[Clip]MC Vũ Mạnh Cường giúp hai người con kết nối cảm xúc với mẹ ruột Đối Thoại

MC Vũ Mạnh Cường đầy cảm xúc khi giúp hai người con đứng trên sân khấu hát và nói lời xin lỗi tới mẹ ruột vì những vất vả để chăm lo cho các con.

Dẫn dắt tập 19 chương trình Sân khấu đầu tiên, MC Vũ Mạnh Cường vừa rất thích thú lại không kém phần xúc động trước hình ảnh hai người con đứng trên sân khấu hát tặng mẹ mình. 

Nhân vật đầu tiên đến với chương trình là chị Kiều Tiên, ca sĩ tự do muốn đứng trên sân khấu để hát tặng mẹ. Kiều Tiên cho biết, gia đình cô vốn không giàu có nên từ nhỏ mẹ đã phải bươn chải rất nhiều, làm đủ nghề để chăm lo gia đình. Cô nàng nhớ mãi hình ảnh lúc 4 giờ sáng đã thấy mẹ dậy làm việc kiếm tiền. Mẹ luôn cố gắng làm và bám trụ lại TP.HCM để con cái có nền tảng đi học ở thành phố. 

Điều này khiến Kiều Tiên luôn muốn nhanh chóng kiếm nhiều tiền để phụ giúp cha mẹ. Tuy nhiên, đam mê ca hát đã tạo nên một khoảng cách lớn giữa Kiều Tiên và mẹ. “Mẹ và cả gia đình phản đối gay gắt chuyện mình theo đuổi đam mê ca hát nên hai mẹ con đã không nói chuyện với nhau tận 3 tháng dù sống chung một nhà. Mâu thuẫn dai dẳng đến nổi  mình bỏ nhà đi, được 3 ngày thì mẹ nhờ dì ruột gọi mình về”, Kiều Tiên chia sẻ. Trở về và thấy những giọt nước mắt của mẹ cô mới hiểu được mẹ đã lo lắng cho mình rất nhiều.

Lúc mới bước ra cuộc sống cô nàng luôn nghĩ mọi thứ đều màu hồng và xem những lời mẹ nói như một sự đa nghi. Trải qua những vất vả để theo đuổi được đam mê, Kiều Tiên mới hiểu mẹ là vì lo lắng nên mới phản đối con theo nghề hát. Cô nàng luôn cảm thấy có lỗi, từ khi được gia đình ủng hộ, Kiều Tiên vẫn luôn cảm thấy có lỗi với mẹ rất nhiều. 

Nữ ca sĩ cũng chưa từng đứng trên sân khấu để biểu diễn cho mẹ xem lần nào. Đến với Sân khấu đầu tiên, Kiều Tiên muốn hát ca khúc mà mẹ yêu thích, đồng thời gửi lời xin lỗi mẹ. Hát ca khúc “Đường về hai thôn” của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ, Kiều Tiên khiến mẹ ruột nghẹn ngào xúc động. Trò chuyện cùng Vũ Mạnh Cường, cô Lê Thị Hằng (mẹ Kiều Tiên) cảm thấy tự hào vì con gái Kiều Tiên là người sớm tự lập, cấp ba đã biết đi làm thêm kiếm tiền phụ giúp cha mẹ. Đến khi ra trường đi làm, đi hát cũng chỉ lo đỡ đần kinh tế gia đình, chỉ lo cho cha mẹ và các em. Hát xong, Kiều Tiên ôm chầm lấy mẹ và bật khóc. 

Nhân vật thứ hai là Hoàng Thịnh (Thịnh Leon), là ca sĩ, diễn viên ở TPHCM. Trong mắt Thịnh, mẹ là một người bản lĩnh và mạnh mẽ vô cùng. Giống với mẹ của Kiều Tiên, dù con là ca sĩ nhưng mẹ của Thịnh Leon cũng chưa từng đi xem con biểu diễn, chỉ ủng hộ một cách âm thầm. “Khi em thi vào Đại học Sân khấu Điện ảnh thì gia đình em gặp khủng hoảng kinh tế.  Mẹ đã chạy đi mượn tiền, mượn đúng 4,5 triệu cho em theo đuổi ước mơ. Đó là động lực khiến em luôn cố gắng hết mình với đam mê của mình”, Thịnh Leon chia sẻ.

Là ca sĩ tự do, theo đuổi dòng nhạc ballad nhẹ nhàng, có một chút R&B và Dance trong đó. Tuy nhiên, đến với Sân khấu đầu tiên anh chàng quyết định thể hiện dòng nhạc dân ca mà mẹ yêu thích. Hát “Nỗi buồn mẹ tôi” của nhạc sĩ Minh Vy, Thịnh Leon bật khóc nghẹn ngào khi nhớ về những vất vả của mẹ. Lời hứa “Con không hứa sẽ trở thành người giàu nhất nhưng hứa mãi là đứa con ngoan của mẹ” khiến cô Hồ Thị Minh Tâm (mẹ Thịnh Leon) xúc động.  

Trò chuyện cùng Vũ Mạnh Cường, cô Minh Tâm cho biết: “Cha mẹ là bạn của con mình. Phải đồng hành, ủng hộ con những lúc nó gặp khó khăn. Trên đường đời ai lại không từng vấp ngã, không từng khóc, và lúc đó có bàn tay cha mẹ đỡ con mình lên sẽ đỡ khổ lắm. Hãy là bờ vai và là bàn tay nâng đỡ con mình lên thì con sẽ hạnh phúc lắm”. Sự văn minh của cô Minh Tâm khi luôn muốn làm một người bạn của con trai, thấu hiểu và đồng cảm với con khiến Vũ Mạnh Cường vô cùng thích thú. 

Hai câu chuyện, hai người mẹ với tình yêu thương con bao la khiến MC Vũ Mạnh Cường không khỏi xúc động. Đón xem chương trình Sân khấu đầu tiên phát sóng vào lúc 22h00 thứ 7 hàng tuần  trên kênh HTV9. Chương trình do Đài truyền hình TP.HCM phối hợp với công ty Truyền thông Bee thực hiện, với sự đồng hành của thương hiệu Sakos - Nhà sản xuất vali balo cao cấp chất lượng quốc tế.

Tập 19.

Bin Bin (VDTonline.vn)

Viết bình luận