[Clip]Nguyên Vũ từng lén mẹ đi hát với nghệ danh Phi Vũ Đối Thoại

Tập 16 Đời Nghệ Sĩ chào đón sự quay trở lại của nam ca sĩ, diễn viên, MC Nguyên Vũ.

Nguyên Vũ được biết đến là nam nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt khi anh thành công ở mọi lĩnh vực như ca sĩ, diễn viên, MC và kinh doanh. Nguyên Vũ tham gia hoạt động nghệ thuật từ năm 1990. Từ thời đi học, anh sớm phát hiện năng khiếu âm nhạc và đạt được nhiều giải thưởng. Nguyên Vũ vào nghề bắt đầu từ giải thưởng "Tiếng hát học sinh sinh viên" năm 1992 và nổi tiếng trong các phong trào học sinh sinh viên với cái tên Phi Vũ.

Trò chuyện cùng MC Minh Đức, anh cho biết lúc đó gia đình không cho anh đi hát nên anh phải tự đổi tên để gia đình không phát hiện. Nguyên Vũ kể: “Tôi phải trốn nhà đi hát nên không dám lấy tên thật mà phải lấy tên Phi Vũ. Mỗi lần đi hát bỏ quần áo vào trong cặp táp và nói dối mình đi qua nhà bạn để học thêm”.

Khi những tờ báo Đất Mũi phát hành, thì gia đình anh mới biết anh đi hát với nghệ danh Phi Vũ. Năm 1996, 1997, Nguyên Vũ bị gia đình buộc ngừng hát để tập trung cho việc học. Và năm 1999 là cột mốc khó phai của anh khi được nhạc sĩ Nguyễn Hà để ý trong lúc đang hát giao lưu ở trường đại học và từ đó từ Phi Vũ thay đổi thành Nguyên Vũ.

Khi bắt đầu bước chân vào con đường ca hát, anh đầu quân cho một trung tâm phát hành băng nhạc và trở thành ca sĩ độc quyền. Anh và ca Mỹ Tâm chính là những ca sĩ đầu tiên hoạt động theo hình thức độc quyền tại Việt Nam. Nguyên Vũ chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất tự hào khi được một trung tâm băng đĩa ký hợp đồng độc quyền. Có những điều lệ rất là khắt khe, thậm chí ăn, uống, ngủ, nghỉ ngơi và tập dợt như thế nào đều có một cái lịch hẳn hoi. Tôi cảm thấy rất vui mừng và khác rất nhiều so với thời điểm mình phải bôn ba, tìm con đường đi riêng cho mình”.

Bên cạnh là một ca sĩ nổi tiếng, anh còn thử sức mình với diễn xuất. Bộ phim đầu tay mà anh tham gia bộ phim truyền hình Lục Vân Tiên trong vai Vương Tử Trực. Anh kể: “Lúc đó đài truyền hình thành phố quay bộ phim Lục Vân Tiên. Tôi cũng mạnh dạn đến casting vai Lục Vân Tiên, nhưng đạo diễn lại cho tôi vào vai Vương Tử Trực”.  Sau đó anh góp mặt vào nhiều bộ phim khác, bao gồm Dollar trắng, Tấm hộ chiếu vào đời, Những cuộc tình trắng đen, Lấy vợ Sài Gòn, Chuông reo là bắn...

Ở thời điểm đó, vì mê diễn xuất nên anh bỏ việc ca hát và chạy show qua một bên. Anh chia sẻ: “Đang thời điểm đó, tôi chạy show rất nhiều nhưng mê diễn xuất nên tôi xếp lại việc đi hát. Tôi cảm thấy việc được đóng một nhân vật nào đó không phải là mình, nó hoàn khác với mình và việc ăn, ngủ và sống với nhân vật đó tự nhiên nó thành đam mê”. Tuy diễn xuất theo bản năng, nhưng vai diễn của anh trong bộ phim Dollar trắng được mọi người đón nhận và thậm chí trở thành một hiện tượng trong ngành phim truyền hình.

Sau một khoảng thời gian miệt mài đóng phim, Nguyên Vũ quay trở lại với âm nhạc và gây bất ngờ với khán giả khi thay đổi từ dòng nhạc trẻ sang dòng nhạc bolero trữ tình. Để đánh dấu sự nghiệp 25 năm ca hát, anh cho phát hành album bolero kết hợp với nhiều danh ca tên tuổi. Anh chia sẻ: “Nhân dịp kỷ niệm 25 ca hát, tôi muốn đánh dấu kỷ niệm này bằng một album hát với các danh ca. Tôi may mắn khi đã được làm việc cùng các danh ca và nhận được sự yêu mến từ họ, nên khi tôi ngỏ lời thì các anh chị đều bằng lòng và cho phép tôi được hát chung với các anh chị”.

Không chỉ thành công trong lĩnh vực nghệ thuật, Nguyễn Vũ còn được biết đến như một doanh nhân. Anh cho biết mình có được ngày hôm nay là nhờ tình yêu thương của khán giả. Hiểu được quy luật tre già măng mọc, Nguyên Vũ tích góp tiền mình kiếm được khi đi hát để đầu tư. Anh chia sẻ: “Tôi ý thức rằng tre già măng mọc, người này xuống thì phải có người kia lên. Khi mình nổi tiếng ở một thời điểm nào đó thì bắt buộc mình cũng phải nhường chỗ cho những bạn trẻ họ lên”.

Bên cạnh những chia sẻ thú vị về những ngã rẽ của mình, nam ca sĩ, diễn viên, MC Nguyên Vũ còn gửi đến khán giả những ca khúc da dạng màu sắc và thể loại như: Biển cát nắng, xanh vàng trắng, Cơn mưa băng giá, Nếu một ngày và Như đã dấu yêu.

Tập 16 Đời Nghệ Sỹ với ca sĩ Nguyên Vũ sẽ được phát sóng vào lúc 19h15 Chủ Nhật 21/4/2024 trên VTV9. Chương trình do VTV9 và Jet Studio phối hợp thực hiện.

Clip Nguyên Vũ từng đi hát với nghệ danh Phi Vũ vì sợ mẹ phát hiện.

Bin Bin (VDTonline.vn)

Viết bình luận