Cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam chia sẻ nhiều người không muốn lên máy bay do anh cầm lái Đối Thoại
Nguyễn Quang Đạt trở thành phi công khi chỉ mới 24 tuổi, nghiễm nhiên trở thành cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam. Tuy nhiên điều đó cũng khiến anh gặp nhiều khó khăn khi hành khách nhiều người không muốn lên máy bay do anh cầm lái.
Nguyễn Quang Đạt từ lâu đã được biết đến là cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam và nổi bật với vẻ ngoài điển trai, thân hình rắn chắc, chiều cao 1m80. Ở tuổi 24, chàng cơ trưởng đã có công việc được nhiều người mơ ước và không ít những cô gái ngưỡng mộ anh chàng. Tuy nhiên đằng sau đó, Quang Đạt cũng đã gặp vô vàn khó khăn khi đảm nhận trọng trách to lớn trong các chuyến bay khi ở độ tuổi còn trẻ. Xuất hiện trong Chuyện tối nay với Thành, Quang Đạt lần đầu chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, những khó khăn mà anh đã gặp phải và vượt qua trong công việc của mình.
Nguyễn Quang Đạt vốn sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống về ngành hàng không và anh chàng đã được đi tu nghiệp tại nước ngoài từ khi còn rất sớm. Sau hơn 2 năm du học tại New Zealand, Quang Đạt đã trở về nước và bắt đầu công việc phi công khi chỉ mới 19 tuổi. Cũng sau hơn 4 năm miệt mài và cố gắng, Quang Đạt đã được thăng chức, trở thành cơ trưởng khi chỉ mới 24 tuổi.
Anh chàng cơ trưởng chia sẻ về thành công của mình: “Tôi làm ở vị trí này đã được hai năm rưỡi rồi. Lúc được thăng chức thành cơ trưởng là khi mình gần 24 tuổi. Hồi đó đúng là tôi có trẻ nhất thật, mà giờ thì chắc đã có người trẻ hơn rồi!”.
Ở thời điểm 2 năm trước, anh chàng đã từng được giới truyền thống chú ý, được mọi người biết đến và gọi anh là "cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam". Nhắc lại thời gian đó, cơ trưởng trẻ cho biết bản thân thấy vui và thú vị nhiều hơn, tuy nhiên cũng khá nhiều áp lực khó nói khi mình đảm nhận công việc này.
Từ những chia sẻ của người em, Trấn Thành đã hỏi: "Có bao giờ Quang Đạt chịu áp lực khi có sự phân biệt về sự tín nhiệm giữa phi công Việt Nam và phi công ngoại quốc?", anh chàng thật thà cho biết chuyện phân biệt đó diễn ra khá thường xuyên nếu không muốn nói là như cơm bưa.
“Tôi gặp 2 vấn đề lớn khi trở thành cơ trưởng trẻ tuổi. Thứ nhất, người Việt – hành khách họ mang tâm lý tin tưởng hơn khi cơ trưởng là người nước ngoài. Thứ 2 chính là số tuổi của tôi còn khá trẻ. Ở Việt Nam mình, mọi người hầu như khó chấp nhận những vấn đề này. Có người còn bảo sẽ không bước lên máy bay của một anh chàng cơ trưởng chỉ sinh năm 1991” – Quang Đạt thật lòng chia sẻ thêm về câu hỏi của Trấn Thành.
Ban đầu Quang Đat có chút chạnh lòng trước sự phân biệt của mọi người, nhưng về sau anh chàng phi công trẻ đã chọ giải pháp là không phân bua hay hay giải thích về những vấn đề nhạy cảm này mà chỉ dùng năng lực của mình để chứng minh mà thôi.
Cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam đã vui vẻ kể thêm: “Thời điểm này tôi cảm thấy mình không cần đi giải thích cho ai cả vì năng lực và công việc sẽ chứng minh tất cả. Với các sếp hay những người từng làm việc, tôi tự tin rằng họ không đánh giá xấu về năng lực vì mọi thứ tôi đều làm rất tốt”.
Ngoài ra, anh chàng cũng tiết lộ có rất nhiều phi công người Việt rất giỏi và được đánh giá năng lực không thua kém gì người nước ngoài. Anh chàng ngoài đảm nhiệm công việc cơ trưởng trong các chuyến bay mà còn tiếp nhận huấn luyện cho các đồng nghiệp là những người mới vào làm và khá đặc biệt là không ai trẻ hơn anh.
“Những đồng nghiệp ấy họ có thể lớn hơn em 10 hoặc 20 tuổi và là những người nước ngoài. Tuy nhiên, trong công việc mình vẫn chịu trách nhiệm phần hướng dẫn và được gọi bằng thầy, Quang Đạt tâm sự cùng Trấn Thành.
Cơ trưởng trẻ còn bộc bạch: "Xã hội bây giờ nên từ bỏ định kiến là người Tây thì mới thành đạt còn người Việt thì mãi đi học việc thôi. Đến thời điểm này khi nắm chặt công nghệ trong tay, rất nhiều phi công Việt Nam có được nhiều vị trí cao và rất giỏi”
Một số hình ảnh đời thường của Quang Đại.
Mai Thủy - VDTOnline.vn
Viết bình luận