệt hại trên địa bàn huyện. 

Tại đây, Quế Anh cùng đoàn tình nguyện viên trao quà bao gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt cho 250 hộ dân trên địa bàn các xã Quang Kim, Dền Thàng và A Lù. 

Đoàn thiện nguyện nhà Sen vàng cùng Thành Đoàn TPHCM tiến ra Bắc phục vụ công tác thiện  nguyện

Ngoài ra, Hoa hậu Quế Anh cũng trao 20 triệu đồng cho Trường THCS xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng, Lào Cai, nhằm hỗ trợ cho các hoạt động giáo dục và giúp các em học sinh vượt qua khó khăn sau thiên tai.

“Những ngày qua, tôi và nhiều người dân Việt Nam đau xót khi nghe thông tin về người dân vùng lũ. Tôi đăng ký làm tình nguyện viên, cùng Ban Thường vụ Thành Đoàn TPHCM góp sức hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại của thiên tai. Khi đặt chân đến huyện Bát Xát, tôi đau lòng trước hình ảnh đổ bát, những ngôi nhà bị cuốn trôi, ruộng đồng ngập nước. Tôi mong rằng, với sự động viên, hỗ trợ của những đoàn tình nguyện viên, người dân sớm ổn định trở lại”, Quế Anh nói.

Hoa hậu Quế Anh

Hoa hậu Quế Anh tham gia vào đội hình tình nguyện do Thành đoàn TPHCM tổ chức, nhằm hỗ trợ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả do bão lũ ngày 19/9. Cô và đội tình nguyện có mặt từ 3h sáng tại TPHCM, chuẩn bị di chuyển ra Lào Cai. Đáp sân bay Nội Bài, Hà Nội lúc 7h sáng, đoàn tiếp tục di chuyển hơn 300 km bằng xe lên Lào Cai, chuẩn bị cho chuyến hỗ trợ.

Sau khi hoàn thành việc trao quà tại huyện Bát Xát, Quế Anh tiếp tục cùng đoàn từ thiện di chuyển đến xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng, sau đó là xã Tân Dương, huyện Bảo Yên tiếp tục nhiệm vụ cấp phát thuốc và trao tặng tiền mặt cho 100 hộ dân trong hai ngày 21-22/9.

 

Trước Hoa hậu Quế Anh, trong ngày 15-16/9, Thạc sĩ Phạm Kim Dung, đạo diễn Hoàng Nhật Nam và Hoa hậu Thanh Thủy đến Làng Nủ, tiếp nối hành trình chung tay sẻ chia, khắc phục hậu quả mưa lũ do bão số 3 của công ty Sen Vàng.

Đoàn viện trợ đã đến với thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên) - nơi bị thiệt hại nặng nề nhất bởi mưa lũ. Làng hiện tan hoang, chỉ còn bùn đất, gần như bị san phẳng, chỉ còn vài nóc nhà trên núi cao. 

Với mong muốn hỗ trợ phần nào cho người dân Làng Nủ nhanh chóng ổn định cuộc sống, vợ chồng CEO Phạm Kim Dung và Hoàng Nhật Nam cùng Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thủy tới thăm hỏi từng hộ dân, trò chuyện, động viên họ vượt qua đau thương.

Hoa hậu Thanh Thủy , CEO Phạm Kim Dung và đạo diễn Hoàng Nhật Nam đi cứu trợ

Đồng thời, CEO Phạm Kim Dung và đoàn từ thiện trao tặng từ 2-5 triệu đồng/hộ dân. Ngoài ra, đoàn từ thiện hỏi thăm y bác sĩ, dân quân tự vệ đang trực tại Làng Nủ. CEO Phạm Kim Dung, đạo diễn Hoàng Nhật Nam và Hoa hậu Thanh Thủy còn hỗ trợ trường mẫu giáo xã Việt Tiến số tiền nhỏ, dùng để mua dụng cụ học tập và dụng cụ nhà bếp bị nước lũ cuốn trôi.

Thạc sĩ Phạm Kim Dung, đạo diễn Hoàng Nhật Nam và Hoa hậu Thanh Thủy xuất phát từ TPHCM lúc 5h sáng. Từ Phố Lu, Lào Cai đến điểm cứu trợ Bảo Yên, đoàn xe mất thêm 1,5 giờ đồng hồ. Thạc sĩ gặp Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Bảo Yên, biết được công tác tìm kiếm nạn nhân đang được ráo riết. Các tổ công tác đẩy nhanh tiến độ cứu trợ, cán bộ và dân quân tự vệ vẫn trực chiến.

Nam Vương Tuấn Ngọc cùng các tình nguyện viên

“Từ UBND huyện Bảo Yên, chúng tôi tiếp tục đến gặp, thăm hỏi 8 gia đình tại Bệnh viện huyện Bảo Yên. Họ đều là nạn nhân của trận lũ quét, bị thương nặng và nỗi đau mất người thương. Khi đến Làng Nủ, cảnh tượng khiến tôi thót tim nhất là hàng quan tài trước cửa Nhà văn hóa. Ngay khi tìm được thi thể, bà con sẽ thực hiện nghi thức chôn cất. Nơi đây đang tập trung nhiều người dân chờ được hỗ trợ, mỗi người đều tâm tư, thất thần sau mất mát”, Thạc sĩ Phạm Kim Dung chia sẻ.

