[Clip]Ca sĩ Minh Sang hé lộ những khó khăn đầu tiên khi rẽ hướng sang kinh doanh Đối Thoại

Trong tập 47 chương trình Chuyện Tối Cùng Sao, ca sĩ Minh Sang chia sẻ hành trình gắn bó với đam mê âm nhạc và bí quyết thành công trong kinh doanh. Từ thuở bươn chải để theo đuổi giấc mơ nghệ thuật đến khi nam ca sĩ vững bước trong cuộc sống.

Không chỉ sở hữu giọng hát trầm ấm, nội lực, được đào tạo chuyên nghiệp qua trường lớp, ca sĩ Minh Sang còn có ngoại hình sáng sân khấu và lòng yêu nghệ thuật sâu sắc. Ca sĩ Minh Sang là á quân Người Kể Chuyện Tình 2019 và là quán quân Tỏa Sáng Sao Đôi 2022 cùng ca sĩ Duyên Quỳnh.

Ngoài ca sĩ, Minh Sang còn được nhiều người biết đến với vai trò là một doanh nhân thành đạt. Để đạt được thành công như hiện tại, ca sĩ Minh Sang luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ trước những chông gai, thử thách trong cuộc sống.

Mở đầu chương trình Chuyện Tối Cùng Sao, ca sĩ Minh Sang tiết lộ bản thân theo đuổi nghệ thuật và bắt đầu con đường kinh doanh từ khá lâu. Nam ca sĩ trải qua nhiều thăng trầm khó khăn khi chập chững vào nghề. Nhìn lại chặng đường qua, ca sĩ Minh Sang chia sẻ: “Tôi cảm thấy may mắn vì đến bây giờ cả con đường nghệ thuật và kinh doanh của tôi đều đi vào quỹ đạo và dần ổn định hơn. Tôi nghĩ bất cứ người nào đều mong muốn vấn đề kinh tế ổn định. Đặc biệt trong nghệ thuật khi ổn định kinh tế thì nghệ sĩ làm việc thăng hoa hơn mà không phải suy nghĩ quá nhiều về cơm áo gạo tiền. Khi đó, con đường nghệ thuật càng cháy bỏng hơn”, quán quân Tỏa Sáng Sao Đôi 2022 cho biết.

Ca sĩ Minh Sang cho biết anh trải qua nhiều ngành nghề kinh doanh khác nhau. Bắt đầu kinh doanh lĩnh vực nào cũng đều có những khó khăn riêng, nhất là khi chưa hiểu rõ về đặc thù ngành nghề đó. “Kinh doanh phải có máu chiến, khi bắt đầu thì tâm trạng hào hứng lắm nhưng khi làm sẽ có thất bại trong những ngày đầu và tôi đã từng như vậy”, nam ca sĩ chia sẻ.

Ca sĩ Minh Sang lấy ví dụ về kinh doanh thời trang, người kinh doanh không chỉ nghĩ đến thiết kế mẫu mã mà còn nắm bắt thị hiếu khách hàng để sản xuất. Bằng cách quan sát phong cách thời trang của đối tượng khách hàng mà người kinh doanh hướng đến rồi nhờ nhà thiết kế tạo mẫu, chỉnh sửa từng chi tiết. Đó chính là những khó khăn đầu tiên mà nam ca sĩ gặp phải trên con đường bắt đầu kinh doanh.

“Tôi phải nhận định thị hiếu và nhu cầu chính của số đông khách hàng để đưa ra những lựa chọn phù hợp. Khi muốn kinh doanh về thời trang, tôi phải đặt may số lượng lớn. Số lượng ít nhất mà tôi có thể năn nỉ xưởng sản xuất làm với giá thành thấp là 500 cái. Nếu làm 100 – 200 cái cũng được nhưng chi phí cao hơn rất nhiều”, ca sĩ Minh Sang thổ lộ.

Ngoài mặt hàng thời trang, ca sĩ Minh Sang cũng kinh doanh dịch vụ spa dưỡng da mặt vì nhận thấy nhu cầu làm đẹp của phái nữ và phái nam ngày càng tăng. Nam ca sĩ không đi sâu về các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mà thiên về chăm sóc da mặt cho khách hàng. Để mở cửa hàng spa, ca sĩ Minh Sang rút kinh nghiệm từ bản thân khi tự chăm sóc da cũng như thường xuyên trải nghiệm dịch vụ spa và học thêm từ bạn bè hay các lớp giảng dạy. Nam ca sĩ chia sẻ niềm vui khi rảnh rỗi ghé cửa hàng spa của mình để tự chăm sóc bản thân.

