[Clip]Mảnh Ghép Hoàn Hảo: Cặp đôi bỏ nhà ra đi khi bị gia đình hai bên ngăn cấm Đối Thoại

Mảnh Ghép Hoàn Hảo tuần này đến với câu chuyện tình yêu vượt qua mọi rào cản, sự ngăn cấm từ gia đình của đôi vợ chồng anh Quang Khánh và chị Ngọc Thùy.

Kể về những ngày đầu gặp gỡ với MC Hồng Vân, chị Thùy cho biết, quá trình cả hai làm quen cho đến khi kết hôn diễn ra vỏn vẹn chỉ trong 6 tháng. Anh và chị quen biết nhau thông qua mạng xã hội, thời điểm đó, chị Thùy đang trong quá trình chuẩn bị cho việc du học Nhật, nhưng biến cố xảy ra chị đành gác lại mọi việc.

Sau 4 tháng tìm hiểu cả hai về ra mắt gia đình nhưng không nhận được sự đồng thuận từ hai bên, gia đình anh Khánh cấm cản khi biết chị lớn hơn anh 2 tuổi. Mặc kệ sự phản đối, cả hai bỏ nhà ra đi mà không mang bất kỳ thứ gì ngoài chiếc xe máy. Cả hai tá túc nhà bạn bè, người thân một thời gian. 

Thấy con bỏ nhà đi đã lâu, lo lắng cho con, ba anh Khánh tìm cách liên lạc gọi cả hai quay về: “Mày về đi tao qua nói chuyện với gia đình bé Thùy rồi”. Nghe vậy, cả hai hớn hở vui mừng, thu dọn hành lý quay về nhà. Tuy nhiên, mọi chuyện không như mong đợi, sự thật là gia đình hai bên chưa có cuộc gặp nào và vẫn ngăn cấm cả hai gặp nhau. Nhà gái thẳng thừng tuyên bố khi nào nhà trai bước qua nói chuyện, anh Khánh và chị Thùy mới được gặp mặt nhau.

Dẫu bị gia đình ngăn cấm, cả hai vẫn lén lút qua lại và tiếp tục hẹn hò. Một thời gian sau, thời điểm chị Thùy bận rộn và tập trung cho kỳ thi tiếng Nhật của mình, chị phát hiện bản thân đã có thai. Cả hai lo lắng và bỏ nhà đi thêm một lần nữa. 1 tuần sau gia đình hai bên gọi cả hai quay về chuẩn bị hôn lễ. Cả hai không tin vì đã từng bị gia đình lừa, nhưng sau khi biết gia đình hai bên đã chấp nhận cho kết hôn, anh Khánh và chị Thùy mới quay về.

Vượt qua nhiều rào cản để đến được với nhau, nhưng cuộc hôn nhân tiếp tục sóng gió khi anh Khánh có tính đào hoa. Trước khi kết hôn, anh Khánh được rất nhiều người phụ nữ quay quanh, anh từng trải qua một mối tình sâu đậm trước khi bước vào mối quan hệ vợ chồng với chị Thùy. “Trước khi kết hôn tôi không thể nào quên được người yêu cũ, người đó là cả mạng sống với tôi. Tôi không hiểu sao họ có được số điện thoại của tôi. Tôi và cô ấy đã cắt đứt liên lạc từ lâu, hay tin tôi kết hôn, người đó gọi điện và chúc phúc ngay đêm tân hôn. Thời gian sau cả hai có gọi điện nói chuyện cùng nhau và gặp gỡ cafe như bạn bè”, anh Khánh chia sẻ cùng Tiến sĩ Bùi Hồng Quân. Dù có rất nhiều mối quan hệ xung quanh nhưng anh Khánh vẫn tuyên bố là không bao giờ bỏ vợ, tiền bạc đều đem hết về cho vợ con.

MC Hồng Vân đánh giá chị Thùy còn quá hiền lành khi dễ dàng tha thứ và để Khánh được quyền cho phép bản thân anh có nhiều mối quan hệ, trường hợp nếu chị là Thùy, anh Khánh sẽ không có hội đó.

Tiến sĩ Đào Lê Hòa An thắc mắc anh Khánh có điều gì khiến chị Thùy say mê bỏ nhà theo anh và tha thứ cho những lần chồng ngoại tình, chị Thùy đáp rằng, chị thích những người đàn ông có vẻ ngoài mạnh mẽ, và đồng thời trong suốt 14 năm chung sống cả hai đã cùng trải qua muôn trùng khó khăn.

“Hai đứa đã đi qua cùng nhau rất nhiều khó khăn, chông gai, từ ly nước, hay bất kỳ thứ gì cả hai cũng đều ăn chung và uống chung, thức cùng thức, ăn cùng ăn, bất kể đi đâu làm gì đều gắn bó có nhau không rời. Những điều này làm tôi phải suy nghĩ và chấp nhận ở bên cạnh anh suốt 14 năm. Tôi là người nội tâm, suy nghĩ nhiều, mỗi lần hai đứa xảy ra mâu thuẫn cãi nhau, tôi lấy con trai làm động lực để vượt qua. Không bao giờ tôi và anh cãi nhau trước mặt con, tôi là người rất sĩ diện. Tôi và anh đặt ra nguyên tắc không được lớn tiếng với nhau nhất là ở trước mặt con. Tôi giữ thể diện cho anh, anh cũng phải giữ thể hiện cho tôi. Dù nhiều chuyện xảy ra nhưng anh chưa bao giờ đánh hay sử dụng bạo lực với tôi dù chỉ một lần”, chị Thùy tâm sự.

Khi được hỏi về điểm nào của đối phương khiến cả hai không hài lòng và muốn họ thay đổi, anh Khánh cho biết: “Mỗi khi cô ấy làm việc nhiều, mệt mỏi, cô ấy hay quạu quọ và lây qua người khác”. Đáp lại chồng, chị Thùy chia sẻ: “Tôi muốn anh có thể thay đổi tính gia trưởng. Khi cãi nhau, lúc tôi nói thì trả lời tôi, đừng im lặng. Nói ra không phải để gây nhau, mà để hiểu nhau hơn”.

Lắng nghe câu chuyện của đôi vợ chồng, chuyên gia Tâm lý Bùi Hồng Quân cho biết: “Đôi khi im lặng cũng chính là một thông điệp, im lặng không có nghĩa là không thèm để tâm đến mình. Nhiều khi im lặng người ta muốn gửi đến mình một thông điệp là họ hiểu rồi, họ chọn giải pháp để cả hai cùng dịu xuống. Mình hiểu tính tình của mình, nhưng cũng phải hiểu tính của chồng. Khi cả hai thông cảm cho nhau khi mọi cuộc tranh cãi giữa cả hai nếu có, cũng chỉ dừng lại ở mức độ tranh luận với nhau thôi. Hiểu nhau không phải là điều hiển nhiên, cả hai cần có sự nỗ lực, như mảnh ghép cần sự mài dũa dần dần cũng sẽ trở nên khăng khít hơn mà thôi”.

Sau khi lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia, anh Khánh và chị Thùy hiểu rằng cần thay đổi bản thân để chấp nhận và hiểu nhau hơn.

Mảnh Ghép Hoàn Hảo tập 12 với chủ đề “Khi chồng đào hoa” sẽ phát sóng vào lúc 19:35 thứ Sáu 29/3/2024 trên VTV9. Chương trình Mảnh Ghép Hoàn Hảo do VTV9 phối hợp Jet Studio thực hiện.

Trailer.

Bin Bin (VDTonline.vn)

Viết bình luận