Thạc sĩ Phạm Kim Dung chia sẻ thêm, chuyến đi với mục đích góp phần nhỏ, mong bà con vùng lũ sớm vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả của thiên tai và trở lại cuộc sống bình thường. 

Sáng cùng ngày, Nam vương Tuấn Ngọc cùng Đoàn Đại học Kinh tế Quốc dân đã có mặt tại Tuyên Quang để hỗ trợ và ủng hộ các gia đình gặp khó khăn trước cơn bão sắp tới. Nam vương Tuấn Ngọc cùng Đoàn trường đã trao những phần quà ý nghĩa và động viên tinh thần cho các hộ gia đình trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các thôn Kim Xuyên, Cây Vạng…

Ngoài trao những phần quà nhỏ hỗ trợ bà con, Nam vương Tuấn Ngọc cùng các thành viên trong Đoàn trường phụ giúp người dân dọn dẹp, giải quyết hậu quả sau lũ. Mr World Vietnam 2024 mong những phần quà nhỏ này là một phần động viên tinh thần cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sớm ổn định lại với cuộc sống. 

Thùy Tiên và Đỗ Thị Hà từ thiện ở vùng cao

Hoa hậu Đỗ Thị Hà đến Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai - nơi ghi nhận nhiều trường hợp thiệt hại thương tâm về người và của - để thực hiện công tác cứu trợ. Cô cùng đoàn từ thiện mất 7 tiếng di chuyển bằng xe từ Hà Nội, mất thêm 2 tiếng di chuyển từ thành phố Lào Cai để đến nơi ở của người dân. Vụ sạt lở dẫn đến việc đường sá di chuyển khó khăn.

Hoa hậu sinh năm 2001 cùng đoàn thiện nguyện đến hiện trường vụ sạt lở, gửi tiền cho thân nhân người mất vì lũ, số tiền 5 triệu đồng/hộ dân. Đoàn cứu trợ trao 50 phần cho người dân làng Nủ và 50 phần quà còn lại cho người dân tại các vùng khác ở Lào Cai, tổng số tiền lên đến 500 triệu đồng.

Ngoài việc trao tiền cứu trợ, đoàn thiện nguyện và Hoa hậu Đỗ Thị Hà hỏi thăm, động viên người dân chịu ảnh hưởng nặng nề do lũ quét. "Người dân nào cũng thất thần, buồn bã và ám ảnh chuyện đã xảy ra. Tôi xúc động trước những câu chuyện của người dân. Có người không giấu được sự đau lòng, òa khóc khi tôi hỏi chuyện. Tôi cũng nghẹn ngào, xúc động theo", Đỗ Thị Hà chia sẻ.

Ngày 13/9, Hoa hậu Thùy Tiên và “team châu Phi” đến hỗ trợ người dân bị thiệt hại do cơn bão số 3 YAGI gây ra tại Lào Cai và Yên Bái. Tổng số tiền mà Thùy Tiên và đoàn từ thiện trao tặng đến hai tỉnh là 600 triệu đồng.

Thùy Tiên đồng thời đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, nơi đang chữa trị trực tiếp cho các nạn nhân được cứu sau bão lũ. Đoàn quyết định hỗ trợ tiền cho 15 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đối diện nỗi đau mất người thân.

Hoa hậu Thùy Tiên

Đoàn của Hoa hậu Thùy Tiên đồng thời đến Nhà văn hóa thuộc thôn Bản Tát, Yên Bái để hỗ trợ. Đây là chỗ lưu trú của nhiều hộ gia đình không còn nơi cư trú. Đoàn trao 10 triệu đồng/hộ cho 11 gia đình bị sập nhà hoàn toàn.

Trong ngày 14/9, đoàn từ thiện tiếp tục trao cho 37 hộ gia đình tại Yên Bái, 10 triệu đồng/người có nhà bị sập hoàn toàn, chủ yếu tại các thôn như Lang Thíp, Lâm Giang, An Bình, Đông Cuông, Ngòi A, Châu Quế Hạ và Bản Tát.

Trước đó, để san sẻ với những khó khăn của cộng đồng, công ty Sen Vàng đã cùng các Hoa hậu, Á hậu, Nam vương quyên góp một số tiền nhỏ để hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả sau bão, cải thiện cuộc sống sau lũ. Công ty Sen Vàng cùng diễn viên Nhật Kim Anh, các Hoa Á hậu, Nam Vương, các nhãn hàng thân thiết cùng chung tay đóng góp hỗ trợ bà con vùng bão lũ với tổng số tiền 1.050.000.000 đồng.

VDTonline.vn:Vănhóa-Tiêudùng

Viết bình luận