[Clip]Nghệ sĩ Bạch Long mang ơn hai người thầy: cố nghệ sĩ Minh Tơ và cố NSND Thanh Tòng Đối Thoại

Tập 2 Khoảnh khắc rực rỡ lên sóng tuần này có sự góp mặt của khách mời đặc biệt là nghệ sĩ Bạch Long. Hãy cùng MC Nguyên Khang khám phá giây phút đẹp nhất trong cuộc đời nghệ thuật của NS Bạch Long nhé!

Mở đầu chương trình, MC Nguyên Khang “bật mí” nhân vật chính hôm nay là một nghệ sĩ đã cống hiến cả đời cho sân khấu kịch và cải lương, và đó chính là nghệ sĩ Bạch Long.

 

Bạch Long cho biết mình đi hát từ năm 10 tuổi, cố nghệ sĩ Minh Tơ (cha của cố NSND Thanh Tòng) chính là người thầy đầu tiên của nam nghệ sĩ. Năm 1982, Bạch Long nhận vai Thánh Gióng trong vở Phù Đổng Thiên Vương, và đây cũng chính là vai diễn đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Tiếp đó, Bạch Long còn thành công với các vai diễn võ tướng như Trần Quốc Toản, Phạm Cư Chích, Quách Thái Thọ… “Cả nước Việt Nam bắt đầu biết tới nghệ sĩ Bạch Long là năm 1992 khi vào vai Tôn Ngộ Không. Giống như bên Trung Quốc thì có Lục Tiểu Linh Đồng, còn ở Việt Nam thì có Bạch Long vậy đó…” – Nam nghệ sĩ bộc bạch.

Nghệ sĩ Bạch Long còn trải lòng về việc sân khấu cải lương bắt đầu thoái trào, và từ năm 1986 anh đã có cơ may tham gia sân khấu kịch nói. Đến năm 2000, nam nghệ sĩ tiếp tục để lại dấu ấn với các vai diễn như Chú chó Lulu, Vua bọ cạp trong ‘Ngày xửa ngày xưa’. Năm 2016, Bạch Long vào vai Thần Chết trong vở Giấc mơ của đạo diễn Thái Kim Tùng, nam nghệ sĩ áp dụng nét mặt trong tuồng cổ vào vai này và đã để lại rất nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

“Tôi mang ơn cố nghệ sĩ Minh Tơ và cố NSND Thanh Tòng. Hai ‘ông thầy’ này đã truyền lại rất nhiều vốn quý để bây giờ tôi có thể dạy lại cho các bạn nhỏ bây giờ…” – nam nghệ sĩ chia sẻ.

Khoảnh khắc rực rỡ – Nơi của những phút giây trải lòng và những câu chuyện về sự thăng hoa nhưng cũng đầy thăng trầm. Chương trình được phát sóng lúc 19h35 thứ năm hàng tuần trên kênh THVL1, mời quý khán giả đón xem.

Clip full: https://youtu.be/vgMevmW-gJg

Bin Bin (VDTonline.vn)

Viết bình luận