[Clip]Ca sĩ Thùy Trang dừng hoạt động 10 năm vẫn được khán giả nhớ đến Đối Thoại

 Ca sĩ Thùy Trang sẽ có những trải lòng về con đường sự nghiệp đầy thăng trầm trong Chuyện Tối Cùng Sao. Từ một người nhút nhát, không được gia đình ủng hộ theo đuổi âm nhạc cho đến khi trở thành nghệ sĩ nổi tiếng khi góp giọng trong series Mưa bụi, Thùy Trang không ngừng nỗ lực và để lại một dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả.

Là một trong những nữ nghệ sĩ trưởng thành từ series Mưa bụi từng làm mưa làm gió những năm 1990, ca sĩ Thùy Trang chiếm được nhiều cảm tình của khán giả với chất giọng ngọt ngào khi thể hiện dòng nhạc trữ tình quê hương.

Trước khi có được sự thành công và nổi tiếng như vậy, ít ai biết rằng từng có một Thùy Trang nhút nhát, tự ti mặc cảm về bản thân và không được gia đình ủng hộ theo đuổi nghệ thuật.

Ca sĩ Thùy Trang bồi hồi nhớ lại: “Ngày xưa lúc còn nhỏ, tôi có giọng hát nhưng xấu xí lắm. Một phần mình cũng nhát và ngoại hình không được sáng sủa. Giọng hát cũng không trong trẻo như bây giờ. Thời điểm cắt amidan, giọng tôi thay đổi hoàn toàn. Ba bảo giọng như “vịt đực” nên không thể theo âm nhạc được. Các anh chị trong nhà thì nói khi theo nghề này phải “nhất thanh nhì sắc” nhưng mình không được như vậy thì theo nghề này vừa khó nổi tiếng, lại vừa cực khổ”.

Dẫu không nhận được sự ủng hộ từ người thân, Thu Hằng vẫn đăng ký vào trường Nghệ thuật Sân khấu II khi vừa lên TP.HCM. Nhờ sự rèn luyện của các thầy cô và gặp gỡ tiếp xúc với bạn bè nên ca sĩ Thùy Trang trở nên dạn dĩ hơn. Tuy nhiên nữ ca sĩ thừa nhận bản thân khi ấy vẫn còn nhiều rụt rè. Sau đó, giọng ca Em đi trên cỏ non bắt đầu tham gia các nhóm nhạc dân tộc và dần gần gũi với khán giả, từ đó ca sĩ Thùy Trang mới tăng thêm sự tự tin với bản thân mình.

Sau đó nữ ca sĩ may mắn khi liên tục nhận được nhiều cơ hội tỏa sáng. Ca sĩ Thùy Trang tiết lộ: “Trang còn nhớ lần đó Trang tham gia vào một chương trình biểu diễn ở Đà Lạt. Lúc đó mình không được hát chính mà chỉ hát song ca, tam ca hoặc tốp ca, nhưng nếu không đi thì mình sẽ không có cơ hội. Trong chuyến đi đó, có một sự ngẫu nhiên là ca sĩ chính bị bệnh cho nên Thùy Trang thay cô đó hát chính. Từ đó về sau Thùy Trang được hát đơn ca cũng như bén duyên với nhiều nhóm nhạc dân tộc ở thành phố”.

Chia sẻ về sự thay đổi trong cuộc sống sau khi nổi tiếng, ca sĩ Thu Trang hài hước tâm sự: “Hồi xưa Thùy Trang rất là nhát. Khi mình làm ca sĩ thì ở trong xóm không ai biết hết, vì đi hát về nhà khuya nên không tiếp xúc với ai. Đến khi Mưa bụi phát hành thì mọi người trong xóm cho đến bạn bè, ai cũng giật mình hết. Đó là bước ngoặt chuyển sang trang mới khi nhiều người biết đến Thùy Trang và cũng là bàn đạp thuận lợi trên con đường hoạt động nghệ thuật của Thùy Trang”.

Ngoài ra, giọng hát Sa mưa giông còn nhớ lại khoảnh khắc đầu tiên được khán giả tặng quà khi biểu diễn. Ca sĩ Thùy Trang bộc bạch: “Lúc đó Trang hát bài Còn thương rau đắng mọc sau hè trong một nhà hàng phục vụ nhạc dân tộc. Khi hát bài đó lần đầu, khách nước ngoài đến tặng hoa và tiền rất nhiều. Trang không hiểu sao khi cầm tiền lại đứng khóc, về nhà vừa vui vừa buồn”.