Ca sĩ Minh Sang tiết lộ vai trò ca sĩ là lợi thế kinh doanh của anh so với những người khác. Nhờ những mối quan hệ khi nam ca sĩ hoạt động nghệ thuật mà nhiều nghệ sĩ, bạn bè, đồng nghiệp ủng hộ dịch vụ của ca sĩ Minh Sang. “Chính những hình ảnh ủng hộ dịch vụ của họ là cách tiếp thị hiệu quả cho sản phẩm của tôi”, nam ca sĩ bật mí.

Thời gian đầu vừa kinh doanh vừa hoạt động nghệ thuật, ca sĩ Minh Sang thừa nhận cảm thấy bận rộn và nhiều lúc căng thẳng đến mức không biết bản thân đang quạo vì “quá tải”. Khi mọi thứ đi vào quỹ đạo và có những nhân viên quản lý tận tâm, ca sĩ Minh Sang mới yên tâm tiếp tục dành thời gian theo đuổi con đường nghệ thuật.

Á quân Người kể chuyện tình 2019 tiết lộ bản thân gặp mâu thuẫn vì nghệ thuật thiên về trái tim còn kinh doanh lại thiên về lý trí. Ca sĩ Minh Sang cho biết: “Kinh doanh cần lý trí nhiều hơn nên đôi khi sự bay bổng mơ mộng sẽ ảnh hưởng việc đưa ra quyết định. Hay về công việc nào đó, tôi hay suy nghĩ mông lung lắm. Tôi hay tưởng tượng rất thơ mộng nhưng thực tế không được như vậy. Đó là những bước đầu tiên mà tôi vấp phải khi kinh doanh vì chưa xác định được đâu là kinh doanh, đâu là nghệ thuật. Sau một khoảng thời gian, tôi mới tách riêng được hai vấn đề đó”.

Nam ca sĩ cho biết thêm, gia đình từ lâu vẫn luôn ủng hộ anh theo đuổi kinh doanh hơn nghệ thuật. Vì con đường nghệ thuật vốn nhiều chông gai và thử thách. Tuy nhiên khi ca sĩ Minh Sang hoạt động âm nhạc lâu năm và chứng minh được với gia đình thì hiện tại bố mẹ anh đều ủng hộ dù nam ca sĩ kinh doanh hay biểu diễn ca hát.

Ca sĩ Minh Sang không đặt ra kế hoạch bao lâu ra sản phẩm mới. Với Minh Sang, khi có cảm hứng thì nam ca sĩ sẽ làm với những bài hát riêng. “Hiện tại thật sự tôi chưa có cảm hứng ca khúc mới nào cả. Tôi vẫn còn đang loay hoay không biết làm bài hát về hướng nào để phù hợp với chất của bản thân”, ca sĩ Minh Sang thừa nhận. Tuy nhiên, ca sĩ Minh Sang tiết lộ có một dự án âm nhạc cùng người bạn thân thiết trong năm nay để mang đến sự mới mẻ cho khán giả.

Ngoài những chia sẻ về hành trình sự nghiệp, ca sĩ Minh Sang còn tiết lộ nhiều điều thú vị về bản thân trong phần Bí mật, bật mí của chương trình Chuyện Tối Cùng Sao. Bên cạnh giọng hát ngọt ngào truyền cảm, ca sĩ Minh Sang còn chơi được đàn cổ cầm. Bài hát “tủ” đầu tiên của anh là ca khúc Ngựa ô thương nhớ. Bộ phim nam ca sĩ từng tham gia có tên Nơi tình yêu ở lại. Nữ ca sĩ song ca đầu tiên cùng Minh Sang là ca sĩ Tuyết Mai. Hai giải thưởng mà ca sĩ Minh Sang từng nhận được là Quán quân Tỏa Sáng Sao Đôi và thí sinh được khán giả yêu thích nhất Ngôi Sao Tiếng Hát Truyền Hình.

Thói quen mà ca sĩ Minh Sang muốn bản thân thay đổi là kỹ tính quá mức. Màu sắc yêu thích của nam ca sĩ là màu trắng. Các bước dưỡng da của anh bắt đầu với việc rửa mặt, thoa nước hoa hồng và dùng kem dưỡng. Ca sĩ Minh Sang tiết lộ sức mạnh siêu nhiên mà anh muốn có là khả năng bay để mỗi khi bị rượt đuổi, nam ca sĩ có thể bay lượn.

Đến với chương trình Chuyện Tối Cùng Sao, ca sĩ Minh Sang gửi tặng khán giả ca khúc Tháng tư là lời nói dối của em đầy da diết và thổn thức.

Tập 47 Chuyện Tối Cùng Sao phát sóng lúc 21h50 thứ Tư ngày 24/4 trên kênh THVL1. Chương trình do đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp Jet Studio thực hiện.

Clip Ca sĩ Minh Sang hé lộ những khó khăn đầu tiên khi rẽ hướng sang kinh doanh.

Bin Bin (VDTonline.vn)

Viết bình luận