Giải thích về việc mâu thuẫn trong cảm xúc, ca sĩ Thùy Trang cho biết bản thân cảm thấy băn khoăn về việc mình đi hát hay đi xin tiền. “Khi mình hiểu ra nghề của mình như vậy, nghĩa mình hát hay, người ta mới ngưỡng mộ và tặng quà cho mình. Từ đó gia đình công nhận khả năng và động viên mình”, nữ ca sĩ thổ lộ.

Từng rụt rè là vậy nhưng Thùy Trang lại là người chủ động ngỏ lời yêu với ông xã hiện tại. Tiết lộ cơ duyên gặp được nửa kia, Thùy Trang chia sẻ trước đây thông thường là bầu show sẽ mướn xe chở các ca sĩ đi biểu diễn. Chồng cô là chủ xe kiêm luôn tài xế. “Khi ông xã chở tôi, cả hai đều cảm mến nhau. Khi đó, tôi tham gia Mưa bụi và có chút tên tuổi nên anh không tiện tỏ bày tình cảm vì sợ tôi không đồng ý thì mất đi tình bạn”, ca sĩ quê Tiền Giang bật mí.

Cứ như vậy, chồng của ca sĩ Thùy Trang âm thầm chăm sóc cô cho đến một đêm Noel, ông xã Thùy Trang gọi điện hỏi han khiến nữ ca sĩ xúc động. Vì vậy, Thùy Trang quyết định tỏ lòng với chồng mình.

Sau khi lập gia đình và trở thành mẹ, Thùy Trang tạm gác đam mê âm nhạc sang một bên để chăm sóc tổ ấm của mình. “Thời điểm tôi có em bé, tôi không dám mở tivi lên xem vì thấy các đồng nghiệp đứng trên sân khấu thì mình lại chạnh lòng. Khi em bé cứng cáp, Trang thấy mình vẫn còn yêu nghề nên quyết định trở lại”, nữ ca sĩ kể.

Tuy vắng bóng sân khấu gần 10 năm nhưng khi hoạt động trở lại, ca sĩ Thùy Trang vẫn nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả. Giọng hát Còn thương rau đắng mọc sau hè hạnh phúc kể lại: “Trang còn nhớ lần đầu tiên xuất hiện lại sân khấu Trống Đồng thì Trang cũng không ngờ được rất nhiều bác lớn tuổi cùng gia đình từ Hà Nội, Hải Phòng đến xem và xin chụp hình vì biết mình biểu diễn. Đó là một động lực rất lớn để mình trở lại với nghề, sau đó mình cũng hát những chương trình khác và được khán giả vẫn nhớ tên. Mình nghĩ đó là một diễm phúc rất lớn khi làm nghề”.

Bên cạnh những trải lòng về sự nghiệp, ca sĩ Thùy Trang còn tiết lộ nhiều sở thích cá nhân thú vị trong phần Bí mật, bật mí của chương trình Chuyện Tối Cùng Sao. Theo ca sĩ gốc Tiền Giang, Thùy Trang ngoài khả năng ca hát còn có thể chơi đàn guitar và organ. Món canh yêu thích của cô là canh chua và dành thời gian rảnh rỗi để chăm sóc da hay nghe nhạc.

Album đầu tiên của ca sĩ Thùy Trang do nhạc sĩ Mạnh Trinh hòa âm phối khí. Nữ ca sĩ cũng từng song ca với nhiều nam nghệ sĩ nổi tiếng như Ngọc Sơn, Ngọc Hải, Đình Văn, Trọng Phúc, Quang Lê,…

Về khía cạnh gia đình, Thùy Trang thường dẫn các con ra ngoài ăn uống vui chơi vào các ngày cuối tuần. Cậu con trai cả của Thùy Trang rất thích nghe bài Em đi trên cỏ non do nữ ca sĩ thể hiện. Còn cậu út thì bất kỳ bài hát nào của mẹ đều thuộc nằm lòng. Bên cạnh đó, ca sĩ Thùy Trang cũng là người mẹ nghiêm khắc khi nhắc nhở các con mỗi khi nghịch ngợm, không vâng lời.

Ngoài ra, ca sĩ Thùy Trang còn gửi tặng khán giả chương trình Chuyện Tối Cùng Sao ca khúc Em đi trên cỏ non đầy mềm mại và mượt mà. Tập 42 Chuyện Tối Cùng Sao phát sóng lúc 21h50 thứ Tư ngày 20/3 trên kênh THVL1. Chương trình do đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp Jet Studio thực hiện.

Clip Ca sĩ Thùy Trang dừng hoạt động 10 năm vẫn được khán giả nhớ đến.

Bin Bin (VDTonline.vn)

Viết bình luận